Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tìm cô gái 15 tuổi bị "mất tích"

11:11, 06/11/2015

Nghe lời bạn bè trên mạng internet rủ rê, một cô gái 15 tuổi đã bỏ nhà "đi bụi", khiến người thân trong gia đình vô cùng lo lắng, nhất là khi có người gọi điện kêu người thân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để con mình được an toàn.

Mặc dù trốn gia đình, nhưng Y. vẫn luôn thoải mái cùng nhóm bạn của mình.
Mặc dù trốn gia đình, nhưng Y. vẫn luôn thoải mái cùng nhóm bạn của mình.

Nghe lời bạn bè trên mạng internet rủ rê, một cô gái 15 tuổi đã bỏ nhà “đi bụi”, khiến người thân trong gia đình vô cùng lo lắng, nhất là khi có người gọi điện kêu người thân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để con mình được an toàn.

Với sự tích cực hỗ trợ của các trinh sát, gia đình đã tìm được cô gái và sự thật về chuyện “mất tích” của cô gái đã được làm rõ. Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa, bắt đầu câu chuyện bằng sự trăn trở về tình trạng trẻ em bỏ nhà “đi bụi” hiện nay.

* Cô gái 15 tuổi bị “mất tích”

Một ngày giữa tháng 10-2015, bà Q. (quê tỉnh Kiên Giang) tìm đến trụ sở Công an TP.Biên Hòa đề nghị được hỗ trợ tìm con gái 15 tuổi đã bị “mất tích” khoảng nửa tháng. Theo bà Q. trình bày, con gái 15 tuổi Y. của bà trong lúc đang phụ việc nhà cho một chủ tiệm vàng ở TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) thì bị “mất tích”. Vợ chồng bà đã tìm con khắp nơi, nhưng không thu được bất kỳ manh mối nào về Y.

Qua tìm hiểu tại tiệm vàng nơi Y. làm việc, bà Q. biết được thông tin trước lúc mất tích Y. có xích mích với một người làm chung và đã bỏ đi khỏi tiệm vàng. Kể từ đó, Y. không quay trở lại làm việc, cũng không trở về nhà. Tuy nhiên, theo bà Q., điều khiến bà phải cất công đến tận TP.Biên Hòa nhờ công an tìm con gái bắt nguồn từ việc gia đình có lần nhận được cuộc gọi điện thoại từ số máy lạ báo rằng Y. vẫn bình an và đang ở chung với bạn, nhưng không rõ ở đâu. Người gọi điện còn cung cấp cho bà Q. một tài khoản ngân hàng để bà gửi tiền vào nếu muốn Y. trở về nhà.

Mong tìm thấy con nên khi có người báo tin như vậy, gia đình bà Q. đã vội vàng gửi 3 triệu đồng vào tài khoản mà người gọi điện thoại thông báo. Nhưng sau nhiều ngày gửi tiền không thấy con gái về nhà, gia đình bà Q. gọi lại số điện thoại đã liên lạc với mình thì số này bị khóa. Quá hoang mang, bà Q. lần tìm địa chỉ của người mình đã gửi tiền thì biết số tài khoản ngân hàng này do một phụ nữ ở TP.Biên Hòa đứng tên.

* Giờ “làm thêm” của trinh sát

Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của bà Q., Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã tích cực hỗ trợ tìm kiếm Y. “Từ thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định đây không phải là một vụ án để phải huy động lực lượng bằng các thủ tục theo quy định của pháp luật. Nhưng trước sự lo lắng của người dân khi không tìm thấy con, bằng cái tâm của người chiến sĩ công an, chúng tôi đã họp bàn và nhận trách nhiệm giúp gia đình tìm cháu Y.” - Thiếu tá Trường kể lại.

Từ đó, một tổ trinh sát của Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã được lệnh sắp xếp thời gian, kể cả thời gian ngoài giờ làm việc để tìm manh mối của cháu Y. “Thấy một bà mẹ khăn gói từ miền Tây Nam bộ đến TP.Biên Hòa tìm con với chỉ một chút hy vọng mong manh, chúng tôi không ai bảo ai đã tìm mọi cách để xác minh thông tin cháu Y. càng nhanh càng tốt” - Thiếu tá Trường kể.

Liên tục trong nhiều ngày, các trinh sát đã dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để xác minh địa chỉ người đã nhận 3 triệu đồng được gia đình bà Q. chuyển khoản qua ngân hàng. “Có thể đây chưa phải là địa chỉ cuối cùng, nhưng đó là cơ sở duy nhất để chúng tôi lần tìm cháu Y. lúc đó” - Thiếu tá Trường phân tích.

Cùng với sự hỗ trợ của ngân hàng, trinh sát đã xác định được chủ tài khoản nhận tiền của gia đình bà Q. là chị N. (ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Cán bộ ngân hàng cũng cho hay, sau khi bà Q. nạp tiền vào tài khoản này thì có người đã rút tiền ngay sau đó tại một trụ ATM ở tỉnh Bình Dương. Vậy là, việc tìm kiếm chủ tài khoản ngân hàng này đã gần như “bó tay”.

Nhưng không dễ dàng bỏ cuộc, các trinh sát đã quay trở lại xác minh lý lịch của chị N. Theo xác minh, chị N. đã mở tài khoản tại một chi nhánh ngân hàng ở Đồng Nai khi đang làm công nhân tại một công ty ở TP.Biên Hòa. Lần theo manh mối này, các trinh sát xác định trước đó vài tháng, chị N. đã nghỉ làm công ty và đến Bình Dương mở một shop bán quần áo. Kết hợp với nhiều nguồn tin khác, trinh sát đã xác định và tìm ra cháu Y., khi Y. đang làm nhân viên “tập sự” tại shop quần áo của chị N.

Thiếu tá Trường cho biết, sau một thời gian làm quen với nhau qua mạng internet và được bạn bè rủ rê, cháu Y. đã tự ý bỏ nhà ra đi. Sau gần một tháng ở cùng người bạn này, với sự hỗ trợ của các trinh sát Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa, cháu Y. đã được gia đình đưa về nhà an toàn.

Dù phải mất nhiều ngày làm việc “ngoài giờ”, nhưng khi dẫn bà Q. đến tỉnh Bình Dương gặp lại con, các trinh sát cũng cảm thấy hài lòng với công việc “làm thêm” của mình.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều