Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời xử lý các vụ vi phạm an ninh trật tự

08:12, 16/12/2014

Khoảng 22 giờ ngày 3-11, đang trực chỉ huy tại trụ sở Trung đội dân quân thường trực chiến đấu Khu công nghiệp (KCN) Long Thành, huyện Long Thành, Thiếu tá Phạm Minh Tâm, cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành, phụ trách Trung đội dân quân KCN Long Thành, được người dân báo tin: "Có một đối tượng mang dao đến cổng Công ty A (đường số 9, KCN Long Thành) để đánh nhau" và yêu cầu lực lượng dân quân can thiệp để tránh xảy ra sự việc xấu.

Khoảng 22 giờ ngày 3-11, đang trực chỉ huy tại trụ sở Trung đội dân quân thường trực chiến đấu Khu công nghiệp (KCN) Long Thành, huyện Long Thành, Thiếu tá Phạm Minh Tâm, cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành, phụ trách Trung đội dân quân KCN Long Thành, được người dân báo tin: “Có một đối tượng mang dao đến cổng Công ty A (đường số 9, KCN Long Thành) để đánh nhau” và yêu cầu lực lượng dân quân can thiệp để tránh xảy ra sự việc xấu.

Thiếu tá Phạm Minh Tâm đang hướng dẫn Trung đội dân quân thường trực các khu vực tuần tra trong địa bàn khu công nghiệp.
Thiếu tá Phạm Minh Tâm đang hướng dẫn Trung đội dân quân thường trực các khu vực tuần tra trong địa bàn khu công nghiệp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thiếu tá Phạm Minh Tâm đã khẩn trương lệnh cho Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2 Hồ Văn Lộc Ham huy động thêm 2 dân quân thường trực trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ rồi cùng anh khẩn trương đến hiện trường. Lúc này, tại Công ty A, công nhân làm ca 2 vẫn đang trong giờ sản xuất, nhưng trước cổng công ty có nhiều người dân đứng chờ rước người nhà tan ca. Thấy lực lượng dân quân thường trực KCN đến, một thanh niên đứng trước cổng công ty vội bỏ đi nơi khác.

Phán đoán người thanh niên nọ có thể là đối tượng mang dao đi đánh nhau như tin báo của người dân, Tiểu đội trưởng Ham đã tiếp cận anh ta và hỏi: “Anh làm ơn cho tôi mượn bật lửa”. Vừa nói, anh vừa áp sát người thanh niên, dùng tay vuốt nhanh quanh người đối tượng. Khi phát hiện đối tượng mang dao trong người, bằng một động tác võ thuật, anh quật ngã đối tượng xuống đất, khống chế và thu giữ con dao bầu chiều dài 40cm, bản rộng 7cm mà đối tượng giấu trong người rồi cùng đồng đội bắt giữ đối tượng, chuyển giao cho Đồn Công an KCN Long Thành xử lý.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Khoa (đối tượng bị bắt, 24 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành) khai đang làm công nhân thời vụ trong Công ty A. Quá trình làm việc, do có mâu thuẫn với một số công nhân khác, Khoa bỏ về lấy hung khí để chờ thanh toán đồng nghiệp.

Được biết, chỉ sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, bằng tinh thần trách nhiệm cao, Trung đội dân quân thường trực KCN Long Thành đã phối hợp với Công an KCN Long Thành và lực lượng tự vệ Công ty Sonadezi kịp thời ngăn chặn, xử lý được nhiều vụ việc vi phạm an ninh trật tự, giữ vững sự ổn định trong khu vực, phục vụ cho sản xuất phát triển. Trung đội cũng độc lập ngăn chặn, xử lý kịp thời 5 vụ gây rối, đánh nhau giữa công nhân với các băng nhóm bên ngoài; dẹp được nạn thanh niên tụ tập đua xe về đêm trên các trục đường nội bộ trong KCN và chấm dứt tình trạng thanh niên bên ngoài kéo vào các khu tập thể công nhân gây rối, làm mất an ninh trật tự.

Đức Việt

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều