Báo Đồng Nai điện tử
En

Nuôi ong tay áo

10:04, 26/04/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Văn Nhẫn (ngụ huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Văn Nhẫn (ngụ huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bà Nguyễn Thị Loan với đơn thư tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Trần Văn Nhẫn với các cơ quan tố tụng huyện Định Quán.
Bà Nguyễn Thị Loan với đơn thư tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Trần Văn Nhẫn với các cơ quan tố tụng huyện Định Quán.

Rời vùng quê Đắk Lắk đến huyện Định Quán tìm việc làm, vợ chồng Trần Văn Nhẫn được vợ chồng bà Nguyễn Thị Loan (ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán) giúp đỡ. Sau đó, Nhẫn được bà Loan giao nhiệm vụ phụ giúp vợ chồng bà thu mua heo trên địa bàn huyện Định Quán chở đi TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh tiêu thụ. Quá trình phụ việc, Nhẫn được vợ chồng bà Loan trả tiền công sòng phẳng. Nhờ vậy, Nhẫn có công việc làm ăn ổn định, dành dụm được tiền gửi về quê lo cho vợ con và sửa nhà, mua ít đất sản xuất. Vợ chồng Nhẫn luôn xem vợ chồng bà Loan là ân nhân của mình.

Thấy Nhẫn siêng năng, chí thú làm ăn nên vợ chồng bà Loan không ngại giúp đỡ về nhiều mặt. Thậm chí, khi mua thêm chiếc xe ô tô tải để thuận lợi cho việc kinh doanh, bà Loan còn đề nghị Nhẫn đứng tên đăng ký xe giùm. Tuy nhiên, Nhẫn đã từ chối và giới thiệu tài xế Trương Trọng Nghĩa (ngụ huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) đứng tên đăng ký chiếc xe ô tô tải 47C-064.52 giùm cho bà Loan.

Bà Loan cho hay, mới đầu thấy Nhẫn là người biết giữ chữ tín nên bà bỏ vốn để cùng Nhẫn đi thu gom heo từ các mối nhỏ lẻ về tập kết tại trang trại của bà. Khi thu gom số heo đủ cho một chuyến xe thì giao cho Nhẫn chở về tỉnh Đắk Lắk bán cho các thương lái. Theo giao kết giữa bà Loan và Nhẫn, khi đã bán heo xong (trong vòng 1-2 ngày), Nhẫn sẽ mang tiền về giao cho bà. Sau khi trừ hết mọi chi phí thì tiền lãi hai bên chia đôi. Công việc làm ăn giữa bà Loan và Nhẫn cứ sòng phẳng theo thỏa thuận như thế.

Đến ngày 3-11-2013, Nhẫn cùng tài xế Nghĩa lấy xe ô tô tải 47C-064.52 chở 71 con heo thịt (trọng lượng hơn 5,7 tấn, trị giá hơn 275 triệu đồng) đi tỉnh Đắk Lắk bán. Trước khi đi, bà Loan còn giao cho Nhẫn 10 triệu đồng để lo chi phí xăng dầu, ăn uống, phí qua trạm…

Nhưng khi về đến Đắk Lắk, Nhẫn kêu vợ đem đàn heo và cả chiếc xe ô tô tải chở heo bán cho một người dân ở tỉnh Gia Lai lấy tổng cộng 760 triệu đồng (trong đó tiền 71 con heo là 20 triệu đồng, chiếc xe tải 560 triệu đồng) rồi cắt đứt liên lạc với bà Loan. Biết Nhẫn lừa đối mình để chiếm đoạt tài sản, bà Loan đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Qua điều tra truy xét, Công an huyện Định Quán đã bắt giữ Nhẫn.

Đoàn Phú

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều