Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ "rủ" chồng lừa đảo

11:12, 19/12/2014

Kiếm tiền để phụ chồng nuôi con bằng cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác là cách mà bị cáo Ngô Thị Kim Anh (32 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đã làm. Đáng tiếc, vì lòng tham của mình, bị cáo đã lôi cả chồng vào tù, để lại 2 con nhỏ chịu cảnh bơ vơ.

Kiếm tiền để phụ chồng nuôi con bằng cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác là cách mà bị cáo Ngô Thị Kim Anh (32 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đã làm. Đáng tiếc, vì lòng tham của mình, bị cáo đã lôi cả chồng vào tù, để lại 2 con nhỏ chịu cảnh bơ vơ.

* Kiếm tiền phi pháp

Kim Anh đã làm quen và dần thân thiết với chị Vũ Lệ Hiền (ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) sau những lần cùng đưa con đến trường. Nhưng ngay từ lần đầu gặp mặt, Kim Anh đã lập sẵn một cái cái bẫy để chị Hiền nhanh chóng trở thành con mồi sa lưới.

Vợ chồng bị cáo Ngô Thị Kim Anh trước vành móng ngựa.
Vợ chồng bị cáo Ngô Thị Kim Anh trước vành móng ngựa.

Qua nói chuyện, Kim Anh biết chị Hiền đang có nhu cầu làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Bằng vẻ ngoài thân thiện, Kim Anh tự giới thiệu mình tên Linh, công tác tại Phòng Tài nguyên - môi trường TP.Biên Hòa và có khả năng làm các loại giấy tờ theo nhu cầu của chị Hiền.

Tin tưởng những lời Kim Anh nói, chị Hiền đã đem 2 sổ đỏ đứng tên mình và chồng (anh Hồ Phi Hùng) nhờ Kim Anh chuyển nhượng cho người khác và chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp thành đất thổ cư. Chị còn giới thiệu cha mẹ ruột, em chồng, bà con và bạn bè thân thiết đem hồ sơ đất đến nhờ Kim Anh làm giùm. Cứ thế, từ ngày 5-11-2012 đến ngày 27-8-2013, chị Hiền đã đem 8 hồ sơ đất của người thân cùng số tiền hơn 600 triệu đồng đưa cho Kim Anh.

Tháng 11-2013, Kim Anh còn lôi kéo chồng (Nguyễn Lương Minh, 34 tuổi) tham gia vào việc giả mạo chị Hiền và anh Hùng, lấy sổ đỏ của vợ chồng chị Hiền thế chấp vay mượn chị Nguyễn Thị Kim Dung 100 triệu đồng tiêu xài. Đến khi không có khả năng trả nợ, Kim Anh và chồng bán luôn thửa đất của chị Hiền cho chị Dung. Nhưng lúc đến phòng công chứng làm thủ tục sang nhượng, vợ chồng Kim Anh đã bị phát hiện giả danh vợ chồng chị Hiền để bán đất và bị bắt quả tang.

Trước tòa, chị Hiền cho biết: “Mỗi lần giao nhận tiền bị cáo đều viết giấy biên nhận và bị cáo nói không muốn gặp những người khác vì sợ bị lộ, nên tôi trực tiếp cầm giấy tờ, tiền bạc của gia đình, bạn bè đến nhờ bị cáo làm giấy tờ. Tưởng mình giúp được người thân, hóa ra lại hại mọi người…”.

* Cha mẹ vào tù, con cái sống sao?

Đôi mắt đã mờ đục vì tuổi già của bà Lương Thị Chín (mẹ bị cáo Minh) nhòe nước mắt, nhưng ánh mắt đó vẫn không rời Minh khi đứng trước vành móng ngựa. Bà thương con trai, thương cháu bay nhiêu thì giận con dâu bấy nhiêu. Sau khi vợ chồng Minh bị bắt, bà đã phải bán đất để bồi thường cho các bị hại 110 triệu đồng.

Khi Hội đồng xét xử hỏi số tiền đó bà thay mặt 2 bị cáo bồi thường cho các bị hại, hay chỉ giúp cho Minh thì bà đáp: “Tôi chỉ bồi thường cho con trai mình để xin giảm nhẹ án thôi, tôi không bồi thường cho con dâu”.

Nét mặt, cử chỉ và cả cái cách bà nói trước tòa như sự trách móc đứa con dâu đã lôi kéo con trai bà vào vòng lao lý. Cũng từ ngày vợ chồng Kim Anh bị bắt, 2 con (6 tuổi và 2 tuổi) của bị cáo được bà đem về chăm sóc.

Phần vì thương chồng, phần lo cho con không có cha mẹ bên cạnh, trước tòa bị cáo Kim Anh nhận hết trách nhiệm về mình. Trong sự nghẹn ngào và những giọt nước mắt lăn dài trên má, bị cáo trả lời ngắt quãng: “Nghe chồng nói đang cần tiền trả nợ nên bị cáo làm liều để giúp chồng. Xin tòa tha cho chồng bị cáo, anh ấy không biết gì. Chồng bị cáo chỉ nghe lời xúi giục, lừa dối của bị cáo mới gây nên tội. Xin hãy để mình bị cáo chịu tội”.

Bị cáo Minh cúi xuống, dùng vạt áo lau những dòng nước mắt đang không ngừng rơi để nói lời xin lỗi với bị hại. Bị cáo cũng nói mình không biết rõ việc vợ làm, mà chỉ nghe lời xui khiến của vợ.

Nhưng ai làm người ấy chịu, pháp luật sẽ xử phạt công minh để răn đe những kẻ coi thường pháp luật. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Kim Anh 12 năm tù, Minh 3 năm tù.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều