Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị chụp ảnh lúc ăn nhậu, tấn công công an?

10:10, 08/10/2014

Chỉ vì bị chụp ảnh lúc ăn nhậu, một số nhân viên thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Nai chi nhánh Nhơn Trạch (gọi tắt Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch) đã la lối, tấn công và giật súng của công an vì cho rằng lực lượng này đã chỉ đạo người chụp ảnh họ.

Chỉ vì bị chụp ảnh lúc ăn nhậu, một số nhân viên thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Nai chi nhánh Nhơn Trạch (gọi tắt Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch) đã la lối, tấn công và giật súng của công an vì cho rằng lực lượng này đã chỉ đạo người chụp ảnh họ.

* Chuyện từ cống thoát nước bị sập

Theo trình bày của anh Lê Trần Ngọc An (cán bộ trật tự - an toàn giao thông Công an huyện Long Thành, Thường trực tại Công an thị trấn Long Thành), khoảng 16 giờ 30 ngày 2-10, Công an thị trấn Long Thành nhận tin báo có chiếc xe ô tô 30 chỗ ngồi chạy vào khuôn viên Nhà thi đấu đa năng huyện Long Thành (thị trấn Long Thành) làm sập cống thoát nước, nên đã cử anh An cùng công an viên Nguyễn Hoàng Sơn, bảo vệ dân phố Trần Văn Cánh và cán bộ văn hóa UBND thị trấn Nguyễn Hoàng Vĩ đến hiện trường xác minh.

Hiện trường xe ô tô 30 chỗ làm bể các tấm đan đậy cống thoát nước.
Hiện trường xe ô tô 30 chỗ làm bể các tấm đan đậy cống thoát nước.

Đến nơi, tổ công tác không thấy xe ô tô, nhưng thấy có 5 tấm đan đậy cống thoát nước đã bị bể. Chủ quán bia gần đó cho biết, trước đó chiếc xe 30 chỗ ngồi chở khoảng 20 người khách đến quán của chị nhậu và làm bể các tấm đan đậy cống thoát nước, nhưng tài xế đã lái xe đi đâu không rõ. Nhóm khách đang nhậu tại quán thì cho biết, xe ô tô này chở họ theo hợp đồng nên họ không biết tài xế đi đâu.

Khi tổ công tác tiến hành lập biên bản sự việc, 2 chị Trương Thị Phương và Phạm Kim Oanh (đều là cán bộ Trung tâm văn hóa - thể thao - học tập cộng đồng thị trấn Long Thành) đã đến chụp ảnh hiện trường và chụp những người đang nhậu trong quán để làm cơ sở báo cáo cấp trên.

Thấy có người chụp ảnh mình, 2 người trong nhóm khách nhậu chạy ra hỏi: “Ai cho phép chụp ảnh? Đưa máy ảnh đây”!, đồng thời tiến tới giật máy ảnh. Hai chị Phương và Oanh bỏ chạy thì bị họ đuổi theo.

Dù anh An can ngăn, nhưng vẫn có một số người đuổi theo 2 chị Phương và Oanh. Một số người trong nhóm khách này còn vây anh An để cự cãi. Trong lúc nói chuyện qua lại, 2 người (sau này xác định là Nguyễn Thế Nam và Võ Thành Cảnh, đều là nhân viên Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch) đã túm cổ áo, giật đứt bảng tên trên ngực anh An rồi chuyền cho nhiều người cười nhạo, khiêu khích.

Thấy nhiều người vây mình uy hiếp, anh An đã nói: “Tôi đang làm nhiệm vụ và có mang súng, yêu cầu các anh đứng xa ra”. Nhưng anh Cảnh lớn tiếng thách đố: “Mày tưởng có súng là ngon hả? Mày ngon thì bắn tao đi!”, còn anh Nam thì giật khẩu súng anh An đang đeo bên người. Trong lúc giằng co, băng đạn đã rơi ra, nhưng anh An vẫn giữ được súng.

Tổ công tác đã gọi điện báo Công an thị trấn Long Thành tăng cường thêm lực lượng đến hỗ trợ thì nhóm người của anh Nam mới tản ra. Công an thị trấn đã mời 2 anh Cảnh và Nam về trụ sở làm việc, những người còn lại đã rời khỏi hiện trường.

* Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm

Qua làm việc bước đầu, Công an thị trấn Long Thành xác định số người tham gia ăn nhậu tại quán bia phần lớn là nhân viên của Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch. Tại cơ quan công an, anh Nam thừa nhận có xô xát với lực lượng đến lập biên bản hiện trường vụ bể các tấm đan đậy cống. Theo anh Nam, do thấy có 2 phụ nữ chụp ảnh bàn nhậu của mình nên ra hỏi sự việc và yêu cầu họ xóa ảnh mình. Thấy anh An đứng ra can ngăn, mọi người nghĩ anh đã chỉ đạo người chụp ảnh nên xảy ra xô xát.

Ngày 8-10, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh, cho biết Ban giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu Công an huyện Long Thành báo cáo sự việc xảy ra. Dựa trên kết quả điều tra, Công an tỉnh sẽ có biện pháp xử lý những đối tượng vi phạm.

Trước khi xảy ra sự việc, anh Nam đã cùng đoàn cán bộ Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch và cán bộ địa chính 8 xã thuộc huyện Nhơn Trạch đi tập huấn ở TP.Biên Hòa về và ghé quán bia gần Nhà thi đấu đa năng huyện Long Thành nhậu “tăng hai” (nhóm cán bộ này đã nhậu tại TP.Biên Hòa trước đó).

Anh An cho biết, hành vi của một số cán bộ tham gia vụ việc này rất manh động. Dù lúc đó anh bình tĩnh giải thích, nhưng số người này vẫn có thái độ thách thức. Một số người đã la lối, gây náo loạn cả khu vực. “Nếu lúc đó họ giật được khẩu súng của tôi thì chưa biết sự việc sẽ đi đến đâu” - anh An nói.

Chiều 7-10, ngoài 2 anh Nam và Cảnh, Công an thị trấn Long Thành đã làm việc với 2 người khác (đều là nhân viên Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch) cùng tham gia vụ xô xát và họ đã thừa nhận hành vi sai trái.

Ông Khúc Chí Hùng, Phó giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ Đồng Nai (thuộc Sở Tài nguyên - môi trường), cho biết số cán bộ của Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch đều thuộc quyền quản lý của Văn phòng ĐKĐĐ Đồng Nai. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu Văn phòng ĐKĐĐ Nhơn Trạch báo cáo sự việc để xem xét, xử lý. Theo ông Hùng, nếu số nhân viên nọ sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, sẽ không có việc bao che, dung túng cho những cán bộ sai phạm.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều