Báo Đồng Nai điện tử
En

Bờ suối đẹp thành nơi tiêm chích ma túy

12:11, 14/11/2015

Đoạn đường ven suối Săn Máu, từ cầu Mương Sao (đường Phạm Văn Thuận) đến khu vực cầu sắt Nhà Thương (phía sau Nhà lao Tân Hiệp, thuộc địa bàn KP.1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) được hoàn thiện, trở nên sạch đẹp thì nhiều hộ dân sống hai bên suối lại bất an với tình trạng con nghiện tụ tập đến đây tiêm chích ma túy, bắt trộm chó…

Đoạn đường ven suối Săn Máu, từ cầu Mương Sao (đường Phạm Văn Thuận) đến khu vực cầu sắt Nhà Thương (phía sau Nhà lao Tân Hiệp, thuộc địa bàn KP.1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) được hoàn thiện, trở nên sạch đẹp thì nhiều hộ dân sống hai bên suối lại bất an với tình trạng con nghiện tụ tập đến đây tiêm chích ma túy, bắt trộm chó…

Con nghiện công khai tiêm chích ma túy giữa ban ngày, còn ban đêm chúng bắt chó, hái trộm cây trái…, khiến nhiều người dân bức xúc.

“Tụ điểm” chích ma túy

Theo phản ảnh của người dân địa phương, gần một năm nay, đoạn đường ven suối Săn Máu, từ cầu Mương Sao đến cầu sắt Nhà Thương, đã trở thành nơi để các đối tượng nghiện lui tới tiêm chích ma túy. Từ chỗ lén lút, đến nay các đối tượng nghiện công khai vén áo, vạch quần tiêm chích ma túy giữa ban ngày, kể cả khi có người qua lại. Chích ma túy xong, các con nghiện vứt bừa bãi bơm kim tiêm ở hai bên bờ suối.

Chích ma túy xong ở khu vực bờ suối Săn Máu, 2 thanh niên đã ung dung phóng xe đi.
Chích ma túy xong ở khu vực bờ suối Săn Máu, 2 thanh niên đã ung dung phóng xe đi.

Bà H. (ngụ tổ 10, KP.1, phường Tân Tiến) cho biết, bất kể giờ nào trong ngày, bọn con nghiện đều có thể chạy xe vào khu vực này tiêm chích ma túy. Khi con đường mới mở, thấy các đối tượng nghiện tụ tập đến đây hút chích, nhiều người dân rất sợ, nhưng giờ thì quen mặt nên làm ngơ và tránh đi nơi khác. Tuy nhiên, điều khiến bà H. và nhiều người dân ở đây nơm nớp lo sợ là việc các đối tượng nghiện tiêm chích xong lại vứt bơm kim tiêm bừa bãi xuống ruộng, xuống suối ngày một nhiều.

Ông D. (ngụ KP.1, phường Tân Tiến) cho biết, thấy bơm kim tiêm bị vứt hai bên cổng nhà mình khá nhiều, ông đã nhiều lần gặp các đối tượng nghiện nói chuyện, nhưng chỉ dám nhắc nhở họ đừng vứt bơm kim tiêm vào vườn nhà ông mà thôi.

Còn bà M. (ngụ cùng khu phố) cho hay, bà đã không ít lần tận mắt chứng kiến con nghiện vạch áo chích ma túy. Theo bà M., đối tượng lui tới khu vực này tiêm chích ma túy đủ các thành phần, không chỉ có các đối tượng “bụi đời”, mà còn có nhiều thanh niên ăn mặc bảnh bao phóng xe đến đây chích ma túy.

Từ phản ánh của người dân, vào ngày 11-11, phóng viên đã đến hiện trường và trực tiếp ghi nhận, trong khoảng 2 giờ, đã có 3 đối tượng đi xe máy vào khu vực này tiêm chích ma túy.

Hết hút chích, đến trộm chó

Không chỉ lo lắng với nạn tiêm chích ma túy, nhiều hộ dân ở tổ 10, KP.1, phường Tân Tiến còn bức xúc với nạn trộm chó. Theo nhiều người dân, sau khi sử dụng ma túy, nhiều đối tượng đã đi bắt trộm chó.

Ông T. cho biết, rạng sáng 6-11, nghe tiếng chó sủa inh ỏi trước sân nhà, ông chạy ra thì phát hiện một con chó đã bị bọn trộm chó dùng súng điện bắn chết rồi bắt đi. Do trời đang tối, vắng người nên ông không biết kêu ai giúp đỡ, đành nhìn bọn trộm chó bắt chó đi.

Theo bà L., không chỉ tiêm chích ma túy, nhiều tháng nay bà thường xuyên thấy một nhóm thanh niên tụ tập dưới gầm cầu Nhà Thương nghi mua bán ma túy. Trong số này, có một thanh niên hói đầu thường mặc chiếc áo thun màu trắng, đi xe đạp. Cứ khoảng từ 10-12 giờ hàng ngày, khi thanh niên hói đầu xuất hiện ở khu vực này thì ngay sau đó có thêm mấy đối tượng khác tìm tới. “Tại đây, họ nói với nhau chuyện gì đó rồi lại vội vàng đi ngay” - bà L. cho biết.

Theo ông T., nhóm đối tượng này thường đi xe nẹt pô lớn, khi chó chạy theo sủa thì chúng dùng súng bắn điện bắn chó để bắt đi. Trước đó, đã nhiều lần ông T. tỉnh giấc giữa đêm vì bọn trộm chó quần đảo ở khu vực này để tìm chó bắt trộm.

Thiệt hại lớn nhất phải kể đến gia đình bà N.T.L. Theo bà L., do vườn nhà bà không có rào chắn nên bà nuôi con chó nào thì mất con đó. Từ đầu năm đến nay, bà đã bị bắt trộm 4 con chó. “Có lần, bọn chúng bắt hụt con chó rồi bỏ chạy. Tưởng thế là chúng chừa, ai dè một tuần sau chúng lại đến bắt bằng được con chó. Không chỉ bắt trộm chó, chúng còn hái trộm cây trái trong vườn” - bà L. bức xúc nói.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Ngô Hồng Hải, Trưởng công an phường Tân Tiến, cho biết hơn 2 tháng trước Công an phường có nhận tin báo của người dân và đã bố trí cảnh sát khu vực phối hợp với lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn. Tuy nhiên, do thời điểm các đối tượng đến đây tiêm chích ma túy không cố định nên rất khó để phát hiện. Cùng với công tác tuần tra, Công an phường còn thường xuyên họp tổ dân phố tuyên truyền về thủ đoạn của đối tượng tội phạm để người dân cảnh giác. Trước đó, Công an phường từng đuổi bắt các con nghiện đến đây tiêm chích ma túy và lập hồ sơ, xử phạt hành chính.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều