Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt vụ đổ bậy hàng chục tấn rác thải công nghiệp

09:08, 06/08/2014

Rạng sáng 5-8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 Công an tỉnh) đã bắt quả tang Trần Văn Tuấn (quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cùng với 2 phụ xe Nguyễn Như Nam và Bùi Văn Hùng điều khiển xe tải 61C-113.77 chở hàng tấn rác thải công nghiệp chưa qua xử lý đổ trộm ở một bãi đất trống thuộc ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom).

Rạng sáng 5-8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 Công an tỉnh) đã bắt quả tang Trần Văn Tuấn (quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cùng với 2 phụ xe Nguyễn Như Nam và Bùi Văn Hùng điều khiển xe tải 61C-113.77 chở hàng tấn rác thải công nghiệp chưa qua xử lý đổ trộm ở một bãi đất trống thuộc ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom). Ngoài ra, cơ quan công an xác định bà Trần Thị Mỹ Nguyên (43 tuổi, quê tỉnh Bình Định) là người đã môi giới để các đối tượng này đổ bậy rác thải tại ấp Sông Mây.

Công an kiểm tra khu vực đổ chất thải tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.
Công an kiểm tra khu vực đổ chất thải tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

Làm việc với công an, các đối tượng: Tuấn, Nam và Hùng khai ngày 20-7, bà Nguyên (người thường xuyên thu gom phế liệu ở khu vực xã Bắc Sơn) đã móc nối với ông L.V.M. để cho các đối tượng này đổ rác thải công nghiệp chưa qua xử lý tại khu đất do ông M. quản lý. Mỗi ngày từ 3-5 giờ, bà Nguyên có nhiệm vụ hướng dẫn xe tải vào đúng vị trí đổ rác nhằm san lấp mặt bằng (vì khu đất đang có nhiều hố sâu do khai thác đất).

Theo bà Nguyên, sau mỗi chuyến đổ rác thải công nghiệp chưa qua xử lý tại đây, tài xế xe tải phải trả cho bà 600 ngàn đồng và bà giao lại cho ông M. 500 ngàn đồng. Kể từ ngày bắt đầu thực hiện đến nay, bà Nguyên đã cho tài xế xe tải đổ 14 chuyến với tổng cộng hơn 42 tấn rác thải công nghiệp, như: vải vụn, mút xốp, cao su, giấy phế thải…

Làm việc với công an, tài xế Tuấn khai số rác thải công nghiệp được các đối tượng này nhận đổ thuê từ các công ty ở Bình Dương. Riêng bà Nguyên, ngoài việc đứng ra thu tiền bến bãi, còn thu lượm ve chai từ số rác thải để kiếm thêm thu nhập.

PC49 đang tạm giữ 2 chiếc xe tải chở rác thải và các tang vật liên quan, đồng thời mời một số đối tượng có liên quan đến làm việc. Lực lượng công an cũng đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường và yêu cầu chủ bãi rác tự phát này chấm dứt việc cho đổ rác thải chưa qua xử lý.

Danh Trường

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích