Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá đường dây bán lẻ ma túy ở TP.Biên Hòa

11:07, 12/07/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Thái Châu (tên thường gọi là Cu mập, 25 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài Châu, cơ quan điều tra đã khởi tố nhiều đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán ma túy này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Thái Châu (tên thường gọi là Cu mập, 25 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài Châu, cơ quan điều tra đã khởi tố nhiều đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán ma túy này.

* Thiết lập đường dây bán ma túy

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2012, Châu được gia đình đưa vào trung tâm cai nghiện ma túy và đến tháng 3-2013 thì Châu trở về địa phương. Nhưng “ngựa quen đường cũ”, ra khỏi trại cai nghiện không bao lâu, Châu đã nhanh chóng kết nối với nhiều đối tượng từng đi cai nghiện chung để thiết lập các đường dây mua bán ma túy trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Các đối tượng: Châu, Luân và Quốc.
Các đối tượng: Châu, Luân và Quốc.

Hàng ngày, Châu thường thuê các khách sạn, nhà nghỉ để sử dụng ma túy và làm địa điểm để phân chia ma túy trước khi đem bán cho các con nghiện trên địa bàn thành phố. Mỗi khi có người hỏi mua ma túy, Châu sẽ bố trí địa điểm và gọi cho các “chân rết” mang ma túy đi giao. Đặc biệt, Châu không bao giờ trực tiếp đi giao “hàng” và địa điểm bán “hàng” cũng thường thay đổi để tránh bị công an phát hiện. Đối với đám “chân rết”, Châu bao việc ăn, ở tại khách sạn và cung cấp ma túy cho họ sử dụng miễn phí.

Theo cơ quan công an, Châu thường lựa chọn thời điểm ban đêm để hoạt động mua bán ma túy. Đám “chân rết” của Châu, ngoài nhiệm vụ đi giao “hàng” thỉnh thoảng còn tự gom “hàng” để bán lẻ kiếm lời. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, đường dây mua bán ma túy do Châu cầm đầu đã lan rộng ra nhiều địa điểm khác nhau.

Sau thời gian nắm bắt hoạt động mua bán ma túy của Châu và đồng bọn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã đề xuất lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

* Hốt trọn đường dây

Tháng 10-2014, khi chuyên án được xác lập, lực lượng trinh sát đã quyết định phá án và bắt đầu từ việc lần lượt chặt đứt đám “chân rết” của Châu. Việc này được thực hiện từng bước riêng lẻ nhằm tránh gây động, làm ảnh hưởng đến quá trình phá án.

Khoảng 22 giờ ngày 9-10-2014, khi Nguyễn Văn Quyết (23 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) đang bán 2 gói ma túy cho một đối tượng nghiện tại phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) thì bị trinh sát bắt quả tang. Làm việc với công an, Quyết khai số ma túy đem bán được Châu cung cấp.

Tiếp tục lần theo đám “chân rết” của Châu, khoảng 13 giờ 55 ngày 28-10-2014, tại KP.2, phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), trinh sát đã bắt quả tang Nguyễn Phương Thiên (23 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) đang bán một gói ma túy cho một con nghiện. Số ma túy này, Thiên khai đã mua của Châu rồi đem bán lại kiếm lời.

Mở rộng điều tra, khoảng 20 giờ 40 ngày 30-10-2014, trinh sát tiếp tục bắt quả tang Ngô Quốc Sang (25 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) đang bán 2 gói ma túy tổng hợp cho con nghiện tại địa bàn phường Hố Nai. Tại cơ quan điều tra, Sang khai đã mua số ma túy này của Trần Quý Hậu (31 tuổi, ngụ phường Hố Nai).

Theo tài liệu của trinh sát, Hậu chính là “đối tác” mua bán ma túy của Châu và 2 đối tượng này thường trao đổi ma túy cho nhau để bán lại cho đám con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa. Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 5-1, trinh sát bắt quả tang Hậu đang bán ma túy cho con nghiện tại KP.5, phường Trảng Dài.

Trong lúc Công an TP.Biên Hòa triển khai chuyên án, đang lần lượt bắt giữ đám “chân rết” của Châu thì Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cũng lập chuyên án và bắt giữ Đinh Trường Hoan (ngụ phường Tam Hòa), bạn cùng đi cai nghiện với Châu.

Khi biết tin Hoan bị bắt, Châu tạm ngưng hoạt động mua bán ma túy để nghe ngóng tình hình. Đến tháng 3-2015, sau một thời gian “án binh bất động”, Châu tiếp tục hoạt động mua bán ma túy. Thời gian này, Châu thường thuê ô tô tự lái đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy nhằm tránh bị công an theo dõi. Trước hành vi ngày càng tinh vi của Châu, ban chuyên án quyết tăng cường trinh sát theo dõi đối tượng.

Ngày 14-5, một nguồn tin cho biết Châu đang thuê nhà nghỉ tại KP.5, phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa) để sử dụng ma túy, các trinh sát đã tìm đến đây bắt quả tang Châu cùng tang vật. Tại đây, công an còn bắt giữ Phạm Thành Luân (26 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa), đối tượng thường mua ma túy của Châu để bán lại cho con nghiện.

T.Danh - Đ.Biên

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều