Báo Đồng Nai điện tử
En

"Sập bẫy" người tình trên mạng

10:09, 18/09/2016

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Thòng Cóng Trúng (25 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Thòng Cóng Trúng.
Đối tượng Thòng Cóng Trúng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Thòng Cóng Trúng (25 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Là con út trong một gia đình đông con, được cha mẹ nuông chiều nên Trúng sớm hư hỏng và thường xuyên cùng bạn bè tụ tập ăn chơi. Không nghề nghiệp, thường bỏ nhà sống lang thang, không có tiền xài nên Trúng nghĩ cách lừa tiền người khác.

* Lập “bẫy tình”…

Được bạn bè giới thiệu một số trang web “đen” trên internet, Trúng thường xuyên tìm hiểu và nghĩ ra cách lừa đảo người khác.

Cụ thể, vào tháng 1-2016, Trúng tạo ra nickname “Girl sexy dâm” trên mạng xã hội zalo để kết bạn với một người có tên V.Đ. và cả hai thường xuyên trò chuyện, nhắn tin qua lại với nhau. Quen nhau một thời gian, Trúng đã nghĩ ra việc dùng các hình ảnh sexy để quyến rũ bạn “chat”.

Theo đó, Trúng đã lên mạng internet tải các đoạn video của một cô gái khỏa thân rồi gửi cho anh Đ. xem và nói mình là người trong các đoạn video này. Thấy Trúng sử dụng tên nữ, thường xuyên nói chuyện thân mật, lại gửi cả clip khỏa thân cho mình xem, anh Đ. tưởng Trúng đích thực là nữ. Khi nghe Trúng yêu cầu quay clip khỏa thân gửi cho Trúng xem để “trao đổi”, anh Đ. đã đồng ý mà không mảy may nghi ngờ. Và những hình ảnh, clip khỏa thân của anh Đ. gửi sang, Trúng đều lưu lại để chờ thời cơ tống tiền anh này.

Đến khi nhận thấy đã đủ tư liệu để tống tiền, Trúng nhắn tin xin anh Đ. chút ít tiền xài, nhưng anh này không cho. Thế là, Trúng lập nickname Tú Vy trên zalo và nhắn tin đe dọa anh Đ., nếu anh không cho 700 ngàn đồng, Trúng sẽ đăng tải hình ảnh, clip khỏa thân của anh này lên mạng xã hội facebook.

Sợ bạn bè, người thân biết những hành động không hay của mình, anh Đ. đã đồng ý cho Trúng 700 ngàn đồng. Không dám gặp mặt trực tiếp để lấy tiền, Trúng đã yêu cầu anh Đ. gửi vào tài khoản ngân hàng cho mình.

* Dùng hình tống tiền

Đầu tháng 2-2016, khi đã xài hết số tiền anh Đ. cho, Trúng tiếp tục dùng tên Tú Vy nhắn tin trên mạng xã hội facebook ép anh này đưa 500 ngàn đồng. Vì lo sợ, anh Đ. lại gửi tiền cho Trúng theo yêu cầu.

Nhưng không dừng lại đó, sau khi nhận 500 ngàn đồng anh Đ. chuyển, Trúng lại yêu cầu anh đưa thêm 700 ngàn đồng. Trúng còn buộc anh Đ. phải gửi tiền qua xe buýt tuyến số 16 đến cây xăng Phú Túc (huyện Định Quán) cho một người tên Minh (thực tế là Trúng).

Đến ngày 8-6, Trúng lại lên mạng internet nhắn tin cho anh Đ. buộc phải đưa 2 triệu đồng. Theo yêu cầu của Trúng, anh Đ. đã đem tiền đến nhà nghỉ Như Ý (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú) cống nạp cho Trúng.

Thấy miếng mồi béo bở, Trúng cứ thế đe dọa, ép buộc anh Đ. phải gửi tiền cho mình tiêu xài. Đến ngày 16-6, kẻ tham lam tiếp tục bắt anh Đ. gửi 5 triệu đồng và hứa sẽ gửi trả toàn bộ hình ảnh, clip gốc cho anh Đ. Lần này, khi Trúng vừa nhận 5 triệu đồng của anh Đ. tại nhà nghỉ Như Ý thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội diễn ra rất nhiều và đã có nhiều cảnh báo nhưng nhiều người vẫn dễ dàng “sập bẫy”. Một cán bộ Công an huyện Tân Phú cho biết mạng xã hội là thế giới ảo, mọi người chỉ nên tham gia để giải trí; đừng vì những mối quan hệ không rõ ràng qua các trang mạng xã hội để tạo cơ hội cho kẻ gian bày mưu lừa tình, tống tiền. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên sáng suốt và đừng quá tin tưởng những mối quan hệ xây dựng trên mạng ảo để khi bị lừa đảo không chỉ bị tổn thương tình cảm mà còn chịu cảnh mất mát tài sản.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều