Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang một cơ sở đang giết mổ heo lậu

04:05, 25/05/2015

(ĐN)- Nhận được tin báo của người dân, khoảng 10 giờ 30, ngày 25-5, Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với lực lượng quản lý thị trường (QLTT) và UBND phường Long Bình kiểm tra và bắt quả tang một cơ sở đang giết mổ heo lậu...

(ĐN)- Nhận được tin báo của người dân, khoảng 10 giờ 30, ngày 25-5, Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với lực lượng quản lý thị trường (QLTT) và UBND phường Long Bình bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo do anh Vũ Văn Nam (34 tuổi, ngụ tại khu phố 2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) làm chủ và bắt quả tang cơ sở này đang giết mổ heo lậu.

Nhiều con heo chưa được kiểm dịch đang chờ giết mổ.
Nhiều con heo chưa được kiểm dịch đang chờ giết mổ.

Tại hiện trường, bước đầu lực lượng chức năng xác định, có khoảng 200kg thịt heo không rõ nguồn gốc đang được ngâm trong nước đá để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, tại đây còn có khoảng 20 con heo chuẩn bị giết mổ nhưng cũng không có giấy tờ kiểm dịch.

Theo lực lượng chức năng, đây là lò mổ heo lậu đã tồn tại từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, qua theo dõi và được sự hỗ trợ của người dân, đến nay lực lượng chức năng mới bắt quả tang hành vi giết mổ lậu của chủ cơ sở này. Ngoài việc hoạt động không có giấy phép, số heo đem giết mổ không có giấy kiểm dịch, lực lượng chức năng xác định, việc giết mổ của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thịt heo được giết mổ ngay ở khu nuôi nhốt heo mất vệ sinh.
Thịt heo được giết mổ ngay ở khu nuôi nhốt heo mất vệ sinh.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, toàn bộ số thịt heo được chủ cơ sở chế biến ngay trên nền xi măng của chuồng nuôi heo; bên cạnh đó là khu vực chứa rác thải, nước thải rất ô nhiễm. Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cở sở cho biết, sau khi giết mổ, số thịt trên được nhập cho các đầu mối bán sỉ ở địa bàn TP.Biên Hòa và các vùng lân cận.

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số thịt heo nói trên để tiêu hủy. Riêng số heo còn sống được tập kết về lò mổ tập trung để kiểm dịch và có biện pháp xử lý.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều