Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt trộm chó, lòi ra kẻ bán ma túy

11:11, 14/11/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Chinh (28 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị can Nguyễn Văn Chinh.
Bị can Nguyễn Văn Chinh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Chinh (28 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Chinh đã rủ bạn đi bắt trộm chó để đem bán lấy tiền mua ma túy. Trên đường đi bắt trộm chó, Chinh đã va chạm giao thông và bị người dân bắt giữ. Quá trình làm việc với công an, Chinh lên cơn nghiện và thừa nhận hành vi mua bán trái phép ma túy.

* Bắt kẻ trộm chó…

Theo kết quả điều tra, khoảng 4 giờ 30 ngày 19-8, Chinh điều khiển xe máy chở Nguyễn Thanh Quận (ngụ huyện Long Thành) đi từ thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) đến xã Phước Thái (huyện Long Thành) để tìm chó bắt trộm. Khi đến khu vực ấp Hiền Hòa, xã Phước Thái thì xảy ra va chạm với một xe máy cùng lưu thông trên đường khiến xe của Chinh ngã xuống đường.

Thấy tai nạn xảy ra, nhiều người dân ở gần hiện trường đã nhanh chóng chạy đến hỗ trợ những người gặp nạn. Lúc này, mọi người phát hiện trên xe của Chinh có chở một bao tải đựng con chó khoảng 10kg đã chết. Nghi ngờ Chinh và Quận bắt trộm chó, mọi người đã giữ cả hai lại và gọi điện báo Công an xã Phước Thái đến làm việc. Sợ bị bắt, Quận đã nhanh chân tẩu thoát, còn Chinh bị người dân giao cho công an xử lý.

Tại cơ quan công an, Chinh thừa nhận do nghiện ma túy nên đã rủ Quận đi bắt trộm chó bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. Rạng sáng 19-8, sau khi đã chuẩn bị một súng bắn chó, Chinh điều khiển xe máy chở Quận đi tìm chó bắt trộm. Đến khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành, cả hai phát hiện một con chó khoảng 10kg đi trên đường nên đã bắn chết con chó rồi bỏ vào bao tải mang đi.

*…Lòi ra kẻ bán ma túy

Bị đưa về trụ sở Công an xã Phước Thái làm việc về hành vi trộm chó, Chinh đã lên cơn nghiện. Trong cơn đói thuốc, Chinh đã gọi điện cho mẹ (bà N.T.T.) nhờ lấy gói ma túy Chinh giấu trong phòng mang lên đồn công an để Chinh sử dụng. Do không biết thứ Chinh yêu cầu là ma túy, bà T. đã lấy gói ma túy mang đến trụ sở công an. Tại đây, sau khi biết được sự việc, bà T. đã giao nộp gói ma túy cho công an giải quyết.

Làm việc với cơ quan công an, Chinh khai ngày 16-8 đã đến khu vực cổng 11 (thuộc xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) mua một gói ma túy của đối tượng tên Minh (không rõ lai lịch) với giá 500 ngàn đồng rồi mang về phân nhỏ sử dụng và bán lại cho một số bạn nghiện kiếm lời.

Theo Chinh khai nhận, trước đó Chinh đã nhiều lần mua bán ma túy với nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Long Thành, như: Hoàng Thái Minh, Vũ Tấn Tài, Đỗ Nguyên, Trần Thị Xuân Dung… Làm việc với công an, số đối tượng này đều thừa nhận đã nhiều lần mua ma túy của Chinh. Ngoài số ma túy bị phát hiện, quá trình khám xét nơi ở của Chinh, công an còn thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc mua bán ma túy.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Chinh để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Riêng hành vi bắt trộm chó của Chinh, do tài sản trộm được (con chó) chưa đủ mức truy cứu hình sự nên công an lập biên bản xử phạt hành chính.

Danh Trường

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều