Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ vì nghiện game online

10:10, 19/10/2014

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị cáo Nguyễn Thanh Trung (20 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) và Huỳnh Châu Hùng (17 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) về các tội trộm cắp và cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thanh Trung.
Đối tượng Nguyễn Thanh Trung.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị cáo Nguyễn Thanh Trung (20 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) và Huỳnh Châu Hùng (17 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) về các tội trộm cắp và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Trung và Hùng đều không có nghề nghiệp ổn định, nhưng lại nghiện chơi game online. Để có tiền chơi game và chi tiêu mỗi ngày, từ ngày 4-1 đến ngày 23-2, cả hai đã thực hiện 2 vụ trộm và 1 vụ cướp tài sản trên địa bàn xã An Hòa và phường Long Bình Tân.

* Từ trộm…

Khoảng 10 giờ ngày 4-1, khi đến tiệm internet Hoàng Lộc (ở xã An Hòa), Hùng gặp Trung đang ngồi chơi game nên đã rủ Trung đến nhà anh Châu Tuấn Anh (ngụ ấp 2, xã An Hòa, người quen của Hùng) trộm cắp xe máy. Khi Trung gật đầu đồng ý, Hùng hẹn Trung đợi lúc anh Tuấn ngủ trưa sẽ thực hiện vụ trộm.

Như đã hẹn trước, khoảng 12 giờ cùng ngày, Hùng quay lại tiệm internet tìm Trung thì Trung từ chối tham gia vụ trộm vì trời nắng và đang bận chơi game nên Hùng đi một mình. Đến nơi, thấy anh Tuấn Anh đang ngủ, Hùng đã lén lấy chùm chìa khóa xe máy để trên xe ô tô của anh Tuấn Anh rồi mở khóa xe máy dắt đi.

Chiếc xe này, vào ngày 5-1, Hùng sử dụng chở Trung đến huyện Định Quán chơi. Đến 22 giờ cùng ngày, khi cả hai quay lại TP.Biên Hòa, đến địa bàn xã Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất) thì bị lực lượng tuần tra đêm Công an xã Gia Tân 1 kiểm tra hành chính và tạm giữ xe do không có giấy tờ. Cả hai phải đón xe khách về nhà và Hùng đã nhờ người đưa biên bản vi phạm hành chính, biên bản tạm giữ xe cho anh Tuấn Anh.

Một tháng sau, lúc 8 giờ ngày 5-2, khi đến nhà anh Trần Thế Nghĩa (ngụ KP.Long Điềm, phường Long Bình Tân) chơi, Trung phát hiện anh Nghĩa đang ngủ, trước sân nhà có chiếc xe máy dựng hớ hênh nên mò vào “đua nóng”. Sau khi trộm được xe, Trung mang bán cho anh Nguyễn Văn Thành (ngụ phường Long Bình Tân) lấy 800 ngàn đồng chơi game online và tiêu xài hết.

Đến 21 giờ cùng ngày (5-2), khi anh Thành sử dụng chiếc xe mới mua từ Trung chở bạn gái đi trên địa bàn phường Long Bình thì anh Nghĩa phát hiện xe của mình, nên đã đưa anh Thành và xe đến Công an phường Long Bình Tân lập hồ sơ, chuyển về Công an TP.Biên Hòa điều tra, xử lý.

*…Đến cướp

Do biết cháu Võ Văn Hùng (11 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa, ở gần nhà Trung) thường xuyên đi bán vé số về khuya, tối 23-2 Hùng đã rủ Trung chặn đường cháu Văn Hùng để cướp tiền bán vé số.

Sau khi chuẩn bị một con dao xếp, Hùng ngồi ở đầu hẻm nhà Trung, còn Trung đứng ở trong hẻm để chờ cháu Văn Hùng đi bán vé số về sẽ ra tay cướp tiền. Đến 23 giờ, khi thấy cháu Văn Hùng đạp xe đi bán vé số về, Hùng đã báo tin cho Trung biết.

Đợi cháu Văn Hùng vào trong hẻm, Trung chạy đến bịt miệng, bóp cổ cháu Văn Hùng, làm cháu ngã xuống đường. Lúc này, Trung đe dọa nếu cháu Văn Hùng không đưa tiền sẽ đánh. Cháu Văn Hùng không đồng ý đưa tiền thì bị Trung đánh 2 cái vào mông và lục túi quần cháu lấy 870 ngàn đồng rồi bỏ đi. Số tiền cướp được, Trung chia cho Hùng 420 ngàn đồng, còn lại Trung nướng hết vào các trò game online.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu Văn Hùng đã về kể cho người nhà biết và cùng với mẹ đến Công an xã An Hòa trình báo. Qua điều tra truy xét, Công an TP.Biên Hòa đã lần lượt bắt giữ Nguyễn Thanh Trung và Huỳnh Châu Hùng. Tại cơ quan công an, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội.

Từ vụ án này cho thấy, việc ham chơi (nghiện game online), đua đòi cộng với sự thiếu quan tâm, buông lỏng quản lý của phụ huynh cũng là một trong những nguyên nhân phạm tội của 2 bị cáo Trung và Hùng. Vụ án một lần nữa cảnh báo về tình trạng thanh thiếu niên nghiện game online, vì cần tiền chơi game mà có thể phạm tội, như: trộm cắp, cướp và cướp giật tài sản.

Hạnh Luân

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích