Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán bar bị đình chỉ 9 tháng, chỉ 3 tháng sau xuất hiện quán bar mới!

10:11, 16/11/2015

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (ngày 12-11), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư xem lại việc cấp phép hoạt động cho quán bar H5 (KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (ngày 12-11), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư xem lại việc cấp phép hoạt động cho quán bar H5 (KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

* “Chặt đầu này, mọc đầu khác”

Theo Bí thư Tỉnh ủy, cần phải xem xét lại thấu đáo việc  cấp phép cho quán bar này hoạt động, vì tại địa chỉ này quán bar MTM trước đó đã bị UBND TP.Biên Hòa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 9 tháng do để xảy ra nhiều sai phạm. Tuy nhiên, khi quán bar MTM đình chỉ hoạt động được 3 tháng thì một quán bar mới đi vào hoạt động rầm rộ tại địa chỉ này, gây bức xúc trong dư luận. Qua việc này cho thấy vấn đề quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện còn nhiều lỗ hổng pháp lý.

Quán bar MTM vừa bị đình chỉ hoạt động thì 3 tháng thì tại địa chỉ này, xuất hiện quán bar H5 được cấp phép hoạt động.
Quán bar MTM vừa bị đình chỉ hoạt động thì 3 tháng thì tại địa chỉ này, xuất hiện quán bar H5 được cấp phép hoạt động.

Báo Đồng Nai đã phản ảnh, vào tối 27-7, khu vực phía trước quán bar MTM đã xảy ra vụ ẩu đả giữa các nhóm thanh niên khiến cho nhiều người hoảng loạn. Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc điều tra và thu giữ 4 mã tấu do các đối tượng gây rối bỏ lại hiện trường. Đến ngày 5-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng công an TP.Biên Hòa, cho biết sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP.Biên Hòa đã lập tổ công tác kiểm tra hoạt động của quán bar MTM. Qua kiểm tra, công an phát hiện 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán bar MTM. Các đối tượng này đã bị công an lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan công an cũng xác định chủ quán bar đã hoạt động kinh doanh không đúng ngành nghề. “Ở đây đâu có cho hoạt động vũ trường, quán bar” - Đại tá Đạt cho biết.

Theo Đại tá Đạt, với những sai phạm nêu trên, Công an TP.Biên Hòa đã có văn bản tham mưu cho UBND TP.Biên Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán bar 26 triệu đồng. Công an TP.Biên Hòa cũng đã có văn bản kiến nghị UBND TP.Biên Hòa đình chỉ hoạt động đối với quán bar MTM. Sau đó, UBND TP.Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với quán bar MTM, tính từ giữa tháng 8-2015.

* Liệu có khuất tất?

Tuy nhiên, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, đại diện Công an TP.Biên Hòa đã báo cáo việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện đang để xảy ra các lỗ hổng pháp lý dẫn đến các cơ sở vi phạm vẫn có điều kiện hoạt động. Cụ thể, quán bar MTM đã bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, nhưng chỉ sau 3 tháng tại địa chỉ này xuất hiện một quán bar mới (bar H5) hoạt động như quán bar cũ. Điều này đã gây bất bình cho người dân và khiến cho việc quản lý an ninh trật tự của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đặt câu hỏi: “Thời gian vừa qua, thông tin báo chí cho biết, ở TP.Hồ Chí Minh, để được cấp phép một cơ sở kinh doanh có điều kiện phải mất vài chục ngàn USD. Vậy Sở Kế hoạch - đầu tư về xem lại cái đó có không?”.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư xem lại việc cấp phép hoạt động cho quán bar H5 đã đúng hay chưa. “Tôi đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư phải coi lại việc cấp phép cho quán bar tại phường Thống Nhất hoạt động. Tại sao một cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, nhưng mới 3 tháng lại tiếp tục cấp phép cho quán bar khác tại chính địa chỉ đó. Làm như vậy là không được. Nơi này người ta cấm rồi, vậy mà mới được mấy tháng lại cấp phép...?” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Trước những tồn tại nêu trên, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị với lĩnh vực hoạt động kinh doanh có điều kiện, đơn vị cấp phép phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để không xảy ra tình trạng cấp phép nhưng không nắm được tình hình thực tế.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều