Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy bắt 2 kẻ cướp giật đi xe Yamaha Exciter

11:07, 15/07/2016

"Đang sống lương thiện, có việc làm ổn định, vậy mà trong phút bốc đồng 2 thanh niên đã rủ nhau đi cướp giật tài sản, để rồi phải rơi vào vòng lao lý…".

“Đang sống lương thiện, có việc làm ổn định, vậy mà trong phút bốc đồng 2 thanh niên đã rủ nhau đi cướp giật tài sản, để rồi phải rơi vào vòng lao lý…”.

Thiếu tá Trịnh Duy Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Xuân Lộc, cho biết như trên về vụ cướp giật tài sản tại thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) ngày 21-5.

* Vụ cướp giật táo bạo

Thiếu tá Trịnh Duy Anh kể lại, khoảng 21 giờ 45 ngày 21-5, Công an huyện Xuân Lộc nhận được tin báo của Công an thị trấn Gia Ray về một vụ cướp giật tài sản xảy ra trên đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray vào lúc 20 giờ cùng ngày. Bà Lê Thị Thu Thảo (44 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) đang điều khiển xe máy chở con gái nhỏ lưu thông trên đường Trần Phú đã bị 2 thanh niên đi xe máy kè sát giả vờ hỏi thăm đường rồi cướp giật chiếc điện thoại di động hiệu Sony Xperia M4 Aqua Dual màu đỏ - đen của bà rồi tăng tốc tẩu thoát theo quốc lộ 1, hướng về tỉnh Bình Thuận.

Liên tục mấy tháng trước đó, Công an huyện Xuân Lộc với sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan chức năng và người dân đã tập trung tấn công truy quét quyết liệt các loại tội phạm để bảo vệ an toàn kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, qua đó bóc gỡ được nhiều ổ, nhóm tội phạm, góp phần kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Do vậy, khi nhận tin báo xảy ra vụ cướp giật tài sản, Công an huyện đã phối hợp với Công an thị trấn Gia Ray và các xã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Làm việc với công an, bà Thảo cho biết 2 đối tượng cướp giật đi xe máy màu trắng - xanh, trong đó có một đối tượng dáng người cao, gầy; đối tượng còn lại có thân hình mập mạp.

Rà theo hướng tẩu thoát của 2 đối tượng cướp giật, trinh sát được nhiều người dân sống ven quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Xuân Tâm và thị trấn Gia Ray cho biết, vào thời điểm vụ cướp giật xảy ra, mọi người nhìn thấy 2 thanh niên điều khiển xe máy màu trắng - xanh hiệu Yamaha Exciter chạy rất nhanh về hướng tỉnh Bình Thuận. Số xe mọi người không nhớ rõ cụ thể, chỉ nhớ được mấy số đầu là 60B6 - 1…

“Những thông tin trinh sát thu thập được và nguồn tin báo của người dân bước đầu đã phục vụ tốt cho công tác điều tra dấu vết thủ phạm gây án. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là phải truy tìm cho được chủ nhân chiếc xe biển số 60B6- 1... mà bọn cướp giật sử dụng đi gây án đang ở đâu” - Thiếu tá Trịnh Duy Anh chia sẻ.

* Tóm gọn 2 tên cướp giật

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát biết được thông tin, chiếc xe Yamaha Exciter màu trắng - xanh nghi được 2 đối tượng cướp giật sử dụng đi gây án do một người có hộ khẩu ở xã Sông Ray (huyện Cẩm Mỹ) đăng ký và có số chính xác là 60B6-127.64, nhưng chiếc xe này đã được chủ nhân bán cho một tiệm cầm đồ ở huyện Xuân Lộc.

Quá trình điều tra, Dương Phi Hòa và Nguyễn Minh Hùng khai đã thực hiện vụ cướp giật điện thoại di động của chị Thảo. Sau khi gây án, cả hai mang chiếc điện thoại đến một tiệm mua bán điện thoại ở TX.Long Khánh nhờ bẻ khóa mật khẩu để chạy lại chương trình điện thoại. Sau đó, Hùng giao chiếc điện thoại cho Hòa sử dụng, rồi cả hai đem chiếc xe Yamaha Exciter của Hòa bán cho một tiệm mua bán xe máy ở thị trấn Gia Ray.

Tìm đến tiệm cầm đồ ở huyện Xuân Lộc, trinh sát được cho biết chiếc xe đã được bán lại cho một người ngụ ở xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc). Đến đây thì việc truy tìm thủ phạm vụ cướp giật dần được hé mở.

Theo báo cáo của Công an xã Xuân Hưng, chiếc xe máy Yamaha Exciter biển số 60B6-127.64 đang được Dương Phi Hòa (23 tuổi, ngụ ấp 3A, xã Xuân Hưng) sử dụng. Hòa là một thanh niên hiền lành, thuở nhỏ từng vào chùa ở một thời gian dài. Sau khi hồi gia, Hòa xin vào Công ty V.Đ (Khu công nghiệp Xuân Lộc) làm công nhân và có cuộc sống ổn định từ tiền lương kiếm được mỗi tháng. Tuy nhiên, khi đề cập đến chiếc xe máy Yamaha Exciter Hòa đang sử dụng, nhiều người cho biết hơn một tuần trước đó không thấy Hòa sử dụng chiếc xe ấy để đi lại.

Trước sự việc hơi bất thường này, Thiếu tá Trịnh Duy Anh cho biết, lực lượng trinh sát một mặt tiếp tục đeo bám Hòa, mặt khác truy tìm chiếc xe Yamaha Exciter đang ở đâu. Và không mấy khó khăn, trinh sát đã xác định được chiếc xe đã được Hòa bán lại cho một tiệm mua bán xe máy ở thị trấn Gia Ray sau khi xảy ra vụ cướp giật khoảng một tuần.

Đến thời điểm này, Dương Phi Hòa đã được trinh sát đưa vào tầm ngắm, qua đó nắm được thông tin Hòa mới mua chiếc điện thoại di động màu đỏ - đen hiệu Sony Xperia M4 Aqua Dual giống như chiếc điện thoại của chị Thảo bị cướp giật.

Xác định Hòa đúng là đối tượng cần tìm, vào ngày 31-5, Công an huyện Xuân Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hòa để điều tra, qua đó bắt kẻ đồng bọn Nguyễn Minh Hùng (23 tuổi, ngụ xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc).

Đức Việt

 

 

Tin xem nhiều