Báo Đồng Nai điện tử
En

Giả danh công an để lừa đảo

10:12, 14/12/2014

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can Hoàng Đình Tuấn (28 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) và Trịnh Thị Thúy (32 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can Hoàng Đình Tuấn (28 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) và Trịnh Thị Thúy (32 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vốn có mối quen biết với nhau, Thúy đã đặt vấn đề sẵn sàng thu mua xe máy không có nguồn gốc nếu Tuấn tìm được. Để kiếm xe máy bán cho Thúy, Tuấn đã nảy sinh ý đồ phạm pháp.

* Từ “Cảnh sát hình sự tỉnh”...

Theo đó, Tuấn lên mạng xã hội Zalo tự xưng tên Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai để làm quen với các cô gái nhằm mục đích chiếm đoạt xe máy của họ.

Hai đối tượng Trịnh Thị Thúy và Hoàng Đình Tuấn.
Hai đối tượng Trịnh Thị Thúy và Hoàng Đình Tuấn.

Cụ thể, với nickname “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Tuấn đã làm quen với  bà T. (39 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP.Biên Hòa). Sau vài lần trò chuyện trên mạng, chiều 13-2, Tuấn hẹn bà T. đến khu vực vòng xoay Biên Hùng (TP.Biên Hòa) gặp mặt. Tại đây, lấy lý do “xe máy đang gửi bảo trì”, Tuấn nhanh tay đỡ lấy tay lái chiếc xe Air Blade của bà T. và chở bà đến quán cà phê T.T (nằm trên địa bàn phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) uống nước. Khi vào quán, Tuấn chủ động giữ thẻ gửi xe và chìa

khóa xe.

Ngồi tâm sự với bà T. trong quán cà phê được khoảng 30 phút, Tuấn giả vờ nói đi vệ sinh để ra bãi giữ xe của quán lấy chiếc xe Air Blade của bà T. rồi nhanh chân tẩu thoát. Chiếc xe này Tuấn mang bán cho Thúy 6 triệu đồng. Sau đó, Thúy mang xe bán lại cho một đối tượng tên Tâm (không rõ lai lịch) 6,5 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Tuấn đã lên mạng internet làm quen với chị T.T.H.H. (27 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc). Sáng ngày 16-2, Tuấn đã hẹn chị H. đi chơi. Cũng với kịch bản “xe đang gửi sửa chữa”, Tuấn chở chị H. đến Siêu thị Lotte Mart (nằm trên địa bàn phường Long Bình, TP.Biên Hòa) xem phim, để rồi lừa lấy chiếc xe máy trị giá 6 triệu đồng của chị H. Sau khi lấy được xe, Tuấn mang bán cho Thúy 4 triệu đồng.

*... Đến “cán bộ thuộc Bộ Công an”

Sau 2 “phi vụ” đầu trót lọt, sợ bị các nạn nhân phát hiện và cơ quan công an sờ gáy, Tuấn đã đổi nickname thành “Bộ Công an” rồi làm quen với chị A. (ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa). Chiều 23-2, sau khi hẹn hò, chị A. đi xe máy đến một con hẻm nhỏ nằm trên địa bàn KP.3, phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa) đón Tuấn đi chơi.

Tháng 6-2013, Hoàng Đình Tuấn đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 8 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an yêu cầu đối tượng tên Tâm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi đưa chị A. vào quán cà phê S (nằm trên địa bàn phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) uống nước, Tuấn chủ động cầm thẻ gửi xe và chìa khóa xe. Ngồi trong quán tâm sự được 15 phút, Tuấn giả vờ đi vệ sinh rồi ra ngoài lấy chiếc xe tay ga (trị giá hơn 60 triệu đồng) của chị A. và chạy đến TP.Hồ Chí Minh bán cho Thúy 13 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, vào ngày 25-2, Tuấn đã lừa đảo, chiếm đoạt chiếc xe máy trị giá gần 11 triệu đồng của chị H. (ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) rồi đem bán cho Thúy 6 triệu đồng.

Ngoài ra, Tuấn còn đến huyện Trảng Bom hẹn hò để chiếm đoạt một chiếc xe máy của chị V. (ngụ huyện Trảng Bom). Vụ này Công an TP.Biên Hòa đã thông báo cho Công an huyện Trảng Bom thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Từ thông tin tố giác của những người bị hại, Công an TP.Biên Hòa qua điều tra, truy xét đã bắt giữ Tuấn tại một quán cà phê nằm trên địa bàn phường Tân Tiến. Từ lời khai của Tuấn, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Thúy tại một phòng trọ ở quận 12 (TP.Hồ Chí Minh). Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Thúy đã khai nhận hành vi phạm tội.

Huyền Anh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều