Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà chủ quán cơm dũng cảm đuổi bắt 2 kẻ cướp giật

10:10, 12/10/2016

Chỉ là một người phụ nữ "chân yếu tay mềm" nhưng khi gặp chuyện, chị Trần Thị Lan Anh (28 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã bất chấp nguy hiểm đuổi theo khống chế, bắt được một đối tượng cướp giật giao cho công an xử lý.

Chỉ là một người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng khi gặp chuyện, chị Trần Thị Lan Anh (28 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã bất chấp nguy hiểm đuổi theo khống chế, bắt được một đối tượng cướp giật giao cho công an xử lý. Việc làm của chị Lan Anh một lần nữa chứng minh tinh thần đấu tranh với tội phạm của người dân luôn thường trực trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Lan Anh (thứ 2 từ trái sang) với cuộc sống đời thường của bà chủ quán cơm.
Chị Trần Thị Lan Anh (thứ 2 từ trái sang) với cuộc sống đời thường của bà chủ quán cơm.

Một ngày đầu tháng 10-2016, chúng tôi tìm đến quán cơm bình dân của chị Lan Anh để gặp bà chủ quán dũng cảm bắt cướp giật. Trời đã gần trưa, chị Lan Anh chỉ tranh thủ được 30 phút trò chuyện với chúng tôi vì chị còn phải bán cơm trưa cho những người lao động và bà con trong khu phố.

Gặp cướp giật… không tha

Nói về việc bắt kẻ gian, chị Lan Anh bình thản kể lại, khoảng 20 giờ 15 ngày 10-4, chị cùng mẹ ruột (bà Nguyễn Thị Đào và con gái 6 tuổi đi bộ từ nhà đến Siêu thị BigC để mua đồ. Khi đi đến trước quán cà phê Khun thì bất ngờ có một đối tượng từ phía sau chạy lên cướp giật chiếc bóp (bên trong có 10 triệu đồng và 2 điện thoại di động) của bà Đào, rồi bỏ chạy về hướng đồng bọn đang nổ máy xe đợi cách đó khoảng 7m.

Là phụ nữ nhưng khi lâm vào tình huống này, chị Lan Anh vẫn giữ được sự bình tĩnh nên vừa tri hô: “Cướp, cướp...” vừa đuổi theo tên cướp. Suy đoán tên cướp giật sẽ nhảy lên xe đồng bọn đợi sẵn để tẩu thoát, chị đã lao thẳng đến trước đầu xe của tên đồng bọn rồi kéo đuôi xe lại. Mặc dù bị đối tượng kéo lê một đoạn đường hơn 5m làm chân bị thương nhưng quyết không để kẻ gian chạy thoát, chị Lan Anh đã cố gắng lắc xe, giật mạnh làm xe của bọn cướp giật bị ngã xuống đường.

Bị ngã xe, đối tượng cầm lái vội bỏ lại chiếc xe máy, chạy bộ về hướng khu nhà C5-B2 gần đó để thoát thân. Riêng đối tượng cướp giật chiếc bóp của bà Đào, khi còn chưa kịp ngồi dậy đã bị chị Lan Anh lao đến ôm chặt và hô hoán người dân xung quanh đến hỗ trợ bắt giao công an xử lý.

Khi Công an phường Long Bình Tân triển khai lực lượng truy bắt đối tượng cướp giật còn lại, mặc dù chân bị thương nhưng chị Lan Anh vẫn tiếp tục tham gia hỗ trợ, giúp Công an phường nhận dạng, bắt được đối tượng đang lẩn trốn dưới hành lang thoát hiểm khu nhà C5-B2.

Chỉ là việc nên làm

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng cướp giật khai tên Nguyễn Hoài Phương (21 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) và Lê Tấn Tới (20 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long). Vụ việc sau đó được Công an phường Long Bình Tân lập hồ sơ ban đầu, chuyển giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Chị Lan Anh kể: “Thấy mẹ bị kẻ cướp giật lấy chiếc bóp, tôi không nghĩ tới chuyện bị đối tượng chống trả nếu đuổi theo bắt vì đối tượng là kẻ cướp mà. Lúc ấy, tôi chỉ biết đuổi theo bắt kẻ cướp, còn đối tượng có hung khí nguy hiểm gì hay không tôi không để tâm đến, chỉ quyết tâm bắt cho được kẻ cướp giật để pháp luật xử lý”.

Nói về hành động dũng cảm đuổi bắt 2 kẻ cướp giật của chị Lan Anh, Trung tá Đào Văn Phú, Trưởng công an phường Long Bình Tân, cho biết đây là điều không phải ai cũng dám làm và có thể làm được. Đây chính là tấm gương sáng trong tấn công trấn áp tội phạm, cần nhân rộng trong việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương.

Hồng Nam

 

Tin xem nhiều