Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo trật tự dịp tết

08:02, 04/02/2016

Sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, lực lượng công an tiếp tục giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán 2016 để người dân vui xuân, đón tết an toàn.

Sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, lực lượng công an tiếp tục giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán 2016 để người dân vui xuân, đón tết an toàn.

Tại Biên Hòa, Công an thành phố đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo ANTT thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016.

* Mạnh tay xử lý các dịch vụ nhạy cảm

Thời gian qua, ở TP.Biên Hòa đã có nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện, như: quán bar, karaoke, massage, nhà nghỉ… bị công an xử phạt về các vi phạm, như: hoạt động quá giờ quy định; nhân viên không có hợp đồng lao động; nhân viên hoạt động kích dục, múa thoát y để mua vui cho khách…

Một tổ tuần tra của lực lượng công an làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51, đoạn thuộc địa bàn xã Phước Tân (TP.Biên Hòa).
Một tổ tuần tra của lực lượng công an làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51, đoạn thuộc địa bàn xã Phước Tân (TP.Biên Hòa).

Ngày 12-1, khi bất ngờ kiểm tra 2 cơ sở massage của Công ty Hoàng Diễm tại phường Tân Hiệp, Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện hàng chục nữ tiếp viên đang thực hiện hành vi kích dục cho khách. Làm việc với công an, chủ cơ sở thừa nhận đã để các tiếp viên kích dục cho khách, thậm chí họ sẵn sàng bán dâm khi khách có yêu cầu.

Cùng ngày (12-1), khi kiểm tra hành chính nhà nghỉ M.L (phường Tân Tiến), Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Các gái bán dâm này đều là tiếp viên massage của Công ty Hoàng Diễm điều đến.

Trước đó, vào ngày 11-1, Công an phường Bửu Long đã bắt quả tang tiếp viên của quán karaoke S.H (KP.3, phường Bửu Long) múa thoát y để mua vui cho khách.

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, việc kiểm tra, xử lý các cơ sở massage, karaoke… vi phạm nằm trong cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016. Theo đó, lực lượng công an sẽ ra quân trấn áp tội phạm trên nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện.

* Tập trung lực lượng tại các “điểm nóng”

Địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, như: quán bar, karaoke, nhà hàng, quán nhậu…, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) đã triển khai nhiều phương án để giữ vững ANTT trong dịp tết.

Trung tá Bùi Văn Giang, Trưởng công an phường Thống Nhất, cho biết căn cứ vào kế hoạch của Ban giám đốc Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa, Công an phường Thống Nhất đã xây dựng kế hoạch chi tiết và phân công cảnh sát khu vực chủ động trong việc giữ vững ANTT.

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh karaoke sẽ không được hoạt động quá 0 giờ; các đại lý internet không được hoạt động quá 22 giờ hàng ngày. Trên cơ sở này, lực lượng công an phát hiện cơ sở nào vi phạm sẽ lập biên bản xử phạt hành chính.

Theo đó, Công an phường Thống Nhất đã phân công 2 phó trưởng công an phường, trong đó một người phụ trách xử lý các vụ việc hình sự, như: trộm cắp; cố ý gây thương tích; gây rối trật tự công cộng; tệ nạn cờ bạc, ma túy... và người còn lại xây dựng kế hoạch, phối hợp với Công an TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh các lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, như: nhà nghỉ, quán bar, karaoke…

Tại phường Trảng Dài, Phó trưởng Công an phường, Đại úy Mai Đức Hiền cho biết, để đảm bảo ANTT địa bàn, Công an phường đã phối hợp chặt chẽ với các khu phố triển khai 61 camera an ninh tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường. Công an phường Trảng Dài còn chủ động rà soát các đối tượng, tụ điểm phức tạp để có biện pháp xử lý…

Thiếu tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng công an phường Tân Hiệp, cho biết qua kiểm tra, rà soát các địa bàn, khu vực và ngành nghề kinh doanh trọng điểm trên địa bàn, Công an phường đã phát hiện, xử lý 6 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy. Công an phường cũng đã tiến hành kiểm danh, kiểm diện 100% đối tượng hình sự trên địa bàn để kịp thời giáo dục, răn đe.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng công an TP.Biên Hòa, cho biết để giữ ANTT dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an TP.Biên Hòa đã xây dựng kế hoạch, quán triệt đến 100% đơn vị, địa phương nhằm huy động tối đa lực lượng khi có sự cố xảy ra. Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2016, Công an TP.Biên Hòa triển khai 5 tổ tuần tra gồm nhiều lực lượng liên tục tuần tra tại các địa bàn trọng điểm. Cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm, nơi vui chơi công cộng để kịp thời xử lý các điểm ách tắc. Với những nỗ lực phối hợp cùng với Công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa quyết tâm giữ vững ANTT để người dân đón tết an toàn.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều