Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố nhóm mua bán, sản xuất ma túy

12:09, 02/09/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các đối tượng: Nguyễn Anh Tuấn (34 tuổi, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom), Trần Thị Ánh Nguyệt (vợ Tuấn), Hoàng Văn Quang (45 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh)...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các đối tượng: Nguyễn Anh Tuấn (34 tuổi, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom), Trần Thị Ánh Nguyệt (vợ Tuấn), Hoàng Văn Quang (45 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Ngọc Tú (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Thị Hiền (38 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), Lê Duy Trung (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước), Vũ Duy Thành (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước), Võ Sơn Điền (29 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) về các tội: mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và mua bán vũ khí quân dụng.

* Từ mua bán…

Kết quả điều tra xác định, lúc 17 giờ 15 ngày 25-12-2013, tại khu vực ngã tư Vũng Tàu (thuộc KP.1, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), lực lượng phối hợp giữa Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an huyện Trảng Bom và một số phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã bắt quả tang Nguyễn Anh Tuấn đang tàng trữ 100 viên “thuốc lắc” (ma túy tổng hợp) trong xe ô tô. Tiến hành khám xét nhà Tuấn, công an thu giữ 1 khẩu súng K54, 6 viên đạn, 7 gói ma túy, 3 can, 18 chai và hàng chục bình nhựa đựng dung dịch màu vàng và hóa chất.

Các đối tượng (từ trái qua): Tuấn, Hiền, Quang, Tú, Trung và Thành.
Các đối tượng (từ trái qua): Tuấn, Hiền, Quang, Tú, Trung và Thành.

Làm việc với cơ quan công an, Tuấn khai buổi sáng cùng ngày (25-12-2013) được một người tên Long (chưa rõ lai lịch) điện thoại hẹn gặp ở khu vực ngã tư Vũng Tàu để mua 100 viên “thuốc lắc” với giá 18 triệu đồng. Có người đặt “hàng”, Tuấn đã đến TP.Hồ Chí Minh mua 100 viên “thuốc lắc” của Nguyễn Thị Hiền với giá 14 triệu đồng. Trên đường mang “hàng” về Đồng Nai bán lại cho Long, Tuấn đã bị công an bắt giữ.

Làm việc với công an, Tuấn khai trước đó đã nhiều lần mua bán ma túy với nhiều đối tượng, như: Tú, Liêm, Hiền, Quang…, với mỗi lần “giao dịch” 5 triệu đồng. Để có ma túy bán lại cho các đối tượng này, Tuấn đã mua “hàng” của một đối tượng chưa rõ lai lịch mỗi lần hàng chục triệu đồng. Các đối tượng mua ma túy của Tuấn lại đem về chia nhỏ bán lẻ cho các con nghiện để kiếm lời.

* … Đến sản xuất ma túy

Ngoài hành vi mua bán ma túy, để thu lợi nhiều, Tuấn còn tiến hành sản xuất ma túy để cung cấp cho các “mối” quen. Theo Tuấn khai nhận, vào tháng 5-2013, được một đối tượng tên Bắc (chưa rõ lai lịch) chỉ cách chiết xuất các dược chất trong thuốc Tây để chế biến ma túy tổng hợp, Tuấn đã tiến hành thực hiện sản xuất ma túy tại nhà riêng của mình.

Theo đó, Tuấn đã tìm mua thuốc Tây tại các đại lý thuốc trên địa bàn Đồng Nai và các vùng lân cận với số lượng lớn, rồi đem về chiết xuất lấy các tiền chất ma túy. Số tiền chất ma túy này, Tuấn đem trộn với một số hóa chất để chế biến thành ma túy tổng hợp. Các công đoạn này đều được Tuấn làm thủ công tại nhà riêng. Từ tháng 7 đến tháng 12-2013, Tuấn đã sản xuất được hàng trăm gam ma túy tổng hợp để cung cấp cho “khách hàng”, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Đối với Nguyệt, dù biết chồng sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy nhưng không can ngăn, mà lại nhiều lần cùng chồng đi giao ma túy cho “khách hàng”.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an còn khởi tố Tuấn và các đối tượng: Tú, Thành, Trung… về hành vi mua bán vũ khí quân dụng. Theo lời khai của Tuấn, do muốn có vật “phòng thân” trong quá trình hoạt động phạm tội, Tuấn đã nhờ Tú tìm mua một khẩu súng. Từ đây, Tú đã nhờ Thành, Trung… sang Campuchia tìm mua khẩu súng K54 cùng nhiều viên đạn cho Tuấn với giá 20 triệu đồng.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều