Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ công bóc gỡ đường dây bán lẻ ma túy

11:09, 05/09/2014

Gần một tháng bám trụ địa bàn để theo dõi, tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ các đối tượng trong đường dây đưa ma túy vào TP.Biên Hòa bán lẻ.

Gần một tháng bám trụ địa bàn để theo dõi, tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ các đối tượng trong đường dây đưa ma túy vào TP.Biên Hòa bán lẻ.

* Chặt đứt “chân rết”

Tháng 6-2014, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa phát hiện một đường dây đưa ma túy vào các phường, xã: Long Bình Tân, An Bình, An Hòa… để bán lẻ. Nguồn tin trinh sát cho biết, kẻ cầm đầu đường dây đưa ma túy vào T.Biên Hòa tiêu thụ là Trần Tuấn Anh (32 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), nhưng Tuấn Anh rất ít khi xuất hiện ở TP.Biên Hòa, mà chỉ có mặt khi “khách hàng” gọi điện yêu cầu giao “hàng”.

Qua nghiên cứu, tổ trinh sát do Đại úy Đỗ Nam Phong chỉ huy nhận thấy cần phải chặt đứt các “chân rết” của Tuấn Anh trước khi tiến hành bắt kẻ cầm đầu. Tuy nhiên, đám “chân rết” trong đường dây mua bán ma túy này hoạt động rất chuyên nghiệp, khó bị phát hiện.

Với quyết tâm phá đường dây ma túy của Trần Tuấn Anh, tổ trinh sát ngày đêm bám trụ địa bàn để lần mò từng manh mối nhỏ. Gần một tháng “nằm vùng”, trinh sát phát hiện Trịnh Hoàng Lâm (ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) là đối tượng thường mua ma túy của Tuấn Anh để bán lại cho các con nghiện ở TP.Biên Hòa. Trong số “khách” quen của Lâm, có Nguyễn Văn Điệp, ngụ phường Long Bình Tân.

Ngày 27-6, nguồn tin trinh sát cho biết Lâm và Điệp sẽ tiến hành mua bán ma túy tại một điểm thuộc KP.2, phường Bình Đa. Ngay lập tức, các trinh sát đã bí mật mai phục để bắt quả tang 2 đối tượng này.

Đúng như kế hoạch, khi Lâm và Điệp vừa gặp nhau tại điểm hẹn để mua bán ma túy thì các trinh sát ập tới bắt quả tang cả hai cùng với các tang vật liên quan.

* Bắt kẻ cầm đầu

Khi biết tin Lâm sa lưới công an, Tuấn Anh đã cắt đứt liên lạc cũng như xóa bỏ mọi dấu vết thể hiện việc mua bán ma túy với Lâm để tránh bị công an theo dõi. Nguồn tin trinh sát cũng cho biết, sau khi Lâm bị bắt, liên tục nhiều ngày Tuấn Anh không bén mảng đến các địa bàn trước đó đối tượng này hoạt động.

Không từ bỏ kế hoạch triệt phá đường dây bán lẻ ma túy vào địa bàn các phường, xã nằm giáp ranh với địa phương khác, tổ trinh sát vẫn ngày đêm đeo bám địa bàn để lần tìm tung tích Tuấn Anh. Trinh sát cũng tiến hành rà soát các đối tượng thường mua ma túy của Tuấn Anh để truy bắt.

Sau nhiều ngày truy xét, trinh sát nắm được thông tin, sau một thời gian ngưng hoạt động để nghe ngóng tình hình, Tuấn Anh trở lại TP.Biên Hòa hoạt động mua bán ma túy. Lần này, Tuấn Anh đã ma mãnh thay đổi số điện thoại di động, địa điểm và phương thức mua bán ma túy với “khách hàng” nhằm đối phó với công an. Cụ thể, nếu trước đây Tuấn Anh thường chọn các nghĩa trang, khu đất trống vắng người thuộc phường Long Bình Tân, xã An Hòa… làm điểm mua bán ma túy, thì nay đối tượng chọn các quán cà phê nhỏ ở phường An Bình làm nơi “giao dịch”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Tuấn Anh và Trịnh Hoàng Lâm để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Nguyễn Văn Điệp đã bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Ngày 9-7, Điệp bị Công an TP.Biên Hòa khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy vì có liên quan đến một vụ án khác.

Trước những thông tin quý giá thu thập được, tổ trinh sát đã nhanh chóng truy tìm Tuấn Anh. Sau khi đã xác định địa điểm, thời gian cũng như phương thức hoạt động của đối tượng, tổ trinh sát quyết định cất mẻ lưới hốt gọn kẻ cầm đầu đường dây bán lẻ ma túy vào TP.Biên Hòa.

Rạng sáng 1-7, đúng như kế hoạch, tổ trinh sát do Đại úy Phong chỉ huy được lệnh ém quân tại một quán cà phê võng thuộc KP.5, phường An Bình, địa điểm Tuấn Anh đã hẹn các con nghiện đến để mua bán ma túy.

Sau nhiều giờ mai phục, đến trưa ngày 1-7, trinh sát thấy Tuấn Anh xuất hiện và chọn một chiếc võng ở chòi lá nằm ở góc khuất trong quán cà phê để chờ “khách” đến lấy “hàng”. Sau những cú điện thoại ra ám hiệu, cuối cùng “khách” mua ma túy của Tuấn Anh cũng đến nhận “hàng”. Nhưng dù cẩn thận đến mấy, Tuấn Anh cũng không ngờ mọi động thái của mình đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Do đó, khi Tuấn Anh vừa giao gói ma túy cho con nghiện thì cũng là lúc trinh sát ập đến bắt quả tang cùng với 4 gói ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai trước đó đã mua ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch ở TP.Hồ Chí Minh rồi mang về chia nhỏ, đem đến TP.Biên Hòa bán lại cho “khách hàng” kiếm lời.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều