Báo Đồng Nai điện tử
En

Vị khách thuê trọ vui tính

11:05, 18/05/2016

Sau nhiều ngày niêm yết bảng "Có phòng trọ cho thuê", bà chủ khu nhà trọ N.T.B. (ngụ KP.1, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đón một vị khách nam đến hỏi thuê phòng.

Sau nhiều ngày niêm yết bảng “Có phòng trọ cho thuê”, bà chủ khu nhà trọ N.T.B. (ngụ KP.1, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đón một vị khách nam đến hỏi thuê phòng. Thấy có người hỏi thuê phòng, bà B. đã vui vẻ mời khách vào xem phòng trọ và trả lời những câu hỏi của khách.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng một căn phòng còn trống trong dãy nhà trọ của bà B., người thuê phòng tỏ ra vừa ý với căn phòng và giá thuê mà bà B. đưa ra nên quyết định sẽ thuê căn phòng này.

Thấy khách đã quyết định thuê phòng trọ, bà B. yêu cầu khách làm các thủ tục đăng ký tạm trú và đặt cọc tiền phòng. Tuy nhiên, trong bộ dạng dân lao động khó khăn đang tìm chỗ ở, vị khách xin khất lại các thủ tục đăng ký tạm trú và hứa sẽ bổ sung sau vài ngày tá túc. Trước vẻ “thật thà” và cởi mở của khách, bà B. đã không ngần ngại giao chìa khóa phòng cho khách rồi đi về nhà.

Còn lại một mình trong căn phòng mới thuê, người khách mới đến thuê phòng đã tỏ ra rất cởi mở và chủ động đến các phòng trọ khác làm quen với “anh em” xóm trọ để có người sáng, tối “tâm sự”. Trong số người ở trọ tại đây, anh T.S.P. (22 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) thấy người mới đến thuê phòng trọ có vẻ gần gũi, vui vẻ đã không ngần ngại mở lòng trò chuyện và chẳng mấy chốc cả hai trở nên thân thiết hơn.

Suốt cả buổi chiều, 2 người đã nói với nhau không biết bao nhiêu chuyện về cuộc sống, gia đình của mình. Trong lúc trò chuyện, vị khách mới thuê phòng trọ có nhã ý đi mua nước về đãi “hàng xóm”, nhưng vì không có xe nên anh ta đã hỏi mượn chiếc xe máy của anh P. đang dựng trước cửa phòng để đi mua nước cho nhanh. Tin tưởng người “hàng xóm” mới quen, anh P. đã không ngần ngại giao chiếc xe máy của mình cho anh ta mượn.

Nhận chiếc xe máy anh P. giao, vị khách thuê phòng trọ mới đã phóng xe ra đầu đường và đã không trở lại. Chờ hết ngày vẫn không thấy anh ta về, anh P. biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Rất may cho anh P., sau hơn một ngày chiếm đoạt xe máy của anh P., người khách thuê phòng trọ đã bị Công an TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt giữ khi đang tìm chỗ cầm cố chiếc xe vừa chiếm đoạt được. Đối tượng sau đó được xác định là Lê Đức Minh (36 tuổi, ngụ KP.7, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa).

Trần Danh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích