Báo Đồng Nai điện tử
En

"Giúp" xin việc làm

11:03, 29/03/2015

Công an phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vừa nhận được tin báo của chị P.X. (23 tuổi, ngụ phường Bình Đa) về việc bị bạn quen biết trên mạng Zalo lừa đảo gần 5 triệu đồng.

Công an phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vừa nhận được tin báo của chị P.X. (23 tuổi, ngụ phường Bình Đa) về việc bị bạn quen biết trên mạng Zalo lừa đảo gần 5 triệu đồng.

Theo lời chị X. trình bày, khoảng đầu tháng 3-2015, chị quen biết với người đàn ông tự xưng tên Hoàng qua mạng Zalo. Người này đọc được thông tin chị X. cần tìm việc làm trên mạng đã tiếp cận chị hỏi han rồi 2 người dần trở nên thân thiết. Trong những lần trò chuyện, Hoàng khoe với chị X. rằng Hoàng là nhân viên rất có uy tín trong Công ty N. (đóng trên địa bàn TP.Biên Hòa) và hứa hẹn sẽ giúp chị vào làm công việc văn phòng trong công ty.

Thấy Hoàng biết nhiều về Công ty N. và đã vẽ cho chị thấy một viễn cảnh được làm việc trong môi trường tốt, thường xuyên được đi du lịch, lương cao nên chị X. tin tưởng nhờ Hoàng nộp hồ sơ xin việc giúp.

Khi chị X. đưa hồ sơ, Hoàng yêu cầu chị phải có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 450, và đề nghị làm cho chị chứng chỉ giả với giá 4,2 triệu đồng.

Chị X. đồng ý, 3 ngày sau Hoàng đã làm xong chứng chỉ tiếng Anh giả. Lúc này, Hoàng còn nhận thêm 120 ngàn đồng chị X. đưa để nhờ mua chứng nhận học Luật Lao động.

Những ngày tiếp theo, Hoàng gọi điện báo cho chị X. biết hồ sơ của chị đã được công ty duyệt nhưng phải bổ sung gấp bằng B vi tính. Chị X. nói không có bằng B vi tính thì Hoàng gợi ý làm một bản phô tô công chứng bằng B vi tính với giá 400 ngàn đồng.

Sau khi nhận 400 ngàn đồng của chị X., Hoàng hẹn ngày 14-3 sẽ đưa chị đến công ty phỏng vấn. Nhưng chưa đến ngày hẹn, chị X. lại nhận được điện thoại của Hoàng yêu cầu bổ sung bằng B vi tính gốc để công ty đối chiếu. Biết rõ chị X. không có bằng B vi tính, Hoàng tiếp tục ra giá làm bằng gốc 1,6 triệu đồng. Chị X. nói đã hết tiền thì Hoàng nói ậm ừ cho qua chuyện và bảo sếp đi họp, hẹn ngày 24-3 sẽ phỏng vấn rồi bặt vô âm tín từ đó.

Đến lúc này, chị X. mới vỡ lẽ mình bị Hoàng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Thực chất, Hoàng chỉ hứa hẹn xin cho chị chỗ làm tốt nhằm gạt chị làm giả một số giấy tờ để lấy tiền.

Tố Tâm

 

 

 

Tin xem nhiều