Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên Việt

10:06, 26/06/2016

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lưu Hoàng Linh (45 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lưu Hoàng Linh (45 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 17-6, Linh đã bị bắt cùng một đối tượng khác khi đang vận chuyển 14kg ma túy “đá” trên chuyến tàu SE từ TP.Hà Nội vào TP.Biên Hòa để tiêu thụ. Qua điều tra ban đầu, Linh là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy “khủng” do một số đối tượng cộm cán tổ chức.

* 14kg ma túy “đá” trên tàu lửa

Rạng sáng 17-6, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh nhận được tin báo, trên chuyến tàu SE3 từ Ga Hà Nội vào Ga Biên Hòa có 2 thanh niên vận chuyển một lượng lớn ma túy “đá” để giao cho một đối tượng khác.

Ga Biên Hòa, thời điểm lực lượng công an bắt quả tang Linh và Huy  đang vận chuyển 14kg ma túy “đá”.
Ga Biên Hòa, thời điểm lực lượng công an bắt quả tang Linh và Huy đang vận chuyển 14kg ma túy “đá”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cùng với sự hỗ trợ của các trinh sát thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), các trinh sát PC47 đã đến Ga Biên Hòa trước giờ tàu đến để “đón” 2 hành khách “đặc biệt” trên chuyến tàu này.

Đúng 5 giờ, khi chuyến tàu SE3 vừa dừng tại Ga Biên Hòa, các trinh sát phòng chống ma túy đã áp sát toa tàu có 2 hành khách “đặc biệt”. Để tạo thế bất ngờ nhằm không cho đối tượng kịp tẩu thoát hoặc tẩu tán số ma túy mang theo, khi đã xác định 2 thanh niên vừa xuống khỏi tàu là đối tượng tình nghi, các trinh sát nhanh chóng ập đến khống chế trước sự ngỡ ngàng của các đối tượng.

Khám xét người và hành lý 2 đối tượng mang theo, các trinh sát phát hiện có 14 gói “hàng đá” (tổng trọng lượng 14kg) được giấu trong chiếc ba lô và túi xách họ mang theo bên mình.

* Vận chuyển 14kg ma túy lấy 50 triệu đồng?

Làm việc với cơ quan công an, Lưu Hoàng Linh khai trước đó được một đối tượng tên Hùng thuê vận chuyển 14kg ma túy “đá” từ TP.Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh với giá 50 triệu đồng. Rạng sáng 15-6, Hùng đã cho người mang ma túy đến một khách sạn ở TP.Hà Nội giao cho Linh. Sau khi nhận “hàng”, Linh đã cho vào chiếc ba lô 8 gói và túi xách 6 gói để dễ vận chuyển, rồi rủ Nguyễn Quốc Huy (ngụ TP.Hà Nội) cùng đi vào TP.Hồ Chí Minh bằng đường tàu lửa.

Nghe bạn rủ vào TP.Hồ Chí Minh chơi, Huy đã gói ghém quần áo đến khách sạn Linh đang tá túc để bắt đầu hành trình. Huy được Linh giao giữ chiếc ba lô chứa 8 gói ma túy. Thấy ba lô Linh đưa khá nặng tay, Huy hỏi thì Linh bảo đó là hàng chè tuyết. Do tin tưởng bạn, Huy vẫn ung dung cầm số ma túy đi theo Linh lên chuyến tàu SE3, bắt đầu chuyến hành trình vào TP.Hồ Chí Minh chơi như đã dự tính.

Trên đường đi, Hùng gọi điện cho Linh cung cấp số điện thoại của một đối tượng tên Trúc (không rõ địa chỉ) và dặn khi xuống tàu thì liên hệ với Trúc để giao “hàng”. Linh gọi điện cho Trúc và thống nhất sau khi xuống tàu tại Ga Biên Hòa, Linh sẽ đón taxi đến TP.Hồ Chí Minh để gặp Trúc giao số ma túy mang theo. Tuy nhiên, kế hoạch giao “hàng” chưa được thực hiện thì Linh và Huy đã bị công an bắt giữ cùng số tang vật tại Ga Biên Hòa.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy của Linh đã rõ. Đối với Huy, đối tượng khai đã từng bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và được tha tù vào tháng 3-2016. Riêng vụ án này, trong quá trình vận chuyển 14kg ma túy “đá”, Linh không cho Huy biết là hàng gì, đến khi công an bắt mới biết là ma túy nên chưa đủ cơ sở để khởi tố về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Một cán bộ thuộc PC47 cho biết, đây là chuyên án ma túy được cơ quan công an xác lập và theo dõi từ nhiều tháng nay. Số ma túy thu giữ trong vụ án cũng là số lượng ma túy lớn nhất mà Công an tỉnh đã bắt giữ trong những năm gần đây. Cơ quan công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều