Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh mất tuổi xuân

12:09, 04/09/2014

Khuôn mặt còn non nớt nhưng các bị cáo: Trần Thị Tuyết Nhung (17 tuổi), Huỳnh Phú Quý (24 tuổi) và Võ Phi Hải (18 tuổi), đều ngụ xã Long Phước (huyện Long Thành), lại phải nhận lãnh hậu quả nặng nề (từ 12-14 năm tù) vì tội giết người.

Khuôn mặt còn non nớt nhưng các bị cáo: Trần Thị Tuyết Nhung (17 tuổi), Huỳnh Phú Quý (24 tuổi) và Võ Phi Hải (18 tuổi), đều ngụ xã Long Phước (huyện Long Thành), lại phải nhận lãnh hậu quả nặng nề (từ 12-14 năm tù) vì tội giết người.

* Chôn vùi tuổi trẻ

Nhìn khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương của Nhung, không ai nghĩ cô gái này luôn thủ sẵn dao trong người để rồi lấy nó làm hung khí giết người khi mới ở tuổi 16.

Từ trái qua, các bị cáo: Nhung, Hải và Quý.
Từ trái qua, các bị cáo: Nhung, Hải và Quý.

Ham chơi, Nhung bỏ học từ năm lớp 8 để sa đà cùng đám bạn choai choai đi chơi đêm, nhậu nhẹt. Chẳng kể ngày hay đêm, cứ có bạn rủ là Nhung lén trốn cha mẹ đi chơi tới tận khuya mới về nhà.

Mải mê làm ăn, cũng có phần thiếu quan tâm giáo dục con cái nên cha mẹ Nhung để cho con gái tự do chơi bời mà không hay biết con mình đi đâu, làm gì. Ban đầu, Nhung còn chịu nghe những lời nhắc nhở của cha mẹ, nhưng rồi họ chẳng ngờ con gái mình lại gây án mạng khi còn ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Nghỉ học, có thời gian đi chơi nhiều, Nhung bắt đầu làm quen với Quý và Hải. Chênh nhau 6 tuổi nhưng cùng sở thích chơi bời nên Quý và Hải trở nên thân thiết. Từ khi làm quen được cô bé Nhung xinh xắn, Hải và Quý càng thân thiết trong các cuộc đàn đúm ăn chơi.

Khoảng 23 giờ ngày 15-12-2013, trên đường đi ăn tối về đến khu vực ngã tư đường Hai Bà Trưng - Lý Tự Trọng (thuộc khu Phước Long, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành), Quý, Hải và Nhung thấy anh Huỳnh Phát Minh (ngụ huyện Long Thành) điều khiển xe chạy lạng lách, đánh võng ở phía trước mặt. Cho rằng anh Minh cố ý ép xe mình, cả 3 đuổi theo đạp xe anh Minh, khiến 2 bên xảy ra xô xát.

Thấy đánh nhau, anh Nguyễn Văn Luật (quê tỉnh Quảng Ngãi, bán hủ tiếu gõ ở bên đường) vào can ngăn thì bị Nhung dùng dao đâm chết.

* Gia đình nạn nhân sẽ sống ra sao?

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nhung 14 năm tù về tội giết người, 2 đồng phạm Quý và Hải lãnh án từ 12-13 năm tù.

Nhìn con cái đang ở tuổi đẹp nhất của cuộc đời nhưng phải đứng trước vành móng ngựa chịu tội, cha mẹ các bị cáo đều đắng lòng. Nghẹn ngào không nói thành lời, cha Nhung nuốt nước mắt vào trong, giãi bày: “Xin hãy tha thứ cho con tôi, nó nhỏ dại nên phạm phải lỗi lầm”. Chưa nói được hết câu, ông nghẹn lại, rồi cứ thế nước mắt chảy trào trên khuôn mặt rám nắng.

Cha mẹ của Hải tuổi đã gần 60, sức khỏe rất yếu. Dù thế, họ vẫn cố nắm lấy cạnh bàn để đứng cho vững, xin tòa xem xét cho con mình được lãnh án nhẹ và chấp nhận bồi thường cho gia đình bị hại. Còn mẹ bị cáo Quý do chân bị đau khớp nên bước từng bước ủ rũ đến trước Hội đồng xét xử mà nói rằng: “Căn bệnh ung thư đã cướp đi sinh mạng chồng tôi, để lại mẹ góa con côi. Gánh nặng cơm áo khiến tôi không nuôi dạy được con, mong tòa thương tình mà giảm nhẹ tội cho đứa con còn nhỏ dại này”.

Hung thủ gây án đã chịu sự trừng trị của pháp luật, nhưng gia đình bị hại thì tan hoang khi trụ cột trong gia đình tử vong, để lại người vợ với gánh nặng 3 con nhỏ.

Hoàn cảnh khó khăn, anh Luật và vợ (chị Đỗ Thị Minh) rời Quảng Ngãi đưa nhau vào thị trấn Long Thành làm ăn. Cuộc sống ở vùng đất mới của họ dựa trên những đồng tiền kiếm được từ chiếc xe hủ tiếu gõ bán ở khu Phước Long, thị trấn Long Thành. Lần lượt 3 con ra đời (có 2 đứa trẻ sinh đôi năm 2010) khiến cuộc sống của họ càng trở nên chật vật trong căn phòng trọ chật hẹp. Tuy vậy, vợ chồng anh Luật vẫn chịu thương chịu khó mưu sinh để mong lo cho gia đình được trọn vẹn. Thế mà mong muốn nhỏ nhoi của anh đã tan nát bởi nhát dao oan nghiệt của cô gái mới 16 tuổi.

Trước tòa, chị Minh giữ nguyên yêu cầu các bị hại bồi thường tổng cộng chỉ 100 triệu đồng cho phí mai táng, tổn thất tinh thần và nuôi 3 đứa con nhỏ. Với 100 triệu đồng bồi thường mà tòa đã tuyên, chị Minh phải trả nợ gần 60 triệu đồng chi phí mai táng chồng, còn 40 triệu đồng làm sao đủ để chị lo cho 3 đứa con thơ nên người? Rồi đây, những đứa con của anh Luật sẽ sống ra sao khi sức nặng kinh tế đè lên đôi vai của mẹ chúng khi vắng bóng chồng...

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều