Báo Đồng Nai điện tử
En

Đâm chết bạn chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

10:05, 24/05/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Lưu Minh Quân (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Lưu Minh Quân (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

Quân là nghi can đã đâm chết anh Đặng Minh Phong (21 tuổi, quê tỉnh Bình Định) và làm bị thương anh Đặng Vinh (21 tuổi, quê tỉnh Bình Định) tại khu vực phường An Bình (TP.Biên Hòa) vào đêm 22-5.

* Án mạng trong đêm

Chưa hết bàng hoàng về sự việc đã xảy ra, bà N.T.N. (ngụ tổ 24, KP.2, phường An Bình) cho biết, khoảng 21 giờ ngày 22-5, trong lúc mọi người đang ở trong nhà thì nghe tiếng la hét của một nhóm thanh niên đuổi đánh nhau ngoài đường. Chạy ra ngoài xem, mọi người thấy một thanh niên đang chạy bộ thì ngã gục xuống một vũng nước ở giữa đường. Tưởng anh này say rượu, mọi người chạy đến thì thấy trên người thanh niên này dính đầy máu. Cách đó không xa, phía trong cổng Công ty A.B., mọi người cũng đang nhốn nháo vì có một thanh niên khác bị đâm trọng thương.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.
Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Bảo vệ của Công ty A.B cho biết, sau khi xảy ra mâu thuẫn ở ngoài đường, một đối tượng đã cầm dao truy đuổi một thanh niên khác chạy vào trong công ty. Tại đây, người thanh niên đã bị đối tượng cầm dao đâm gục ngay tại chỗ. Phát hiện sự việc, bảo vệ của Công ty A.B đã gọi taxi để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, bảo vệ của một cảng ở gần hiện trường xảy ra vụ án, cho biết ông đang trực gác thì Quân chạy vào hỏi số điện thoại và địa chỉ Công an phường An Bình. Biết có chuyện chẳng lành, ông Tâm gặng hỏi thì Quân cho biết đã dùng dao chém Phong và Vinh bị thương, đang nằm ngoài đường và muốn đến công an đầu thú. Ông Tâm chạy ra xem thì thấy mọi người đang đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ít phút sau, ông nhận được thông tin anh Phong đã tử vong tại bệnh viện.

* Chỉ vì chiếc chìa khóa?

Theo ông Tâm, Quân và anh Phong cùng làm lơ xe tải chở đất, cát ở khu vực này. Cả hai được chủ xe thuê cho một phòng trọ ở gần chỗ làm để ở. Chiều 22-5, Quân và anh Phong đi nhậu (mỗi người nhậu một nơi). Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Quân về phòng trọ, nhưng không có chìa khóa để mở cửa phòng. Quân gọi điện thoại hỏi anh Phong thì anh này cho biết đang ở quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) chơi với bạn, khoảng 20-30 phút sau mới về được. Bực mình, Quân đã cãi nhau với anh Phong qua điện thoại và hăm dọa: “Nếu mày mà về, tao cho mày lên đĩa đấy”.

Khoảng 30 phút sau, anh Phong cùng với anh Vinh đi xe máy về đến khu vực phòng trọ thì gặp Quân đang ở gần đó. Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra cự cãi chuyện Quân không có chìa khóa để vào phòng. Trong lúc lời qua tiếng lại, Quân đã rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm anh Vinh một nhát vào lưng. Thấy anh Vinh bị Quân đâm, anh Phong đã nhảy vào đánh Quân. Bị đánh, Quân đã dùng dao đuổi anh Phong chạy vào bên trong Công ty A.B và đâm một nhát vào ngực anh Phong, khiến anh ngã gục ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Quân đã kêu mọi người xung quanh đưa các nạn nhân đi cấp cứu, còn Quân chạy đi tìm ông Tâm (là người quen) để nhờ đưa lên công an đầu thú. Tại cơ quan công an, Quân đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa 2 người ở cùng phòng trọ. Do đã có hơi men, Quân đã không làm chủ được bản thân mà gây ra vụ trọng án.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều