Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố nhóm trộm, cướp

10:10, 12/10/2016

Viện Kiểm sát nhân dân TX.Long Khánh vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân cùng cấp để truy tố các bị can: Phạm Anh Quốc (19 tuổi), Nguyễn Văn Hải (21 tuổi), Võ Minh Đăng (21 tuổi), Trần Ngọc Khanh (25 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuấn (20 tuổi), đều ngụ TX.Long Khánh về các tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

Viện Kiểm sát nhân dân TX.Long Khánh vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân cùng cấp để truy tố các bị can: Phạm Anh Quốc (19 tuổi), Nguyễn Văn Hải (21 tuổi), Võ Minh Đăng (21 tuổi), Trần Ngọc Khanh (25 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuấn (20 tuổi), đều ngụ TX.Long Khánh về các tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

Theo kết luận điều tra, để có tiền ăn chơi và tiêu xài, Phạm Anh Quốc đã rủ rê một số đối tượng liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Long Khánh, gây hoang mang cho người dân địa phương.

Cụ thể, vào ngày 3-3, Quốc đến nhà bạn ở xã Xuân Lập (TX.Long Khánh) mượn chiếc xe máy hiệu Yamaha Jupiter để ra TX.Long Khánh chơi. Trên đường đi, nảy sinh ý định cướp giật tài sản, Quốc đã rủ Nguyễn Văn Hải (mới ra tù về tội cướp giật tài sản) cùng tham gia. Đi đến đường Hồ Tùng Mậu
(TX.Long Khánh), cả hai gặp bà Đào Kim Huệ (ngụ TX.Long Khánh) đi xe máy một mình, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng nên đã ép xe, giật đứt sợi dây chuyền của bà Huệ rồi bỏ chạy. Sau đó, Quốc và Hải đem sợi dây chuyền đến một tiệm vàng bán được 3,6 triệu đồng.

Chỉ một ngày sau, vào ngày 4-3, sau khi mượn chiếc xe máy của chị Đ.T.K.D. (ngụ TX.Long Khánh), Quốc lại rủ Hải đi cướp giật tài sản. Rảo xe đến đường Hồ Tùng Mậu, cả hai phát hiện chị Đinh Thị Yến (ngụ TX.Long Khánh) đeo dây chuyền vàng trên cổ nên đã ép xe, cướp giật được mặt dây chuyền (sợi dây bị rớt xuống đất) của chị Yến rồi bỏ chạy về hướng xã Xuân Lập. Mặt dây chuyền này, cả hai bán được 250 ngàn đồng.

Khi hết tiền tiêu xài, vào ngày 5-4, Quốc lại mượn xe máy rủ Hải đi “ăn hàng”. Lần này, cả hai ra tay cướp giật sợi dây chuyền vàng của chị Trần Thị Mỹ Thúy (ngụ TX.Long Khánh) ở trước cổng Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cũ nhưng không được (vì bị rơi xuống đất). “Ăn hàng” không được, cả hai lại cướp giật dây chuyền của bà Huỳnh Thị Thu Ngân (ngụ TX.Long Khánh) khi thấy bà chạy xe đạp trên đường Nguyễn Trãi
(TX.Long Khánh). Sợi dây chuyền này, cả hai đem bán được 1,7 triệu đồng.

Liên tiếp nhận được tin báo của người dân về việc bị cướp giật tài sản, Công an TX.Long Khánh vào cuộc điều tra đã lần lượt bắt giữ Quốc và Hải.

Quá trình điều tra, Quốc và Hải khai nhận đã cùng nhau thực hiện tổng cộng 12 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Ngoài ra, Quốc còn kết hợp cùng với Đăng thực hiện 6 vụ cướp giật, kết hợp với Nguyễn Chí Hiếu (22 tuổi, ngụ xã Xuân Lập) thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản. Như ngày 2-2, Quốc và Đăng đã cướp giật chiếc điện thoại di động hiệu OPPO trị giá 2,7 triệu đồng của chị Lê Thị Diễm My (ngụ TX.Long Khánh).

Quá trình điều tra, Quốc còn khai nhận trước khi bị bắt, Quốc đã cùng với 2 đối tượng Khanh và Tuấn đột nhập vào tiệm bán giày dép của chị Bùi Thị Hạnh (ngụ TX.Long Khánh) trộm 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai, 2 nhẫn, 320 USD và 3 triệu đồng (tổng giá trị tài sản hơn 35 triệu đồng). Sau khi trộm được tài sản, cả 3 thuê taxi đến nhà nghỉ gần đó chia tiền.

Từ lời khai của Quốc và Hải, cơ quan điều tra đã lần lượt bắt giữ các đối tượng: Đăng, Tuấn và Khanh để điều tra về các hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản. Riêng Hiếu đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt để điều tra, xử lý sau.

Theo cơ quan điều tra, một số vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Long Khánh do Phạm Anh Quốc và đồng bọn thực hiện chỉ mới có lời khai của các bị can, chưa xác minh được người bị hại nên Công an TX.Long Khánh đang tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ xử lý sau. Công an TX.Long Khánh đề nghị người dân bị cướp giật tài sản liên hệ với cơ quan điều tra trình báo để cơ quan điều tra có cơ sở xác minh, xử lý. Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân không nên để hớ hênh tài sản làm “mồi ngon” cho các đối tượng thực hiện hành vi cướp giật.

Tố Tâm

 

 

 

 

Tin xem nhiều