Báo Đồng Nai điện tử
En

Luôn chú trọng phòng ngừa cháy, nổ

11:09, 28/09/2016

Những năm qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) số 4 luôn quan tâm đến công tác phòng ngừa các mối nguy cơ về cháy, nổ.

Những năm qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) số 4 luôn quan tâm đến công tác phòng ngừa các mối nguy cơ về cháy, nổ. Sự cẩn trọng trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã giúp đơn vị từng bước kiểm soát, kéo giảm các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn quản lý.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 4, cho biết đơn vị phụ trách quản lý Nhà nước về PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn 3 huyện: Trảng Bom, Thống Nhất và Vĩnh Cửu, vốn có nhiều khu công nghiệp và các cơ sở trọng điểm có nguy cơ về cháy, nổ cao. Để kiềm chế và làm giảm đến mức thấp nhất các mối nguy cơ về cháy, nổ có thể xảy ra, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong việc thực thi các hoạt động kiểm tra, hướng dẫn, xử lý các vi phạm trong công tác an toàn PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất các nguyên nhân gây cháy, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã tổ chức 119 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho trên 6 ngàn đối tượng theo các nội dung của Luật PCCC năm 2001, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; kiến thức cơ bản về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, nhằm nâng cao ý thức tự phòng ngừa, tự quản về PCCC cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức; nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các quy định về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Đơn vị đã mở 109 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho trên 3 ngàn đội viên PCCC dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở trong các cơ quan hành chính, các xã (thị trấn) và các công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tổ chức 1.935 lượt kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở. Nội dung kiểm tra xoay quanh các vấn đề, như: kiểm tra hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC, hồ sơ thẩm duyệt thiết kế PCCC, hồ sơ nghiệm thu về PCCC của công trình, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn PCCC; kiểm tra hệ thống điện, hệ thống chống sét; kiểm tra phương án chữa cháy, phương án thoát nạn, tổ chức xây dựng lực lượng PCCC cơ sở, tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy... Qua kiểm tra đã phát hiện, lập 74 biên bản vi phạm hành chính với số tiền xử phạt hơn 134 triệu đồng.

Xuyên suốt quá trình thực thi nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, xây dựng các cơ quan, đơn vị, khu dân cư an toàn về PCCC; tiếp tục duy trì và xây dựng 35 đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC, là lá cờ đầu và là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC ở các địa phương, cơ sở.

Năm 2016, đã có 420 đơn vị tham gia hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy với gần 3,5 ngàn người tham gia. Nhờ vậy, 9 tháng của năm 2016, công tác PCCC trên địa bàn 3 huyện đã đạt được những kết quả tốt, chỉ  xảy ra 4 vụ cháy (thiệt hại gần 1,6 tỷ đồng), góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.

Minh Hiển

 

Tin xem nhiều