Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm chuyên trộm cắp, cướp giật

10:03, 23/03/2015

Không có nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài 6 đối tượng: Nguyễn Thanh Tú (24 tuổi), Hoàng Tiến Thành (23 tuổi), Nguyễn Xuân Hoàng (21 tuổi), Nguyễn Văn Đại (26 tuổi), Phạm Ngọc Huy (26 tuổi), Trần Ngọc Cẩn (29 tuổi), đều ngụ xã Bình Minh (huyện Trảng Bom), đã lập nhóm đi trộm cắp tài sản và cướp giật.

Không có nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài 6 đối tượng: Nguyễn Thanh Tú (24 tuổi), Hoàng Tiến Thành (23 tuổi), Nguyễn Xuân Hoàng (21 tuổi), Nguyễn Văn Đại (26 tuổi), Phạm Ngọc Huy (26 tuổi), Trần Ngọc Cẩn (29 tuổi), đều ngụ xã Bình Minh (huyện Trảng Bom), đã lập nhóm đi trộm cắp tài sản và cướp giật.

Cả 6 đối tượng đã bị Công an huyện Trảng Bom khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về các hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

* Liên tiếp trộm cắp

Thuê phòng trọ tại ấp Trà Cổ, xã Bình Minh để làm nơi tập kết của nhóm, 6 đối tượng: Tú, Thành, Hoàng, Đại, Huy, Cẩn đã lập kế hoạch và thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Ngày 6-11-2014, khi đi ngang nhà anh Đinh Việt Phương (ngụ ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom), Tú và Thành thấy chủ nhà khóa cửa đi vắng nên dùng kìm bẻ khóa đột nhập vào nhà trộm cắp 1 tivi 32 inches, 1 con chó và một số vật dụng mang về phòng trọ cất giấu. Sau đó, Thành mang bán chiếc tivi và con chó được 2,5 triệu đồng.

Ngày 19-11-2014, trên đường đi trộm cắp tài sản, Thành và Tú phát hiện nhà anh Trần Văn Kính (xã Bình Minh) không có ai trông coi nên dùng kìm bẻ khóa cửa lẻn vào nhà trộm chiếc tivi 32 inches, 1 laptop. Chiếc tivi trộm được, cả hai mang bán được 2 triệu đồng, còn chiếc laptop đưa cho Vũ Tiến Đạt (23 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) bán được 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Sau khi tiêu xài hết số tiền bán tài sản trộm cắp, để có tiền ăn chơi và hút chích ma túy, Tú lại rủ đồng bọn đi trộm cắp.

Ngày 26-1, trong một lần đi đá gà, Tú và tên Hiếu (chưa rõ lai lịch) mang theo cái kìm sắt để thực hiện việc trộm cắp. Khi đi ngang nhà anh Nguyễn Văn Thanh (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), thấy khóa cửa ngoài, cả hai biết chủ nhà đã đi vắng nên dùng kìm bẻ khóa cửa đột nhập vào nhà trộm 1 tivi 40 inches, 2 điện thoại di động, 1 máy cắt cầm tay (tổng tài sản trị giá hơn 25 triệu đồng).

Nhận được tin báo của các bị hại, Công an huyện Trảng Bom đã cử trinh sát tiến hành điều tra làm rõ. Qua điều tra truy xét, đến ngày 27-1, Công an huyện Trảng Bom đã bắt giữ các đối tượng: Tú, Thành và Đạt.

* Truy bắt trọn ổ

Qua khai thác các đối tượng bị bắt, công an phát hiện nhóm Tú còn nhiều đối tượng chưa bị bắt. Các đối tượng này thường chia nhau thành cặp, nhóm để đi “ăn hàng” riêng lẻ. Sau khi thực hiện thành công các vụ trộm, bọn chúng bán tài sản trộm được lấy tiền ăn chơi rồi tiếp tục đi trộm cắp, cướp giật tài sản. Trong lúc Tú và Thành cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm tài sản thì các đối tượng còn lại trong nhóm cũng tích cực “ăn hàng”.

Trưa 1-2, người dân phát hiện đối tượng Nguyễn Xuân Hoàng mang chiếc điện thoại di động hiệu Nokia 1280 đến một tiệm điện thoại nhờ phá mật khẩu với biểu hiện khả nghi nên đã trình báo cơ quan công an. Từ đây, cơ quan công an đã tiến hành mời Hoàng đến trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Hoàng khai lúc 2 giờ ngày 1-2 đã cùng với Đại đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Thúy Vân (ngụ ấp Tân Bình, xã Bình Minh) trộm cắp được 2 chiếc điện thoại di động hiệu Nokia 1280 và iPhone 4.

Mở rộng điều tra, Hoàng khai vào ngày 13-1 đã cùng với Huy lẻn vào nhà chị Thòng Hoa Nguyệt (ấp Trà Cổ, xã Bình Minh) trộm cắp chiếc xe máy hiệu Yamaha Mio biển số 60Z5-5059. Sau khi bán được xe với giá 5 triệu đồng, cả hai đã chia nhau tiêu xài.

Vào năm 2009, Nguyễn Thanh Tú đã bị Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom xử phạt 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Cũng vào năm 2009, đối tượng Vũ Tiến Đạt đã bị Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom xử phạt 4 năm 6 tháng tù giam về tội cướp tài sản.

Từ lời khai của Hoàng, ngay trong ngày 1-2, Công an huyện Trảng Bom đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình điều tra cho thấy, ngoài hành vi bẻ khóa đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản, các đối tượng này còn thực hiện các vụ cướp giật tài sản.

Khoảng 14 giờ ngày 31-12-2014, Trần Ngọc Cẩn đã điều khiển xe máy chở Đại đi trên quốc lộ 1 để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực cổng ấp văn hóa Quảng Phát (xã Quảng Tiến), cả hai phát hiện có chiếc điện thoại di động trong túi quần chị Phạm Thị Hoàng Oanh (ngụ huyện Trảng Bom) lòi ra ngoài nên đã bám theo. Khi thấy chị Oanh điều khiển xe đến cổng sân vận động huyện (thuộc KP.5, thị trấn Trảng Bom), cả hai đã áp sát xe rồi cướp giật chiếc điện thoại và tẩu thoát.

Sau khi biết đồng bọn sa lưới, vào ngày 4-2, Đại đã tìm đến Công an huyện Trảng Bom đầu thú. Qua lời khai của Đại, vào ngày 4-3, Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành bắt khẩn cấp Cẩn để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Đối với Huy, sau khi phạm tội đã bỏ trốn và đến ngày 7-3 đã đến Công an huyện đầu thú.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều