Báo Đồng Nai điện tử
En

Bất ngờ từ những manh mối nhỏ

11:11, 21/11/2014

Công tác điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy có những lúc khiến các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh mất hàng tháng hoặc cả năm trời, nhưng cũng có nghi can lại là người hàng ngày tiếp xúc với trinh sát.

Công tác điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy có những lúc khiến các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh mất hàng tháng hoặc cả năm trời, nhưng cũng có nghi can lại là người hàng ngày tiếp xúc với trinh sát.

Vụ triệt phá tụ điểm mua bán ma túy tại địa bàn các xã giáp ranh giữa TP.Biên Hòa và huyện Long Thành là một câu chuyện như vậy. 

* Địa bàn “nóng” về ma túy

Khoảng giữa năm 2014, tình hình tội phạm ma túy tại các xã giáp ranh giữa TP.Biên Hòa và huyện Long Thành diễn biến rất phức tạp; các đối tượng nghiện hút thường xuyên lui tới khu vực này hút chích và lôi kéo nhiều người khác tham gia. Để “hạ nhiệt” địa bàn phức tạp về tệ nạn ma túy này, các trinh sát PC47 đã được bố trí “nằm vùng” ở đây để đấu tranh triệt phá các đầu mối cung cấp ma túy cho con nghiện.

Sau cả tháng đeo bám địa bàn cộng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, vào cuối tháng 6-2014, tổ trinh sát thuộc PC47 xác định được một địa điểm nghi có liên quan đến hoạt động mua bán, hút chích ma túy là quán cà phê sân vườn Phát Tài 1 (ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành). Tại đây, trinh sát nhận thấy mỗi ngày có nhiều đối tượng nghiện lui tới, nhưng để lần ra đầu mối cung cấp ma túy lại không hề đơn giản.

Trước những khó khăn đó, các trinh sát quyết định trà trộn vào số khách quen của quán để lần tìm kẻ cung cấp “hàng”. Kể từ đó, các trinh sát tham gia phá án được “lệnh” hàng ngày phải đến quán uống cà phê, nhưng luôn căng mắt xác định vị khách nào là đối tượng bán ma túy.

* Bất ngờ đến từ cô chủ quán

Qua nhiều ngày “uống cà phê”, trinh sát phát hiện nhiều khách đến quán cà phê Phát Tài 1 ít khi trả tiền. Chi tiết này khiến các trinh sát chuyển hướng nghi ngờ đến cô chủ quán hàng ngày vẫn trò chuyện với mình. Điều tra theo hướng này, một tuần sau đó trinh sát xác định chủ quán Trần Thị Mỹ Linh (24 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) chính là đối tượng cung cấp ma túy cho các con nghiện lui tới quán.

Theo đó, những con nghiện mua ma túy của Linh thường không trả tiền khi đến quán uống nước. Họ còn được đích thân cô chủ quán bưng nước uống theo yêu cầu và kèm theo một gói thuốc lá. Theo trinh sát, bên trong gói thuốc lá có giấu ma túy và Linh dùng cách thức này “giao dịch” với các con nghiện nhằm qua mắt sự theo dõi của công an. Sau khi “giao dịch” thành công, con nghiện sẽ trả tiền cho Linh tại nơi khác, vào một thời điểm khác.

Từ những thông tin thu thập được, các trinh sát quyết định triệt phá tụ điểm mua bán ma túy tại quán cà phê Phát Tài 1. Nhưng khi tổ trinh sát đang lên kế hoạch bắt Linh thì một nguồn tin cho biết, dưới “trướng” của Linh còn có đối tượng Đoàn Văn Dũng (28 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế), hiện đang làm chủ tiệm sửa xe máy ở gần quán cà phê. Hàng ngày, ngoài việc sửa xe, Dũng còn cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện.

Theo dõi Dũng, trinh sát thấy Dũng thường xuyên đến quán cà phê Phát Tài 1. Mỗi khi có người gọi điện hỏi mua ma túy, Dũng nhận “hàng” từ Linh rồi đi giao cho khách. Dưới vỏ bọc chủ quán cà phê và chủ tiệm sửa xe máy “ăn nên làm ra”, Linh và Dũng đã dễ dàng “giao dịch” với các con nghiện trong khu vực mà ít bị người khác để ý.

Sau khi tiếp nhận đối tượng cùng tang vật từ PC47, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Mỹ Linh, Đoàn Văn Dũng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin, các trinh sát quyết định tung mẻ lưới để bắt 2 “đầu nậu” cung cấp ma túy Linh và Dũng.

Khoảng 15 giờ ngày 4-8, sau khi đến gặp Linh lấy ma túy, Dũng mang đến ấp 7, xã An Phước bán cho con nghiện Lê Minh Trí. Trong lúc cả hai đang tiến hành trao đổi tiền - ma túy thì bị các trinh sát xông đến bắt giữ. Cùng lúc này, mũi trinh sát thứ 2 đã ập vào quán cà phê Phát Tài 1 bắt khẩn cấp Trần Thị Mỹ Linh khi đối tượng đang đóng kín cửa để sử dụng ma túy cùng bạn trai. Khám xét trong quán, công an đã thu giữ nhiều gói ma túy và một số tang vật liên quan.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều