Báo Đồng Nai điện tử
En

Mê game, giết người cướp tài sản

12:11, 09/11/2015

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giam đối tượng Lê Đức Quyền (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về các hành vi giết người và cướp tài sản.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giam đối tượng Lê Đức Quyền (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về các hành vi giết người và cướp tài sản.

* Xác chết trong vườn tràm

Trưa 5-6, khi đi qua khu vườn tràm thuộc ấp 4, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), anh Diệp Rối So (26 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) phát hiện bên gốc cây tràm có một xác chết nam giới đang phân hủy, trên đầu nạn nhân vẫn còn đội mũ bảo hiểm nên đã trình báo cơ quan công an.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi kết hợp với các chứng cứ thu thập được, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người, nhưng chưa rõ động cơ, mục đích gây án của hung thủ. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, kết hợp với Công an huyện Trảng Bom điều tra làm rõ vụ án. PC45 cũng đã có văn bản gửi công an các đơn vị, địa phương thông báo nội dung vụ việc và đăng thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau một thời gian tích cực điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân, đến ngày 17-6, PC45 đã xác định được nạn nhân tên Nguyễn Duy Tiến (30 tuổi, ngụ xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ). Trước khi chết, anh Tiến ở trọ tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) để hành nghề buôn bán thẻ game online.

Người thân của anh Tiến cho biết, vào ngày 12-3, anh Tiến điều khiển chiếc xe máy hiệu Air Blade biển số 60B8-137.44 ra khỏi nhà, nhưng đến hôm sau vẫn không thấy về. Người nhà liên lạc qua số điện thoại của anh Tiến thì nghe giọng một người đàn ông bảo anh Tiến đang đi TP.Hồ Chí Minh mua bán thẻ game rồi tắt máy.

Tiếp tục xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, đồng thời sàng lọc các đối tượng hình sự, các đối tượng nghiện game, thường xuyên mua bán thẻ game online trên địa bàn tỉnh, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Lê Văn Quyền, đang tạm trú cùng vợ con tại một phòng trọ ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa). Nhưng khi trinh sát tìm đến nơi ở của Quyền thì đối tượng đã đưa vợ con rời khỏi phòng trọ từ ngày 3-4.

Vụ án đến đây tưởng chừng như khép lại, nhưng các trinh sát vẫn tích cực lần theo các mối quan hệ của Quyền.

* Bắt kẻ giết người, cướp tài sản

Đến giữa tháng 8-2015, trinh sát phát hiện Quyền đưa vợ con đến thuê trọ tại xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) nên đã bí mật đeo bám. Sau một thời gian theo dõi, trinh sát thấy Quyền hay vào tiệm internet chơi game; bất minh về thời gian, tiền bạc và có biểu hiện hoang mang về tư tưởng. Áp dụng biện pháp nghiệp vụ kiểm tra phòng trọ của Quyền, trinh sát thấy có nhiều điểm trùng khớp với dấu vết thu giữ tại hiện trường vụ án và kết quả khám nghiệm tử thi, nên xác định Quyền liên quan đến cái chết của anh Tiến.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh sáng ngày 5-11-2015, đã chỉ đạo PC45 phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Nhơn Trạch khẩn trương chia làm 2 tổ công tác triệu tập Quyền và chị Phạm Thị Trang (vợ Quyền) đến cơ quan công an làm việc.

Chiếc xe cướp được của anh Tiến, Quyền mang đến một tiệm cầm đồ ở thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom cầm lấy 19 triệu đồng. 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân, Quyền đem chiếc Nokia đến tiệm cầm đồ ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa) cầm 4 triệu đồng, còn chiếc điện thoại iPhone 4 thì bán tại một tiệm điện thoại ở huyện Trảng Bom được 1 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Quyền đã dùng để trả nợ và chơi game.

Trước cơ quan điều tra, ban đầu Quyền quanh co chối tội, cho rằng không liên quan đến cái chết của anh Tiến. Nhưng với tài liệu, chứng cứ công an đưa ra, cuối cùng Quyền đã khai nhận hành vi sát hại anh Tiến.

Quyền khai quen biết anh Tiến từ tháng 2-2015, khi chơi game online và hai bên đã nhiều lần mua bán tiền ảo trên mạng để phục vụ việc chơi game. Giữa tháng 3-2015, với ý định giết anh Tiến để cướp tài sản lấy tiền chơi game, Quyền đã mua một con dao bấm giấu trong người rồi gọi điện hẹn anh Tiến đến khu vườn tràm ở ấp 4, xã Sông Trầu để giới thiệu người bán tài khoản thẻ game cho anh Tiến.

Khi anh Tiến điều khiển chiếc Air Blade biển số 60B8-137.44 đến điểm hẹn thì Quyền kêu anh chở đến gặp người bán tài khoản thẻ game, nhằm mục đích chọn thời điểm thuận lợi để ra tay giết anh Tiến cướp tài sản. Khi cả hai đi đến chỗ vắng người, Quyền đã rút dao thủ sẵn trong người ra đâm vào cổ anh Tiến, làm anh và xe ngã xuống đường.

Dù bị thương nhưng anh Tiến đã quyết liệt chống trả. Quyền dùng dao đâm liên tục vào lưng, cổ anh Tiến, khiến anh gục chết tại chỗ. Sau đó, Quyền kéo xác nạn nhân xuống một cái hố cạn rồi lấy lá cây lấp lại và chiếm đoạt xe máy, 2 điện thoại di động, 5 triệu đồng, giấy đăng ký xe và một số giấy tờ cá nhân của anh Tiến.

Đình Biên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích