Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tìm tên cướp bị mất một tai

11:07, 18/07/2014

Với những thông tin ít ỏi về tên cướp chỉ còn lại một bên tai trái từ Công an huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên), Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã lập kế hoạch truy bắt.

Với những thông tin ít ỏi về tên cướp chỉ còn lại một bên tai trái từ Công an huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên), Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã lập kế hoạch truy bắt.

Sau nhiều ngày truy lùng, cuối cùng chân dung tên cướp mất tai bên phải đã lộ diện dưới vỏ bọc một nhân viên phụ quán cơm bình dân.

* Tên cướp trốn lệnh truy nã

Cuối năm 2013, Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa được Công an huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đề nghị phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng Đỗ Văn Trí (23 tuổi, ngụ xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang) vì có liên quan đến một số vụ cướp và trộm cắp tài sản. Theo thông tin từ Công an huyện Văn Giang, vào tháng 8-2012, Trí cùng đồng bọn thực hiện một số vụ cướp tài sản của học sinh trên địa bàn huyện Văn Giang và một số vụ trộm khác. Sau khi gây án, đồng bọn của Trí đã bị bắt giữ, riêng Trí bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 9-2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang đã ra quyết định truy nã Trí trên toàn quốc về các hành vi trộm cắp và cướp tài sản.

Đỗ Văn Trí với một bên tai bị mất được che lấp bằng mái tóc dài.
Đỗ Văn Trí với một bên tai bị mất được che lấp bằng mái tóc dài.

Hơn một năm trôi qua, việc truy bắt Trí để phục vụ công tác điều tra vẫn không có kết quả. Đến cuối năm 2013, từ nhiều nguồn tin khác nhau, Công an huyện Văn Giang xác định Trí xuất hiện tại TP.Biên Hòa, nên đã liên hệ Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa nhờ hỗ trợ truy bắt đối tượng. Công an huyện Văn Giang cho biết, toàn bộ phần tai bên phải của Trí đã bị mất trong một vụ tai nạn giao thông đường sắt.

Để nhận dạng kẻ có lệnh truy nã chỉ còn một tai không khó. Điều khiến các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đau đầu là thông tin về địa điểm đối tượng có thể ẩn náu rất mù mờ, chỉ là những manh mối chắp vá từ các nguồn tin mong manh của những người bạn đã từng gặp, hoặc liên hệ với Trí trước đó.

* Truy lùng tên cướp một tai

Dù manh mối ít ỏi, thiếu chính xác về nơi ẩn náu của đối tượng, nhưng với quyết tâm truy bắt kẻ đang bị truy nã, Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã huy động các trinh sát vào cuộc.

Sau thời gian rà soát, trinh sát nhận định có thể Trí đang ẩn náu tại các phường: Hố Nai, Trảng Dài, Tân Biên, Tân Phong… Sở dĩ đối tượng có thể lẩn trốn ở các phường này là do trước đó một số người bạn của Trí đã từng xuất hiện tại đây. Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã tội phạm, cho biết những đối tượng được xác định là bạn của Trí đều đã được trinh sát làm rõ. Nhưng các đối tượng này đều đã có tiền án và có liên quan đến một số vụ việc cơ quan công an đang điều tra, nên các trinh sát không thể “lật bài ngửa” vì sợ bị động.

Trong khi thông tin về Trí vẫn nằm trong vòng bí ẩn thì các trinh sát nghĩ đến giả thiết có thể Trí đã cùng với những người bạn ở TP.Biên Hòa thực hiện thêm một số vụ trộm cắp tài sản khác trong thời gian lẩn trốn. Với nhận định này, ngoài việc truy tìm Trí, trinh sát không bỏ qua việc liên hệ với một số cán bộ điều tra đang thụ lý các vụ trộm, cướp đã xảy ra ở các địa bàn nghi đối tượng ẩn náu để tìm manh mối liên quan.

Liên tục trong nhiều ngày, nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được các trinh sát vận dụng để bắt Trí quy án. Thiếu tá Trường nhớ lại, ngoài việc cho trinh sát rà soát tất cả manh mối, Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát truy nã tội phạm còn bố trí người bám các địa bàn mà đối tượng có thể lui tới.

Sau nhiều ngày nỗ lực đeo bám địa bàn, chiều 13-1, nguồn tin trinh sát báo về Ban Chỉ huy Đội cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, đã xác định được đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống với Trí. Nhưng thông tin đáng giá nhất là đối tượng chỉ còn một bên tai thì chưa chắc chắn, vì đối tượng khả nghi để tóc dài che lấp bên tai phải.

Với thông tin nắm được, các trinh sát đã có mặt tại quán cơm bình dân nằm trên đường Phi Trường (thuộc KP.11, phường Tân Phong), nơi đối tượng khả nghi đang làm phục vụ để xác minh. Sau vài động tác đơn giản, các trinh sát đã xác định nhân viên phục vụ quán cơm lâu nay chính là tên cướp chỉ còn một tai đang bị truy nã, nên đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng trong sự ngỡ ngàng của mọi người có mặt trong quán cơm.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều