Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh sập đường dây tuồn ma túy vào Đồng Nai

12:05, 23/05/2015

Sau gần một năm truy xét, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã lập chuyên án triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do các đối tượng: Đinh Trường Hoan (30 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa), Đinh Trường Huân (25 tuổi, em ruột Hoan) và Đặng Quốc Lương (36 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Sau gần một năm truy xét, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã lập chuyên án triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do các đối tượng: Đinh Trường Hoan (30 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa), Đinh Trường Huân (25 tuổi, em ruột Hoan) và Đặng Quốc Lương (36 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) tổ chức trên địa bàn tỉnh.

“Điểm nóng” ma túy trong thành phố

Qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát của PC47 phát hiện mỗi ngày có nhiều con nghiện lui tới nhà Hoan rất khả nghi. Với các trinh sát, Hoan hoàn toàn không xa lạ. Sau khi đi cai nghiện về địa phương, Hoan tiếp tục sa vào việc ăn chơi, thường xuyên tụ tập bạn bè tại các quán bar, vũ trường sử dụng ma túy. Thậm chí, trinh sát còn nghi ngờ Hoan đã tham gia hoạt động mua bán ma túy. Tuy nhiên, để phát hiện quả tang việc mua bán ma túy của Hoan không dễ dàng, vì Hoan thường giao dịch bên trong nhà, bên ngoài luôn có 2-3 đối tượng nghiện làm nhiệm vụ cảnh giới, mở cổng khi có người đến mua “hàng”.

 

Quá trình theo dõi, trinh sát phát hiện Hoan có quan hệ với các đối tượng cung cấp ma túy lớn ở TP.Hồ Chí Minh. Hoan thường đi xe ô tô đến TP.Hồ Chí Minh mua ma túy của các đối tượng: Đồng Ngọc Thanh Tân (ngụ quận 6, TP.Hồ Chí Minh), Đặng Quốc Lương (ngụ quận 11, TP.Hồ Chí Minh). Sau một thời gian mua bán ma túy và trở nên quen “mối”, Hoan chỉ cần gọi điện cho những đối tượng này thì sẽ có người mang “hàng” đến giao tận nơi.

Từ thông tin trinh sát thu thập được, lãnh đạo PC47 đã xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh cho xác lập chuyên án triệt phá đường dây mua bán ma túy vào TP.Biên Hòa do Hoan tổ chức.

Ngày 8-12-2014, tại khu vực cầu Đồng Khởi (thuộc KP.2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), khi Lương chui vào chiếc xe ô tô Hoan đậu bên đường để giao ma túy cho Hoan thì bị các trinh sát bắt quả tang, thu giữ 4 bịch ma túy tổng hợp, 6 điện thoại di động, 52 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, mỗi lần cần mua “hàng” Hoan sẽ gọi điện cho Tân rồi hẹn địa điểm giao dịch (thường là các khách sạn ở quận 6, TP.Hồ Chí Minh). Cũng có lúc Tân thuê Lương mang ma túy đến khu vực ngã tư Amata hoặc một địa điểm nào đó ở TP.Biên Hòa để giao cho Hoan. Mỗi chuyến giao dịch, Hoan thường lấy từ 60-65g ma túy tổng hợp, với giá từ 45-48 triệu đồng.

Trước khi quyết định bắt giữ Hoan, ban chuyên án nhận được thông tin Tân đã bị Công an TP.Hồ Chí Minh bắt trong một vụ mua bán ma túy. Sau khi Tân bị bắt, Lương vẫn “làm ăn” với Hoan. Mỗi khi Hoan gọi điện mua “hàng”, Lương vẫn mang “hàng” đến giao tận nơi.

Anh sa lưới, em tiếp tục phạm tội

Mặc dù đối tượng chính trong đường dây đưa ma túy vào phân phối ở địa bàn TP.Biên Hòa đã bị bắt nhưng một số đối tượng trong đường dây vẫn tiếp tục hoạt động. Cụ thể, sau khi Hoan bị bắt, Huân (cũng nghiện ma túy) đã nối gót anh trai trong việc mua bán ma túy. Tuy nhiên, địa bàn hoạt động của Huân không phải ở TP.Biên Hòa, mà là huyện Nhơn Trạch.

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 18 giờ 40 ngày 11-4, tại khu vực ấp Bến Cam, xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch), lực lượng trinh sát PC47 đã phối hợp với Công an xã Phước Thiền bắt quả tang Huân cùng 2 đối tượng khác đang có hàng vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 gói ma túy và nhiều tang vật khác. Tiếp tục kiểm tra nơi ở của Huân tại xã Phước Thiền, công an đã thu giữ một số tang vật có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy của đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, Huân khai thông qua Hoan (trước khi bị bắt) đã kết nối được với một số đối tượng bán ma túy tại TP.Hồ Chí Minh. Sau khi Hoan bị bắt, Huân tìm đến Nhơn Trạch để hoạt động mua bán ma túy nhằm tránh bị công an theo dõi. Mỗi ngày, Huân có 3-4 lần đi mua ma túy (mỗi lần từ 65-78 triệu đồng) của các đối tượng không rõ lai lịch ở TP.Hồ Chí Minh rồi mang về Nhơn Trạch tiêu thụ. Trước khi bị bắt, Huân đã mang 78 triệu đồng đến quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh) mua 150g ma túy của một đối tượng tên Ngọc (không rõ địa chỉ). Khi Huân vừa vận chuyển số ma túy này về đến xã Phước Thiền thì bị bắt.

Ngoài các đối tượng đã bị bắt giữ, hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh một số đối tượng có liên quan để đấu tranh làm rõ vụ án.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều