Báo Đồng Nai điện tử
En

Đình chỉ vụ án và công khai xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc

11:04, 25/04/2016

Tối 25-4, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, đại diện Công an huyện Nhơn Trạch cho biết Công an huyện đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can do xác định hành vi của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) không có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Tối 25-4, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, đại diện Công an huyện Nhơn Trạch cho biết Công an huyện đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can do xác định hành vi của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) không có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Chiều cùng ngày, ông Hồ Văn Năm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, cũng cho biết đến nay cơ quan chức năng đã xác định việc khởi tố bà Ngọc về hành vi nêu trên là sai quy định pháp luật. Chính vì vậy, các cơ quan tố tụng phải tiến hành ngay việc ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can và công khai tổ chức xin lỗi đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc và gia đình bà. Theo ông Hồ Văn Năm, ngoài việc thực hiện các công việc nói trên, Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch tổ chức họp để kiểm điểm đối với các cá nhân liên quan đến vụ việc này. “Việc kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân chúng tôi đã thống nhất giao cho Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch nhưng phải báo cáo kết quả xử lý ngay cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy” - ông Năm cho biết.

Được biết, sau 3 ngày bà Ngọc bị khởi tố bắt tạm giam, ngày 22-4, ông Hồ Văn Năm đã chủ trì buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy  Nhơn Trạch và đại diện các cơ quan tố tụng của huyện này để xem xét về vụ việc nói trên. Sau cuộc họp, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã chỉ đạo phải hủy bỏ biện pháp ngăn chặn và cho bà Ngọc tại ngoại. Ngoài ra Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo lại toàn bộ vụ việc để xem xét. Sau khi có chỉ đạo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, ngày 24-4 Công an huyện và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch đã mời bà Ngọc đến trụ sở UBND xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) để trao đổi thêm một số vấn đề liên quan đến việc bắt bà này. Sau khi nghe bà Ngọc trình bày, đại diện Công an, UBND và Viện Kiểm sát nhân dân huyện đã thừa nhận việc bắt giữ bà Ngọc là sai nên đã thống nhất ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can.

Như thông tin đã phản ảnh trước đó ngày 19-4, sau khi được Công an xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) mời lên để làm việc về vụ bà Ngọc tố bảo vệ rừng Long Thành đánh, phá chòi tôm, nhưng khi đến đây bà Ngọc đã bị bắt về hành vi chống người thi hành công vụ. Vụ việc được công an xác định trước đó vào ngày 5-9-2015 trong lúc công an đến giải quyết vụ người dân tố cáo tình trạng khai thác cát gây ô nhiễm môi trường trên sông Thị Vải (thuộc xã Phước An, huyện Nhơn Trạch). Khi công an đưa ghe hút cát vào bờ để lập biên bản thì bà Ngọc đã có hành vi cản trở. Tường trình lại với công an, bà Ngọc cho rằng hành động của bà chỉ là để yêu cầu công an lập biên bản tại chỗ vì những lần trước công an cũng đến đưa ghe đi nhưng đều không giải quyết thấu đáo.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều