Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 2 kẻ giết người, hiếp dâm rồi đốt xác

10:02, 25/02/2015

Ngày 25-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Lương Tấn Khanh (38 tuổi, ngụ xã Phú Sơn, huyện Tân Phú) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về các hành vi: giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Ngày 25-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Lương Tấn Khanh (38 tuổi, ngụ xã Phú Sơn, huyện Tân Phú) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về các hành vi: giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

* 4 giờ phá án

Khoảng 13 giờ ngày 20-2-2015, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một xác nữ chết cháy tại khu vườn tràm thuộc xưởng mộc của ông Nguyễn Quốc Hùng (ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom), cơ quan công an đã đến hiện trường điều tra làm rõ. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là chị P.T.P.N. (30 tuổi, ngụ ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3). Qua khám nghiệm hiện trường, xác định đây là vụ án giết người, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin từ một số người dân chứng kiến vụ việc xảy ra, khi thấy một đám cháy nhỏ tại khu vườn tràm, mọi người đã tiến hành dập lửa. Quá trình dập lửa, mọi người hoảng hốt khi phát hiện trong đám cháy nhỏ có xác chị N. trong tình trạng đã cháy đen, bị vùi sâu dưới đống mùn cưa.

Lần theo dấu vết từ đây, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm hiện trường và tử thi nhằm tìm dấu vết hung thủ để lại sau khi gây án; đồng thời phân công các mũi trinh sát tỏa ra nhiều hướng để bắt giữ đối tượng gây án có dấu hiệu khả nghi.

Tại hiện trường vụ án, lực lượng chức năng phát hiện một số giấy tờ cá nhân của chị N., chiếc xe máy hiệu Honda Air Blade dựng tại sân xưởng gỗ. Khám xét phòng ngủ của Khanh và Hoài tại xưởng gỗ (cách cổng xưởng gỗ khoảng 100m), lực lượng chức năng phát hiện thêm chiếc áo và điện thoại di động hiệu iPhone 4 của chị N. được giấu trong tủ cá nhân của Hoài.

Với những thông tin có được, nghi ngờ Hoài và Khanh là kẻ thủ ác nên chiều cùng ngày, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ cả hai để phục vụ công tác điều tra.

* Lời thú tội của kẻ sát nhân

Để phá án, lực lượng công an đã tiến hành xác minh, truy xét làm rõ đối tượng gây án theo những dấu vết “nóng”, sử dụng các chứng cứ, tài liệu thu thập được để đấu tranh quyết liệt với 2 kẻ khả nghi. Đến 17 giờ cùng ngày, cả hai đã cúi đầu nhận tội và khai ra toàn bộ hành vi của bản thân.

Khanh và Hoài vốn làm bảo vệ và đang trực tết tại xưởng gỗ. Lợi dụng dịp tết tất cả công nhân đều nghỉ làm, khoảng 12 giờ ngày 18-2 (30 tết), cả hai đã rủ chị N. ghé vào phòng trực của xưởng gỗ để nhậu. Do có ý định quan hệ tình dục với chị N. từ trước nên sau khi nhậu, Khanh và Hoài đã kêu chị N. vào phòng ngủ của họ để nằm nghỉ. Tại đây, cả hai đòi chị N. phải cho quan hệ tình dục, nhưng bị chị cự tuyệt. Để thực hiện bằng được dục vọng đê hèn, Khanh đã giữ tay chân chị N. để Hoài bóp cổ chị N. cho đến khi nạn nhân nằm bất động.

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt với bọn tội phạm, cơ quan công an đã nhanh chóng phá án trong năm mới. Sáng ngày 24-2, Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc điều tra làm rõ vụ án này.

Thấy chị N. không cử động được nữa, cả hai đối tượng lần lượt thay nhau làm chuyện đồi bại với nạn nhân. Khi đã thỏa mãn thú tính, Hoài và Khanh đem xác nạn nhân ra khu vườn tràm đốt nhằm phi tang chứng cứ. Sau khi gây án, do nổi máu tham nên Hoài lấy chiếc điện thoại Iphone 4 của chị N. giấu vào tủ cá nhân.

Sau đó, do vẫn chưa yên tâm với cái xác bị cháy ngoài vườn tràm, sáng ngày 19-2 (mùng 1 tết), Hoài đã kéo xác chị N. xuống một hố sâu rồi lấy 4 bao mùn cưa đè lên xác nạn nhân để tránh bị phát hiện.

Sau một ngày bàn bạc, hai kẻ sát nhân đã bàn kế trốn tội bằng việc tạo một đám cháy nhỏ tại nơi giấu xác chị N. để đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Khi ngọn lửa bùng cháy, cả hai giả vờ cùng một số người khác dập lửa rồi “vô tình” phát hiện xác nạn nhân đã cháy bị vùi dưới đống mùn cưa.

Tưởng thủ thuật tạo hiện trường giả tinh vi của mình sẽ bịt mắt được cơ quan chức năng, nhưng cuối cùng Khanh và Hoài vẫn nhanh chóng bị cơ quan công an lần ra manh mối và bắt giữ. Tại cơ quan công an, sau một hồi quanh co chối tội, biết rằng “vải thưa” khó có thể che “mắt thánh” nên cả hai đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều