Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt kẻ giết người sau 11 năm lẩn trốn

11:08, 21/08/2016

Phòng Cảnh hình sự (PC45) Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Trương Chí Hiếu (35 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi giết người.

Phòng Cảnh hình sự (PC45) Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Trương Chí Hiếu (35 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi giết người.

Trương Chí Hiếu bị bắt tại cơ quan công an.
Trương Chí Hiếu bị bắt tại cơ quan công an.

Năm 2005, sau khi cùng đồng bọn gây ra vụ giết người, Hiếu đã bỏ trốn. Dù thay tên đổi họ, có vợ con và tạo cho mình một vỏ bọc chủ thầu xây dựng, nhưng cuối cùng Hiếu vẫn bị bắt.

Giết người sau bữa nhậu

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ ngày 2-4-2005, Trương Chí Hiếu cùng các đối tượng: Hoàng Thái Sơn (ngụ huyện Thống Nhất), Trương Chí Hạnh (ngụ huyện Trảng Bom), Vi Sơn Hải (ngụ huyện Trảng Bom), Hồ Xuân Sỹ, Lê Tiến Dũng, Phạm Thái Hà, Nguyễn Duy Phương và Bùi Ngọc Tú, đều ngụ TP.Biên Hòa, rủ nhau đến một quán ốc ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa) để nhậu.

Trong lúc ăn nhậu, Hạnh kể lại cho mọi người nghe chuyện trước đó có mâu thuẫn với một thanh niên tên Bi (chưa rõ lai lịch). Tú cũng kể chuyện mâu thuẫn với một thanh niên tên Võ Hồ Hạnh Nhân (quê tỉnh Lâm Đồng, ở trọ tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).

Nghe 2 bạn nhậu kể lại những mâu thuẫn cá nhân chưa được giải quyết, sẵn có hơi men trong người, Hiếu đề xuất cả nhóm đi tìm người tên Bi giải quyết mâu thuẫn cho Hạnh, rồi tìm Nhân giải quyết mâu thuẫn cho Tú.

Sau khi kéo nhau đến phường Long Bình tìm Bi không thấy, nhóm của Hiếu đã kéo qua phường Long Bình Tân tìm Nhân. Khi đến đầu dãy phòng trọ của Nhân, nhóm của Hiếu gặp Nhân cùng người bạn tên Dương Quang Lộc vừa đi nhậu về. Đang giấu sẵn dao trong người, Nhân và Lộc biết chuyện nhóm của Hiếu đang tìm mình giải quyết mâu thuẫn liền rút dao đuổi đánh nhóm Hiếu.

Bị đuổi đánh, nhóm của Hiếu chạy đến khu vực Cổng 11 tìm hung khí để chống trả lại. Khi đã chuẩn bị được 5 cây tầm vông, 1 cặp phuộc trước xe máy, 1 cây mã tấu…, nhóm của Hiếu quay lại tìm Nhân và Lộc đánh trả. Khi thấy Nhân và Lộc đang ở phía trong dãy nhà trọ, nhóm của Hiếu đã cầm hung khí xông vào tấn công tới tấp. Sau khi đánh Lộc và Nhân ngã gục tại chỗ, nhóm của Hiếu kéo về phường Long Bình bàn tính cách đối phó với lực lượng công an.

Do bị thương quá nặng, vào ngày 3-4-2005, Lộc đã tử vong.

Bị bắt sau hơn 11 năm lẩn trốn

Sau khi khởi tố vụ án giết người, cơ quan công an đã truy bắt nhóm đối tượng gây án. Trong số này, một số đối tượng đã chủ động đến cơ quan công an đầu thú, riêng Hiếu bỏ trốn khỏi địa phương. Sau một thời gian truy bắt không có kết quả, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã Hiếu trên toàn quốc về hành vi giết người. Hồ sơ sau đó được chuyển cho Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Công an tỉnh thụ lý.

Tiếp nhận hồ sơ tầm nã đối với Hiếu, lãnh đạo PC52 đã phân công trinh sát rà soát những nơi nghi đối tượng có thể tìm đến trong thời gian lẩn trốn để truy bắt. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua mà tung tích về Hiếu vẫn chưa được tìm thấy.

Đầu năm 2016, trinh sát PC52 nắm được thông tin Hiếu đã thay tên đổi họ để tạo vỏ bọc mới trong quá trình lẩn trốn tại tỉnh Tây Ninh. Quyết tâm bắt đối tượng về quy án, vào tháng 7-2016, PC52 đã xác lập chuyên án để truy bắt Hiếu.

Tiến hành xác minh nguồn tin do cơ sở cung cấp, trinh sát nắm được thông tin trong thời gian lẩn trốn ở Tây Ninh, Hiếu đã đổi tên thành Quý và được người dân địa phương gọi bằng những cái tên thân mật là Quý “Lù”, Quý “Mập”. Hiếu cũng đã lập gia đình và có 2 con. Với tay nghề khá trong lĩnh vực xây dựng, Hiếu đã trở thành một thầu xây dựng có tiếng ở Tây Ninh. Với vỏ bọc chủ thầu xây dựng đang ăn nên làm ra, có quan hệ tốt với chính quyền và người dân địa phương, Hiếu không bị ai nghi ngờ là kẻ trốn truy nã về hành vi giết người.

Sau nhiều ngày theo dõi và đối chiếu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án với những thông tin liên quan đến đối tượng tên Quý ở Tây Ninh, các trinh sát tầm nã quyết định bắt giữ đối tượng này để điều tra.

7 giờ 30 ngày 16-8, tổ trinh sát tầm nã đã đến một công trường xây dựng ở TP.Tây Ninh để thực hiện lệnh bắt giữ Hiếu. Tại đây, vừa thấy chủ thầu Quý “mập” đến công trường chỉ đạo công nhân xây dựng, các trinh sát đã tiếp cận và mời đối tượng về trụ sở công an gần nhất làm việc. Tại cơ quan công an, chủ thầu Quý thừa nhận mình là Trương Chí Hiếu, người đã gây ra vụ giết người hơn 11 năm trước.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều