Báo Đồng Nai điện tử
En

Những cán bộ làm từ thiện "dỏm"

10:11, 11/11/2016

Trong lúc bà Trần Thị Mơ (70 tuổi, ngụ xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) ở nhà một mình thì có 2 phụ nữ tìm đến nhà bà tự xưng là "cán bộ làm từ thiện" của huyện.

Trong lúc bà Trần Thị Mơ (70 tuổi, ngụ xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) ở nhà một mình thì có 2 phụ nữ tìm đến nhà bà tự xưng là “cán bộ làm từ thiện” của huyện.

Theo 2 nữ “cán bộ làm từ thiện” trình bày, họ chuyên giúp đỡ những người già, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để làm phước. Với trường hợp bà Mơ, họ cho biết có đoàn Việt kiều làm từ thiện đã liên hệ với địa phương nhờ tìm các trường hợp khó khăn để giúp đỡ. Xét thấy hoàn cảnh bà Mơ khó khăn, 2 “cán bộ làm từ thiện” muốn đến nhà bà tìm hiểu cặn kẽ rồi giới thiệu cho đoàn từ thiện có cách giúp đỡ.

Sau khi huyên thuyên những lời lẽ đầy thuyết phục, thấy bà Mơ có vẻ đã tin tưởng mình, 2 nữ “cán bộ làm từ thiện” hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình, tiền bạc và yêu cầu bà Mơ thay đồ đẹp, lấy tiền, vàng đặt lên bàn thờ cho họ chụp ảnh gửi cho đoàn từ thiện, để họ biết hoàn cảnh bà mà đến hỗ trợ.

Tưởng thật, bà Mơ răm rắp làm theo những gì 2 nữ “cán bộ làm từ thiện” hướng dẫn. Tuy nhiên, một người đã tìm cách đánh lạc hướng bà Mơ, để người còn lại nhanh tay hốt trọn 4 triệu đồng và 3 chỉ vàng bà Mơ để trên bàn thờ.

Sau khi 2 vị khách lên xe bỏ đi, bà Mơ mới phát hiện bị lừa lấy hết số tài sản bà dành dụm được nên tri hô cầu cứu.

Nghe tiếng tri hô của bà Mơ, người dân xung quanh đã nhanh chóng đuổi theo bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo giao cho công an giải quyết.

Tại cơ quan công an, 2 nữ “cán bộ làm từ thiện” khai tên Trần Thị Hiền (43 tuổi) và Phạm Thị Hòa (39 tuổi), đều quê TP.Hải Phòng. Lúc đầu, cả hai không thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vì khi bị người dân bắt đưa về nhà bà Mơ, cả hai đã kịp bỏ lại tài sản ở vị trí cũ. Nhưng qua điều tra, cơ quan công an xét thấy đủ bằng chứng nên đã khởi tố 2 bị can về hành vi trộm cắp tài sản.

Tố Tâm

Tin xem nhiều