Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tìm người phụ nữ làm nghề uốn tóc

12:05, 14/05/2016

Bỏ trốn khỏi địa phương, vợ chồng Lê Thái Sơn - Ngô Nguyễn Phương Duy (ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) không để lại manh mối nào ngoài thông tin vẫn sống bằng nghề uốn tóc. Chỉ với manh mối đó, các trinh sát đã lần ra nơi ở của vợ chồng Sơn sau hơn 2 ngày tìm kiếm.

Quyết định truy nã của Công an tỉnh Lâm Đồng đối với vợ chồng Lê Thái Sơn.
Quyết định truy nã của Công an tỉnh Lâm Đồng đối với vợ chồng Lê Thái Sơn.

Bỏ trốn khỏi địa phương, vợ chồng Lê Thái Sơn - Ngô Nguyễn Phương Duy (ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) không để lại manh mối nào ngoài thông tin vẫn sống bằng nghề uốn tóc. Chỉ với manh mối đó, các trinh sát đã lần ra nơi ở của vợ chồng Sơn sau hơn 2 ngày tìm kiếm.

* Cặp vợ chồng trốn truy nã

Một ngày cuối tháng 3-2016, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh được các cán bộ PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng yêu cầu hỗ trợ truy tìm 2 đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn ở Đồng Nai. Theo thông tin do PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp, Lê Thái Sơn (40 tuổi) và vợ đã bị phát lệnh truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

“Nhận hồ sơ do PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp, chúng tôi đã nhanh chóng bố trí lực lượng phối hợp và tiến hành việc truy bắt 2 đối tượng trốn truy nã” - một cán bộ thuộc Đội Truy bắt đối tượng truy nã khác và truy tìm (Đội 3, PC52 Công an tỉnh) kể lại.

Theo hồ sơ của PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng, vợ chồng Sơn từng có cuộc sống sung túc tại địa phương. Quá trình làm ăn, vợ chồng Sơn đã lợi dụng các mối quen biết để chiếm đoạt tài sản của người khác rồi bỏ trốn. Sau một thời gian truy xét không tìm được đối tượng, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định truy nã đối với vợ chồng Sơn. Quá trình tầm nã, PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được thông tin vợ chồng Sơn đã có thời gian lưu trú tại huyện Thống Nhất, nhưng không rõ ở xã nào, nên đã nhờ PC52 Công an tỉnh hỗ trợ truy bắt.

“Truy bắt tội phạm là nhiệm vụ của chúng tôi, hễ có tội phạm lẩn trốn trên địa bàn mình phụ trách chúng tôi sẽ vào cuộc ngay. Trong vụ này, chúng tôi đã cử 2 cán bộ trinh sát dày dạn kinh nghiệm, nắm rõ địa bàn huyện Thống Nhất cùng với công an địa phương hỗ trợ PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng” - một cán bộ PC52 Công an tỉnh cho biết.

* Tìm người phụ nữ làm nghề uốn tóc

Được sự phân công của lãnh đạo PC52 Công an tỉnh, các trinh sát của Đội 3 đã có mặt tại huyện Thống Nhất để truy tìm vợ chồng Sơn.

Theo thông tin ít ỏi do PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp, Sơn làm nghề tự do, còn Duy làm nghề uốn tóc. Trước khi bỏ trốn, Duy mở tiệm uốn tóc ở địa phương và khi bỏ trốn Duy vẫn làm nghề uốc tóc để kiếm sống. Với thông tin này, các trinh sát đã liên hệ công an các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm để xác minh đối tượng, nhưng việc tìm ra tung tích vợ chồng Sơn lúc này không dễ.

Một cán bộ PC52 Công an tỉnh cho biết: “PC52 Công an Lâm Đồng chỉ cho biết đối tượng mở tiệm làm tóc ở các xã dọc quốc lộ 20 của huyện Thống Nhất, nhưng ở khu vực Kiệm - Tân có nhiều tiệm làm tóc nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm vợ chồng Sơn”.

Để lần ra tung tích đối tượng, các trinh sát đã đến từng xã để phối hợp với công an địa phương rà soát những người tạm trú làm nghề uốn tóc để xác minh. Rà soát lần lượt từng ấp, từng khu vực, đến cuối ngày thứ 2 thì tổ trinh sát đã xác định được một đối tượng nghi vấn đang trú ngụ tại ấp Bạch Lâm, xã Gia Tân 2.

“Qua theo dõi, chúng tôi thấy Duy ở nhà trông coi tiệm làm tóc, còn Sơn không xuất hiện. Vì không thấy Sơn nên chúng tôi phải tiếp tục mật phục để theo dõi, bởi nếu làm việc với Duy ngay lúc phát hiện sẽ đánh động đến Sơn và đối tượng sẽ bỏ trốn” - một trinh sát kể lại.

Đến khoảng 16 giờ ngày 27-3, khi trinh sát đang theo dõi tiệm làm tóc của Duy thì Sơn xuất hiện. Ngay lập tức, trinh sát từ các hướng bất ngờ xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của vợ chồng Sơn. Biết không còn đường trốn, vợ chồng Sơn đã khai nhận hành vi phạm tội và chấp hành mọi yêu cầu của cán bộ trinh sát có mặt ở hiện trường lúc đó.

Biên bản làm việc giữa các bên được lập, vợ chồng Sơn nhanh chóng được bàn giao cho PC52 Công an tỉnh Lâm Đồng thụ lý.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều