Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an Vĩnh Cửu trấn áp các loại tội phạm

10:03, 16/03/2015

Để tấn công, trấn áp tội phạm một cách có hiệu quả, thời gian qua Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu đã tích cực rà soát, tấn công trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn.

Để tấn công, trấn áp tội phạm một cách có hiệu quả, thời gian qua Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu đã tích cực rà soát, tấn công trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm, ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu họp bàn kế hoạch phòng, chống tội phạm năm 2015.
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm, ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu họp bàn kế hoạch phòng, chống tội phạm năm 2015.

Không phải là địa bàn trọng điểm về trật tự xã hội nhưng huyện Vĩnh Cửu lại chịu sự tác động từ hoạt động phạm tội ở 2 địa bàn giáp ranh Trảng Bom và TP.Biên Hòa, khi bọn tội phạm thường chọn huyện Vĩnh Cửu làm địa điểm lẩn trốn và chờ cơ hội gây án. Đặc biệt, trên các tuyến giao thông, với thủ đoạn chuyên nghiệp và tinh vi, bọn tội phạm đã thực hiện trót lọt nhiều vụ “đua nóng” xe máy, trộm cắp, cướp tài sản...

* Tích cực trong công tác

Trong năm 2014, Công an huyện Vĩnh Cửu liên tiếp thực hiện các kế hoạch triệt xóa, xử lý băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn để đẩy lùi tệ nạn xã hội, như: kế hoạch phòng, chống tội phạm hình sự có tổ chức; tội phạm trộm cắp; bắt vận động đầu thú đối tượng truy nã; phòng chống tội phạm giết người… Qua đó, Công an huyện đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ từ khâu quản lý địa bàn, quản lý đối tượng đến công tác điều tra, triệt phá băng nhóm, xử lý nhanh thông tin tội phạm có hiệu quả.

Lực lượng công an đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật về tội phạm hình sự, phòng chống cháy, nổ…, trong đó có 3 đợt tuyên truyền cho 200 chủ nhà trọ, 300 người dân tại ấp 3, xã Vĩnh Tân và 200 cựu chiến binh tham dự. Công an huyện còn mở nhiều đợt tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho hội viên, đoàn viên thanh niên trong trường học với khoảng 5 ngàn lượt người tham gia.

Các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, như: nhà nghỉ, karaoke, massage được quản lý, kiểm tra thường xuyên, đồng thời buộc chủ các cơ sở viết bản cam kết không thực hiện, chứa chấp tội phạm và có biện pháp xử lý nghiêm những hành vi phạm tội.

Thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm tại xã Thạnh Phú, Công an huyện đã phối hợp với địa phương tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhiều loại tội phạm cho các chủ nhà trọ, công nhân và cựu chiến binh...; đồng thời tiến hành rà soát tình hình tội phạm trên địa bàn, tổ chức các đội tuần tra đêm khép kín địa bàn để ngăn ngừa các vụ phạm pháp xảy ra.

* Đẩy lùi tệ nạn xã hội

Thiếu tá Phạm Trung Thành, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu, cho biết tội phạm trên địa bàn chủ yếu là trộm cắp tài sản. Bọn trộm cắp thường lợi dụng người dân đi vắng, ngủ say để cạy cửa đột nhập vào trộm cắp, hoặc lợi dụng sự lơ là của người dân để dùng “đoản” phá khóa “đua nóng” xe máy.

Đáng chú ý, trong năm 2014, trong huyện xảy ra 2 vụ có tính chất đánh thuê mà nguyên nhân xuất phát do mâu thuẫn trong bàn nhậu, do ghen tuông. “Ngoài ra, việc phụ nữ thường đeo dây chuyền, túi xách lưu thông trên các tuyến giao thông, các đôi nam nữ lựa chọn những nơi vắng vẻ để tâm sự cũng tạo điều kiện cho bọn tội phạm thực hiện nhiều vụ cướp, cướp giật” - Thiếu tá Thành cho biết.

Năm 2014, Công an huyện Vĩnh Cửu đã triệt phá 102 vụ phạm pháp hình sự (trong đó có 8 vụ trọng án), xử lý 429 vụ vi phạm hành chính, giải tán 9 vụ đánh nhau, phát hiện 1 vụ sử dụng trái phép súng GR88, triệt phá 2 tụ điểm chứa mại dâm, bắt và khởi tố 14 vụ cố ý gây thương tích, khởi tố 12 vụ/15 đối tượng mua bán trái phép ma túy và bắt 11 đối tượng truy nã.

Để trấn áp tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, Công an huyện đã tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua 3 đợt triển khai cao điểm (từ ngày 21-1 đến 10-3), Công an huyện đã triệt phá 1 tụ điểm mại dâm, 5 điểm đánh bạc, bắt 1 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, 1 đối tượng truy nã, đồng thời bắt giữ 2 đối tượng đánh thuê gây thương tích cho một người dân…

Thượng tá Nguyễn Duy Tạo, Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Cửu, cho biết: “Với sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện hiện đã giảm xuống đáng kể. Trong năm 2015, Công an huyện sẽ cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để đẩy lùi tội phạm, tạo điều kiện cho người dân yên tâm sinh sống và làm việc”.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều