Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm thấy kẻ gian qua tivi

08:12, 16/12/2014

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Thành vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thanh Tý (23 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) về tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thanh Tý tại cơ quan công an.
Nguyễn Thanh Tý tại cơ quan công an.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Thành vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thanh Tý (23 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian ở thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), Tý làm quen với anh Lê Nguyễn Chánh Trực, tài xế của một doanh nghiệp tư nhân ở thị trấn Long Thành. Tối 21-8, anh Trực cùng một số bạn (trong đó có Tý) rủ nhau đi nhậu. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, thấy Tý đã uống rượu nhiều, anh Trực chở Tý về phòng trọ của mình ở tổ 24, khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành để ngủ.

Đến khoảng 4 giờ ngày 22-8, sau khi tỉnh giấc, Tý thấy anh Trực đang ngủ say nên đã lén lấy trộm chiếc xe máy (cùng giấy tờ xe), 2 điện thoại di động và chiếc ví da đựng 29,6 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Phát hiện bị mất tài sản, anh Trực đã đến cơ quan công an trình báo. Riêng Tý, sau khi lấy trộm tài sản đã phóng xe đến TP.Hồ Chí Minh lẩn trốn. Tại đây, Tý đã bán 2 chiếc điện thoại di động cho một cửa hàng điện thoại ở huyện Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh) với giá 5,1 triệu đồng. Riêng chiếc xe máy, Tý đem thế chấp tại một tiệm cầm đồ ở quận Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) với giá 4 triệu đồng.

Được một tuần sau, Tý chuộc chiếc xe về và bán cho anh Tạ Phi Hùng (ngụ TP.Hồ Chí Minh) 6 triệu đồng. Thấy xe có đầy đủ giấy tờ, anh Hùng đã mua và đem thế chấp cho chị Vũ Thị Oanh Vũ (ngụ quận Gò Vấp) lấy 8 triệu đồng. Không biết xe gian, chị Vũ đã đồng ý cầm xe.

Đối với Nguyễn Thanh Tý, trong thời gian ở TP.Hồ Chí Minh đã tiếp tục hành nghề trộm, cướp. Ngày 2-10, Tý tham gia một vụ cướp tài sản trên địa bàn quận Thủ Đức thì bị công an bắt giữ. Vụ việc sau đó đã được giao cho Công an TP.Hồ Chí Minh thụ lý điều tra.

Lại nói về anh Lê Nguyễn Chánh Trực, gần 2 tháng từ ngày trình báo cơ quan công an chuyện mất tài sản vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía công an. Đến ngày 6-10, tình cờ xem chương trình thời sự trên Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, thấy Nguyễn Thanh Tý bị Công an TP.Hồ Chí Minh bắt về hành vi cướp tài sản nên đã trình báo thông tin này cho Công an huyện Long Thành xác minh.

Qua làm việc với cơ quan công an, Tý đã thừa nhận việc lấy trộm tài sản của anh Trực. Đối với chiếc xe máy của anh Trực, sau khi được công an thông báo, chị Vũ đã trả xe lại để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tổng trị giá tài sản Tý đã lấy trộm của anh Trực hơn 46 triệu đồng. Ngoài vụ án này, Tý còn bị Công an TP.Hồ Chí Minh khởi tố điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đối với một số người có liên quan đến việc mua bán xe của anh Trực, cơ quan công an xác định họ không biết tài sản do Tý phạm tội mà có nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích