Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ lãnh án vì tấn công thư ký tòa án

07:01, 19/01/2016

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Bùi Thị Mỹ Dung (39 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) về tội chống người thi hành công vụ.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Bùi Thị Mỹ Dung (39 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 26-8-2015, chị N.T.T. (thư ký Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch) được thẩm phán L.K.Đ. (thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch) phân công đến nhà bà Phan Thị Lan (69 tuổi, ngụ ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền) tống đạt quyết định đưa vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn P.T.N. và bà Lan ra xét xử.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, chị T. đã đến UBND xã Phước Thiền nhờ cho người hỗ trợ đến nhà bà Lan để tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử. Tại đây, UBND xã Phước Thiền đã cử cán bộ tư pháp N.N.Đ. đi cùng chị T. đến nhà bà Lan. Đến nơi, mọi người thấy bà Lan đang ngồi trước hiên nhà, còn Bùi Thị Mỹ Dung (con gái bà Lan) đang dắt xe máy chở con đi học. Thấy chị T. và anh Đ. đến, Dung hỏi 2 người đi đâu thì cả hai cho biết đi tống đạt quyết định của tòa án. Sau đó, Dung lên xe rời khỏi nhà.

Khi chị T. vào gặp bà Lan để giao quyết định đưa vụ án ra xét xử thì bà Lan từ chối nhận quyết định và nói sẽ không tham gia phiên tòa. Nghe vậy, chị T. và anh Đ. giải thích cho bà Lan biết quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia phiên tòa. Nghe xong, bà Lan vẫn từ chối việc nhận quyết định của tòa án. Đến lúc này, chị T. cho biết nếu bà Lan không nhận quyết định thì sẽ niêm yết quyết định tại nhà bà Lan theo quy định của pháp luật.

Vừa chở con đi học về, Dung đã lớn tiếng chửi bới chị T. và anh Đ., đồng thời cho rằng bà Lan không liên quan đến vụ án nên sẽ không tham gia phiên tòa. Chị T. và anh Đ. lại giải thích cho Dung hiểu rõ quy định của pháp luật, nhưng Dung đã lớn tiếng: “Ở đây là nhà tôi, tôi xử theo luật rừng”, rồi xua đuổi chị T. và anh Đ. ra khỏi nhà.

Trong lúc chị T. và anh Đ. chưa kịp phản ứng thì Dung cầm chổi đánh liên tiếp vào người chị T. Thấy sự việc trở nên căng thẳng, chị T. và anh Đ. đã rời nhà bà Lan và trình báo sự việc với công an địa phương.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Dung đã thừa nhận hành vi tấn công chị T. khi đang thi hành công vụ. Ngay sau đó, Dung đã bị Công an huyện Nhơn Trạch bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều