Báo Đồng Nai điện tử
En

Mượn tiền không được, đánh người nhập viện?

08:06, 11/06/2016

Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an phường Hố Nai tiến hành xác minh sự việc gia đình anh Vũ Văn Tường (32 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) tố cáo bị đánh vì không cho mượn tiền.

Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an phường Hố Nai tiến hành xác minh sự việc gia đình anh Vũ Văn Tường (32 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) tố cáo bị đánh vì không cho mượn tiền.

* Mượn tiền không được nên đánh?

Theo trình bày của anh Tường, khoảng 10 giờ ngày 8-6, anh đang ngủ ở nhà thì một người quen tên C.N. (ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) gọi ra quán cà phê T.T (KP.13, phường Hố Nai) nói chuyện. Do N. thường hay mượn tiền gia đình mình để tiêu xài mà không trả, anh Tường đã chần chừ không muốn đến gặp N. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc gọi của N., anh Tường đã miễn cưỡng đi gặp người này.

Anh Vũ Văn Tường bị N. và Q. đánh bị thương ở đầu.
Anh Vũ Văn Tường bị N. và Q. đánh bị thương ở đầu.

Tại quán cà phê, khi anh Tường vừa ngồi xuống ghế thì N. (lúc này đang ngồi với một người tên P.V.Q., ngụ phường Tân Hòa) lớn tiếng chất vấn về chuyện trước đó hỏi mượn gia đình anh Tường 20 triệu đồng nhưng không được. Anh Tường chưa kịp trả lời đã bị N. và Q. cầm ly thủy tinh đập vào đầu nhiều cái gây chảy máu, khiến anh bị choáng váng. Một số người có mặt trong quán thấy vậy chạy vào can ngăn và đưa anh Tường về nhà. Sau đó, anh được người nhà đi bệnh viện cấp cứu.

* Đã nhiều lần “xin đểu”

Theo lời trình bày của chị Trần Mộng Thu (vợ anh Tường), các đối tượng đánh anh Tường không xa lạ gì với gia đình chị. Khoảng một năm nay, thấy gia đình chị ăn nên làm ra, nhiều người đồn rằng gia đình chị trúng số. Kể từ đó, N. và Q. thường đến nhà chị hỏi “mượn” tiền tiêu xài. Mỗi lần như vậy, chị Thu thường đưa cho nhóm của N. từ 2-3 triệu đồng, nhưng các đối tượng này chưa bao giờ trả lại. Biết đây là những đối tượng có “số má” ở địa phương nên mỗi lần họ hỏi “mượn” tiền, chị Thu đều đáp ứng để tránh ảnh hưởng đến chuyện làm ăn của gia đình. Bắt thóp được điều này, N. và Q. đã nhiều lần tới nhà chị “mượn” tiền. Đến nay, chị đã đưa cho nhóm này “mượn” đến hàng chục triệu đồng.

Trung tá Huỳnh Văn Hoàng, Trưởng Công an phường Hố Nai, cho biết cơ quan công an đã nhận được đơn trình báo của chị Thu, nhưng vì chưa làm việc được với anh Tường nên chưa có thông tin đầy đủ. Qua thông tin mà gia đình nạn nhân cung cấp ban đầu, Công an phường Hố Nai đã liên hệ với Công an phường Tân Hòa (nơi các đối tượng đánh anh Tường đăng ký thường trú) để xác minh các đối tượng có liên quan đến sự việc. Công an TP.Biên Hòa cũng đã cử cán bộ điều tra xuống địa bàn để điều tra.

Đã nhiều lần đưa tiền nhưng N. và Q. vẫn không buông tha và thường xuyên đến nhà gây khó dễ, nên chị Thu đã quyết định không đưa thêm nữa. Đến ngày 25-5, N. và Q. tiếp tục đến nhà chị hỏi mượn 20 triệu đồng để tiêu xài. Biết các đối tượng này đang tìm cách gây khó dễ để lấy tiền, chị Thu vẫn từ chối cho mượn. Kể từ đó, nhóm của N. tỏ thái độ hậm hực và tìm cách trả thù. Đến trưa 8-6, sau nhiều lần từ chối không được, anh Tường đến điểm hẹn gặp N. và Q. thì bị đánh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, N. và Q. là những đối tượng “cộm cán” ở địa phương và đều đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Trong đó, N. nghiện ma túy và đã từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Trước đó, vào ngày 30-10-2014, tại một quán bar ở phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa), N. đã cùng với một đối tượng khác cầm mã tấu chém trọng thương anh P.N.A.H. (ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa).

Một số người dân địa phương cho biết, N. đã từng gây thương tích cho nhiều người dân ở địa phương. Sau khi gây án, N. thường gây áp lực buộc các nạn nhân phải làm đơn bãi nại để tránh án tù.

Chị Thu cho biết, sau khi biết chị làm đơn trình báo công an, N. đã gọi điện đe dọa: “Mày báo công an, tụi tao sẽ giết cả nhà mày”. Biết N. là đối tượng có “máu mặt”, lại thường sử dụng ma túy nên sau sự việc anh Tường bị đánh, gia đình chị Thu rất lo sợ. Trong đơn gửi cơ quan chức năng, chị Thu mong muốn công an sớm điều tra làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý các đối tượng này để gia đình chị được sống yên ổn. Hiện tại, cuộc sống của gia đình chị gần như bị đảo lộn sau những lời đe dọa của nhóm đối tượng này.

Danh Trường

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều