Báo Đồng Nai điện tử
En

Tầm nã nữ kế toán xinh đẹp

08:11, 21/11/2015

Sau khi móc nối với một số đối tượng "thụt két" hàng trăm triệu đồng của công ty, cô kế toán Trần Thị Xuân Anh (24 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận) đã "xa chạy cao bay". Sau nhiều ngày truy tìm, các trinh sát của Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện Xuân Anh đang bán quần áo dạo tại TP.Hồ Chí Minh.

Chân dung nữ kế toán mang lệnh truy nã.
Chân dung nữ kế toán mang lệnh truy nã.

Sau khi móc nối với một số đối tượng “thụt két” hàng trăm triệu đồng của công ty, cô kế toán Trần Thị Xuân Anh (24 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận) đã “xa chạy cao bay”. Sau nhiều ngày truy tìm, các trinh sát của Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện Xuân Anh đang bán quần áo dạo tại TP.Hồ Chí Minh.

Cuối tháng 9-2015, Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa nhận được quyết định truy nã đối tượng Trần Thị Xuân Anh về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nhiệm vụ tầm nã Xuân Anh lúc ấy được giao cho Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã, chịu trách nhiệm.

* Nữ kế toán mang lệnh truy nã

Sau khi tốt nghiệp một trường đại học ở TP.Biên Hòa, Xuân Anh được nhận vào làm nhân viên kế toán tại Công ty T.V. (chuyên kinh doanh các mặt hàng nước giải khát, ở TP.Biên Hòa). Dù là sinh viên mới ra trường, nhưng với ngoại hình dễ nhìn và ăn nói lưu loát, Xuân Anh đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của quản lý công ty. Từ đó, mọi hoạt động giao dịch xuất và nhập hàng của công ty, quản lý đều phó thác cho Xuân Anh đảm trách.

Chính sự tin tưởng của quản lý công ty nên những việc làm sai trái của Xuân Anh phải sau một thời gian khá lâu mới bị phát hiện. Xuân Anh đã lợi dụng sự tin tưởng của quản lý, móc nối với một số nhân viên giao nhận hàng để chiếm đoạt tài sản của công ty. Cụ thể, sau mỗi chuyến giao dịch, nếu hàng còn tồn, Xuân Anh sẽ “phù phép” số hàng đó để lấy tiền bỏ túi riêng. Liên tục trong nhiều tháng, Xuân Anh đã cùng đồng bọn chiếm đoạt của công ty hàng trăm triệu đồng.

Đến tháng 4-2015, công ty tổng kiểm tra thì phát hiện số hàng thất thoát hơn 200 triệu đồng, nên đã trình báo cơ quan công an. Đến lúc này, Xuân Anh đã nghỉ việc ở công ty và bỏ trốn.

Qua điều tra, xác định Xuân Anh là đối tượng chiếm đoạt tài sản của công ty và bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với cô kế toán này.

* Bắt cô gái bán quần áo dạo

Bước đầu làm việc với người nhà của Xuân Anh ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm, trinh sát được cho biết sau khi nghỉ việc công ty, Xuân Anh báo cho gia đình đã tìm được công việc mới, nhưng không cho biết làm ở công ty nào. Kể từ đó, Xuân Anh gần như cắt đứt liên lạc với người nhà.

Trong buổi hội ý của tổ trinh sát tầm nã, mọi người thống nhất nhận định, nếu không trở về nhà thì có thể Xuân Anh đang lẩn trốn tại TP.Biên Hòa hoặc vùng lân cận. Do đó, các trinh sát đã chia nhau tìm đến các địa chỉ nghi Xuân Anh có thể lẩn trốn để xác minh.

Tìm đến nơi Xuân Anh thuê trọ ở phường Bửu Long (TP.Biên Hòa), trinh sát được biết Xuân Anh đã trả phòng, dọn đi từ nhiều tháng trước. Lúc này, mọi thông tin về nữ kế toán gần như đi vào ngõ cụt.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, Xuân Anh đang làm nhân viên phụ việc tại một nhà hàng ở TP.Hồ Chí Minh. Các trinh sát tìm đến một nhà hàng sang trọng tại khu vực trung tâm TP.Hồ Chí Minh thì được biết trước đó nhà hàng có nhận một cô gái giống đặc điểm nhận dạng như trinh sát mô tả vào làm phụ việc, nhưng người này chỉ làm được một thời gian ngắn rồi xin nghỉ.

Lại một lần nữa bị mất dấu đối tượng, nhưng các trinh sát vẫn không một chút nản chí.

Trong lúc chưa biết bắt đầu lại từ đâu thì tổ trinh sát được một nguồn tin cho hay, sau khi bỏ việc tại nhà hàng, Xuân Anh đã xin vào làm việc cho một công ty nhựa tại quận 8, TP.Hồ Chí Minh.

Nhanh chóng xác minh địa chỉ rồi tức tốc tìm đến công ty để bắt giữ Xuân Anh, nhưng một lần nữa tổ trinh sát đã bị chậm chân. Tại đây, người quản lý công ty cho biết Xuân Anh đã nghỉ việc chỉ sau mấy ngày làm thử.

Đến lúc này, tổ trinh sát do Thiếu tá Trung chỉ huy đã họp bàn và nhận định Xuân Anh chưa thể rời TP.Hồ Chí Minh, nên ra sức truy tìm tung tích của đối tượng. Từ một nguồn tin cho hay, Xuân Anh đã về ở với người anh tại một phòng trọ ở TP.Hồ Chí Minh và hàng ngày đi bán quần áo dạo kiếm sống.

Chiều 23-9, sau khi xác định được nơi Xuân Anh ẩn náu, các trinh sát đã tổ chức đón lõng đối tượng ngay trước khu nhà trọ. Khi trời bắt đầu chập choạng tối, Xuân Anh vừa bước chân vào phòng trọ sau một ngày đi dạo bán quần áo thì cũng là lúc các trinh sát xuất hiện để bắt giữ.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích