Báo Đồng Nai điện tử
En

Ẩu đả trong quán nhậu, một người bị đâm chết

11:09, 17/09/2014

Ngày 16-9, 3 đối tượng: Nguyễn Thành Trung (23 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất), Khuất Hoàng Hải Vương (25 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) và Lê Văn Phước (28 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người.

Ngày 16-9, 3 đối tượng: Nguyễn Thành Trung (23 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất), Khuất Hoàng Hải Vương (25 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) và Lê Văn Phước (28 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người.

Quán Alo Beer, nơi xảy ra vụ anh Quân bị đâm chết.
Quán Alo Beer, nơi xảy ra vụ anh Quân bị đâm chết.

Trước đó, 3 đối tượng: Trung, Vương và Phước đã tham gia vụ ẩu đả tại quán Alo Beer (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2) làm anh Lê Hữu Minh Quân (24 tuổi, ngụ ấp Lê Lợi, xã Quang Trung) tử vong.

* Chết người do ẩu đả

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tối 15-9, Lê Quốc Thắng (25 tuổi, ngụ xã Quang Trung) rủ các anh: Lê Hữu Minh Quân, Tống Văn Quốc (27 tuổi) và một số người bạn đến quán Alo Beer để nhậu. Tại đây, nhóm của Nguyễn Tấn Phát (25 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất), Vương, Phước, Trung, Tống Văn Hiển… cũng tổ chức nhậu mừng sinh nhật của Trung.

Trong lúc ngồi uống bia tại quán, giữa Thắng và Phát xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ lớn tiếng với nhau. Được những người có mặt trong quán can ngăn, nhóm của Phát đã thanh toán tiền rồi ra về. Đến khoảng 23 giờ 15 cùng ngày, do còn bức xúc sự việc xảy ra tại quán, Trung đã rủ Vương và Phước vác dao quay trở lại quán để tìm nhóm của Thắng giải quyết mâu thuẫn.

Đến trước quán Alo Beer, cả 3 mai phục bên ngoài để chờ nhóm của Thắng bước ra sẽ đánh. Đứng chờ một hồi, thấy anh Quân từ trong quán đi ra, Phước đã cầm dao xông đến đâm một nhát vào ngực anh Quân khiến anh gục ngay tại chỗ. Dù được những người có mặt tại hiện trường đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Quân đã tử vong. Riêng nhóm của Phước, sau khi gây án đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận tin báo về vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Thống Nhất tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Trong lúc cơ quan công an đang truy xét thì cả 3 đối tượng: Phước, Vương và Trung đã đến cơ quan công an đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

* Người dân bức xúc vì mất trật tự

Quán Alo Beer khai trương khoảng 2 tháng nay, do ông H.V.S. (ngụ xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom) làm chủ, với ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua bán cà phê, nước giải khát. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, quán Alo Beer lại có hình thức hoạt động như một quán bar. Kể từ khi hoạt động, quán  Alo Beer đã thu hút một lượng lớn thanh niên ở các khu vực lân cận tụ tập đến ăn nhậu, gây gổ rồi đánh nhau khiến tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực này diễn ra thường xuyên. Nhiều người dân còn phản ảnh, việc quán mở nhạc lớn quá giờ quy định cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

Một người dân sống gần quán Alo Beer cho biết, trước vụ anh Quân bị đâm chết không lâu tại quán này đã xảy ra vụ thanh niên đánh nhau toác đầu. “Nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì việc thanh niên ăn nhậu rồi gây gổ, đánh nhau sẽ không chấm dứt” - người này nói.

Anh T., nhân viên của quán, cho biết trong 2 tháng quán Alo Beer hoạt động thì chỉ có khoảng 10 ngày công việc làm ăn yên ổn, thời gian còn lại đều xảy ra rắc rối hoặc có gây gổ, đánh nhau.

Trao đổi về việc hoạt động của quán Alo Beer gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, một cán bộ Công an xã Bàu Hàm 2 cho biết, thời gian qua công an xã thường xuyên nhận được điện thoại của người dân yêu cầu can thiệp vì quá bức xúc trước hoạt động của quán. Từ đó, công an xã đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính chủ quán 750 ngàn đồng về lỗi hoạt động quá giờ quy định.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm việc với một số đối tượng liên quan đến vụ giết anh Quân, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng chấn chỉnh hoạt động của quán Alo Beer để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Trần Danh - Thu Thảo

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều