Báo Đồng Nai điện tử
En

"Siêu" trộm trả giá...

11:09, 05/09/2014

Quen nhau chưa được bao lâu, nhưng các bị cáo: Bùi Duy Hùng (26 tuổi), Mai Chấn Bôn (26 tuổi), đều quê tỉnh Thanh Hóa, Trần Văn Tuấn (27 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) và Trần Thị Như Quỳnh (25 tuổi, ngụ TX.Long Khánh)  đã rủ nhau trộm cắp tài sản để bán lấy tiền chia nhau.

Quen nhau chưa được bao lâu, nhưng các bị cáo: Bùi Duy Hùng (26 tuổi), Mai Chấn Bôn (26 tuổi), đều quê tỉnh Thanh Hóa, Trần Văn Tuấn (27 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) và Trần Thị Như Quỳnh (25 tuổi, ngụ TX.Long Khánh)  đã rủ nhau trộm cắp tài sản để bán lấy tiền chia nhau.

* Túng tiền, rủ nhau đi trộm

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Hùng phải rời quê vào TP.Biên Hòa làm công nhân để mong có cuộc sống tốt hơn. Ở vùng đất mới, thay vì siêng năng làm lụng để kiếm tiền nuôi thân và gửi về quê phụ giúp cha mẹ như ý định ấp ủ ngày rời quê, Hùng lại đua đòi ăn chơi và làm chuyện phạm pháp. Chỉ trong năm 2009, Hùng đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa tuyên 2 bản án tổng cộng 24 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Từ trái qua, các bị cáo: Bôn, Tuấn, Hùng và Quỳnh.
Từ trái qua, các bị cáo: Bôn, Tuấn, Hùng và Quỳnh.

Ra tù chẳng bao lâu, Hùng được bạn bè giới thiệu nên quen biết với Quỳnh, sinh viên một trường đại học. Qua thời gian tìm hiểu, cả hai thấy hợp nhau nên tiến đến tình cảm nam nữ.

Sau khi ra trường, Quỳnh xin được chân thư ký tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa). Làm chưa tròn năm, Quỳnh đã nghỉ việc công ty vì cho rằng môi trường làm việc không phù hợp. Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, Quỳnh quyết định dọn đến ở chung phòng trọ với Hùng.

Bản thân Hùng mới ra tù chẳng bao lâu, nuôi thân còn chưa xong nên việc gánh thêm cô bạn gái khiến cả hai trở nên túng quẫn. Để giải quyết khó khăn này, Hùng đã bàn với Quỳnh đi trộm tài sản để bán lấy tiền tiêu xài.

Sống gần phòng trọ với Bôn, biết Bôn từng làm tài xế lái xe tải nên Hùng lân la làm quen rồi rủ Bôn cùng đi trộm xe ô tô. Khi Bôn đồng ý tham gia, Hùng lại rủ thợ cắt kiếng Trần Văn Tuấn ở gần phòng trọ nhập nhóm.

Với kế hoạch chu đáo, từ ngày 17-7-2012 đến 18-10-2012, các bị cáo: Hùng, Quỳnh và Bôn đã thực hiện 3 vụ trộm, chiếm đoạt được 3 xe ô tô có tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ tháng 1-2013 đến 3-2013, các bị cáo: Hùng, Quỳnh và Tuấn đã thực hiện 7 vụ trộm trên địa bàn TP.Biên Hòa, chiếm đoạt số tài sản gồm: 7 xe máy, 2 laptop, 1 chỉ vàng và 600 ngàn đồng (tổng cộng khoảng 220 triệu đồng).

* Sa lưới pháp luật

Nhận tin báo mất tài sản của các bị hại, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, truy bắt băng trộm cắp do Hùng cầm đầu. Tuy nhiên, việc lần ra tung tích băng trộm này không dễ chút nào với lực lượng chức năng.

Là đối tượng trộm chuyên nghiệp, từng 2 lần lãnh án tù về tội trộm cắp tài sản, nên Hùng có nhiều kinh nghiệm trong các vụ “ăn hàng”, cũng như đối phó với sự phát hiện của công an. Trước khi thực hiện một “phi vụ” trộm cắp, Hùng và đồng bọn đều nghiên cứu rất kỹ lưỡng địa điểm sẽ “ăn hàng”. Sau khi lấy được tài sản, nhất là xe ô tô, Hùng và Bôn, Tuấn thường chạy lên TP.Hồ Chí Minh theo đường hẻm nhỏ để tránh bị các trạm kiểm soát giao thông phát hiện.

Trước tòa, bị cáo Hùng khai nhận: “Bị cáo chế ra một số dụng cụ dùng để bẻ khóa rồi trực tiếp lẻn vào nhà các bị hại mở khóa xe, sau đó gọi Bôn vào lái xe ô tô ra khỏi cổng. Quỳnh có nhiệm vụ dùng xe máy chở các bị cáo đến địa điểm trộm cắp đã xác định trước đó rồi về… Tài sản trộm được, các bị cáo thường mang đến TP.Hồ Chí Minh bán lấy tiền chia nhau tiêu xài”.

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đều nhận thức được hành vi trái pháp luật của bản thân, nhanh chóng nhận tội và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Xét thấy các bị cáo thành thật ăn năn, hối lỗi nên Hội đồng xét xử đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt, tuyên phạt 19 năm tù đối với Hùng; các bị cáo: Quỳnh, Tuấn và Bôn lần lượt lãnh mức án từ 7-14 năm tù giam.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều