Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian

07:12, 13/12/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Minh Tân (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Tô Thị Thạch Thảo (27 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Minh Tân (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Tô Thị Thạch Thảo (27 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt kẻ vận chuyển xe gian

Theo kết quả điều ban đầu, Nguyễn Minh Tân, Trần Thị Phương Thảo (vợ Tân) và Tô Thị Thạch Thảo là chỗ bạn bè với nhau. Khoảng 18 giờ ngày 24-11, tại khu vực ngã tư cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) vợ chồng Tân và Thạch Thảo được một người tên Cam (không rõ lai lịch) thuê đến huyện Long Thành vận chuyển 3 chiếc xe máy do đồng bọn của Cam lấy trộm về quận 12 (TP.Hồ Chí Minh) tiêu thụ. Nếu đưa xe về điểm hẹn trót lọt, Cam sẽ trả công mỗi chiếc 200 ngàn đồng.

Khi vợ chồng Tân và Thạch Thảo đồng ý, Cam đã thuê xe ôm chở cả 3 đến một nghĩa địa thuộc khu Cầu Xéo (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) để gặp 2 thanh niên lạ mặt, trong đó có một người tên Lâm để nhận “hàng”. Tại đây, Lâm đã giao cho vợ chồng Tân và Thạch Thảo 2 chiếc xe máy hiệu Honda Vision và 1 chiếc hiệu Honda Wave Alpha. Sau khi nhận xe, cả 3 đã điều khiển về khu vực ngã tư Ga (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) giao cho Cam.

Sau “phi vụ” đầu trót lọt, đến chiều 25-11, Cam lại nhờ nhóm của Tân đến thị trấn Long Thành vận chuyển “hàng” như ngày hôm trước. Biết rõ số xe này do băng nhóm của Cam lấy trộm, nhưng Tân và Thạch Thảo vẫn nhận lời vận chuyển thuê. Trước khi đi, Cam đưa cho Tân 2 biển số xe để gắn vào những chiếc xe gian nhằm tránh bị phát hiện trên đường đưa về điểm hẹn.

Như chuyến hàng trước, sau khi đi xe ôm đến khu Cầu Xéo, Tân và Thạch Thảo được Lâm và đồng bọn đưa vào một khu nghĩa địa để lấy xe mà các đối tượng này vừa trộm được.

Thực hiện lời dặn của Cam, Tân đã lấy biển số xe giả mang theo gắn vào 2 xe Lâm giao. Nhưng trong lúc đang thay đổi biển số xe, cả bọn đã bị Công an huyện Long Thành ập vào bắt quả tang.

Đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian

Thấy công an xuất hiện, nhóm của Lâm và Thạch Thảo đã nhanh chân chạy thoát, riêng Tân bị bắt giữ tại chỗ. Tại hiện trường, công an thu giữ 3 chiếc xe máy mang biển số: 60C1-562.81, 60F1-213.24 và xe 72C1-462.86.

Tiến hành khai thác Tân, ngày 28-11, Công an huyện Long Thành đã bắt khẩn Thạch Thảo, riêng các đối tượng còn lại vẫn đang bỏ trốn.

Qua điều tra cơ quan công an xác định, khoảng 18 giờ ngày 25-11, chị Huỳnh Thị Thanh Tâm (ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành) dựng chiếc xe máy biển số 60C1-562.81 trước một ngân hàng ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành thì bị kẻ gian “đua nóng”.

Cùng thời gian này, chiếc xe máy biển số 60F1-213.24 của chị Trần Thị Ngọc Anh (quê tỉnh Hà Tĩnh) để trước cổng Công ty F.Y (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) đã bị lấy trộm. Còn chiếc xe máy biển số 72C1-462.86 được xác định của anh Nguyễn Trọng Hiếu (quê tỉnh Hậu Giang) bị mất trộm tại khu Cầu Xéo lúc 18 giờ ngày 21-11.

Ngoài số xe trên, tại hiện trường công an còn thu giữ 9 biển số xe khác (trong đó có 2 biển số của Cam giao cho Tân). Từ các biển số xe này, lực lượng công an đã xác định 5 chiếc xe có biển số trên đã bị mất trộm trước đó. Đây đều là xe của người dân ở huyện
Long Thành.

Cơ quan điều tra còn cho biết, vào ngày 24-11, tại khu nghĩa địa Cầu Xéo, Công an thị trấn Long Thành đã phát hiện và thu giữ 2 chiếc xe máy khác. Qua điều tra, công an đã xác minh được một trong 2 chiếc xe là của anh Nguyễn Ngọc Thạch (ngụ thị trấn Long Thành) đã bị mất trộm ở khu Phước Thuận, thị trấn Long Thành vào ngày 24-11.

Từ những thông tin thu thập được, cơ quan công an nhận định sau khi lấy trộm xe máy của người dân, kẻ gian đã chọn khu vực nghĩa địa thuộc khu Cầu Xéo làm địa điểm giao “hàng”. Tân và Thạch Thảo là những đối tượng nằm trong đường dây vận chuyển số hàng gian này. Cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt số đối tượng còn lại để điều tra làm rõ đường dây trộm cắp, vận chuyển và tiêu thụ xe gian này.

Trần Danh

Tin xem nhiều