Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm trộm đột nhập phòng trọ sa lưới

09:11, 30/11/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng: Miêu Quốc Đoàn (19 tuổi), Thập Văn Hiền (18 tuổi), Phụng Thanh Hương (19 tuổi), Kiều Ngọc Trụ (27 tuổi) và Bá Minh Thương (17 tuổi), tất cả đều quê tỉnh Bình Thuận, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng: Miêu Quốc Đoàn (19 tuổi), Thập Văn Hiền (18 tuổi), Phụng Thanh Hương (19 tuổi), Kiều Ngọc Trụ (27 tuổi) và Bá Minh Thương (17 tuổi), tất cả đều quê tỉnh Bình Thuận, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

* Chuyên “viếng” phòng trọ

Không nghề nghiệp ổn định, lại thường xuyên tụ tập ăn chơi đua đòi nên để có tiền tiêu xài, Đoàn đã rủ Hiền đi trộm cắp tài sản. Ngày 15-9, cả hai đi bộ đến khu phòng trọ tại ấp 1, xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) thì thấy một phòng trọ mở cửa sổ, nên dùng móc sắt móc trộm chiếc điện thoại di động Microsoft Lumia 720 để trong phòng. Tài sản trộm được, cả hai đã đem bán cho một người lạ mặt lấy 1 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Các đối tượng: Đoàn, Hiền và Hương bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Các đối tượng: Đoàn, Hiền và Hương bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Khoảng 2 giờ ngày 16-9, sau khi ăn chơi hết tiền, các đối tượng: Hiền, Hương, Trụ rủ nhau kiếm tiền bằng cách trộm cắp tài sản. Cả ba đi đến phòng trọ của chị Phạm Thị Diệu (ấp 5, xã Thạnh Phú) thì phát hiện cửa khóa ngoài, cả dãy phòng trọ không có người qua lại nên Hiền đứng ngoài cảnh giới, còn Trụ và Hương phá khóa cửa đột nhập vào trong phòng trọ lấy trộm 800 ngàn đồng, 13 hộp sữa Yomost, 1 bánh trung thu, 1 mũ bảo hiểm.

Một đêm khuya đầu tháng 10-2015, được Nạo Ngọc Xuân (chưa rõ lai lịch) nhắn tin rủ đi trộm cắp, Hiền và Đoàn liền đồng ý tham gia. Cả ba đi đến dãy phòng trọ đối diện Trường tiểu học Tân Phú (ấp 5, xã Thạnh Phú) thì thấy một thanh niên nằm ngủ say trong phòng trọ mà không đóng cửa. Thế là, Đoàn đứng ngoài cảnh giới, còn Xuân và Hiền đột nhập vào trong phòng trọ cuỗm chiếc tivi màn hình phẳng và 2 điện thoại di động. Chiếc tivi này, bọn trộm mang đến TP.Biên Hòa cầm được 1,5 triệu đồng, còn chiếc điện thoại di động thì giữ lại sử dụng.

* Sa lưới pháp luật

Trước tình hình trộm cắp hoành hành phức tạp trên địa bàn xã Thạnh Phú, Công an huyện Vĩnh Cửu đã phối hợp với Công an xã Thạnh Phú tiến hành điều tra các vụ trộm cắp đã xảy ra, đồng thời rà soát các đối tượng hiềm nghi để lập kế hoạch đấu tranh triệt phá. Trong lúc lực lượng công an đang điều tra thì nhận được tin kẻ gian đã lợi dụng lúc anh Châu Văn Kể (ở trọ tại ấp 5, xã Thạnh Phú) khóa cửa phòng trọ đi làm để cạy cửa đột nhập vào phòng trọ lấy trộm 2 loa thùng, 1 âm ly, 1 đầu đĩa DVD và 2 loa vi tính.

Tiến hành truy xét vụ trộm tài sản tại phòng trọ anh Kể, lực lượng công an phát hiện số tài sản kẻ gian lấy trộm được cất giấu trong một căn nhà hoang thuộc ấp 5, xã Thạnh Phú nên đã thu hồi trả cho người bị hại.

Qua khám nghiệm hiện trường các vụ cạy cửa đột nhập phòng trọ trộm cắp tài sản đã xảy ra, kết hợp với kết quả rà soát những đối tượng hiềm nghi trên địa bàn xã Thạnh Phú, công an thấy nổi lên nhóm đối tượng do Miêu Quốc Đoàn cầm đầu nên đã bí mật theo dõi hành tung của nhóm này.

Theo đó, nhóm của Đoàn thường tụ tập tại quán bida K.H. (ấp 5, xã Thạnh Phú) để “đọ cơ” với nhau rồi kéo nhau đi ăn nhậu. Trong nhóm này, 2 đối tượng Thương và Trụ đều đã có tiền án, hành tung rất khả nghi nên công an đã mời cả hai về trụ sở làm việc.

Để không tạo sơ hở cho kẻ gian đột nhập vào nhà (phòng trọ) trộm cắp tài sản, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên đóng kín tất cả các cửa, kể cả cửa sổ vào lúc đi ngủ, khi đi vắng nhà, đồng thời cất giữ tài sản cẩn thận để tránh bị mất mát.

Khi làm việc với công an, lúc đầu Thương và Trụ đều phủ nhận sự liên quan đến các vụ trộm cắp đã xảy ra trên địa bàn xã Thạnh Phú. Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khiến cả hai phải thành thật khai nhận trước đó đã cùng với Đoàn trộm cắp tài sản của anh Kể. Cả hai còn khai đã cùng các đối tượng: Đoàn, Hương và Hiền đã thực hiện nhiều vụ đột nhập phòng trọ trộm cắp tài sản bán lấy tiền ăn chơi.

Sau khi nghe tin Thương và Trụ bị bắt, các đối tượng: Đoàn, Hương và Hiền biết khó trốn tránh nên đã tìm đến cơ quan công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo lời khai ban đầu của Đoàn và đồng bọn tại cơ quan công an, cả bọn sống cùng làng tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) và đã rủ nhau đến xã Thạnh Phú làm ăn. Tuy nhiên, khi đến xã Thạnh Phú, cả bọn không lo làm ăn mà lại đua đòi ăn chơi và rủ nhau đi trộm để có tiền tiêu xài. Ban ngày, cả nhóm tụ tập ăn chơi, đêm đến phân thành nhóm 2-3 tên đi “hành sự”. Chỉ trong vòng 2 tháng, nhóm của Đoàn đã liên tiếp thực hiện 10 vụ trộm phòng trọ công nhân tại xã Thạnh Phú. Tài sản bọn trộm nhắm đến là bất cứ thứ gì có thể sử dụng, hoặc bán được tiền, như: chiếc bánh, hộp sữa, tivi, tủ lạnh, điện thoại di động...

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích