Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2017

11:11, 30/11/2016

Đó là khẳng định của Thượng tá Bùi Đăng Ninh, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom. Công tác gọi thanh niên nhập ngũ ở địa phương đang được Ban Chỉ huy quân sự huyện triển khai thực hiện với quyết tâm cao nhất.

Đó là khẳng định của Thượng tá Bùi Đăng Ninh, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom. Công tác gọi thanh niên nhập ngũ ở địa phương đang được Ban Chỉ huy quân sự huyện triển khai thực hiện với quyết tâm cao nhất.

Thanh niên huyện Trảng Bom tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2017.
Thanh niên huyện Trảng Bom tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2017.

Từ sáng sớm 21-11, đã có hàng trăm thanh niên ở 2 xã Đông Hòa và Thanh Bình (huyện Trảng Bom) tập trung tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom theo lệnh triệu tập của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện để đợi đến lượt khám tuyển sức khỏe NVQS năm 2017. Họ gồm những đảng viên, công nhân, nông dân, con em cán bộ, cũng có những học sinh, sinh viên mới tốt nghiệp... Mỗi người trong số họ mang một tâm trạng, nhưng có điểm giống nhau là đang trong độ tuổi thi hành NVQS. Do vậy, khi nhận được giấy triệu tập khám tuyển sức khỏe NVQS, họ đã thu xếp thời gian, công việc để thực thi lệnh gọi.

Bên hành lang của khu vực khám nội khoa, chúng tôi gặp thanh niên Đỗ Khánh Vương (20 tuổi, ngụ xã Đông Hòa) đang chờ gọi tên vào khám tuyển. Khánh Vương nói với chúng tôi: “Nếu trúng tuyển NVQS lần này thì niềm mơ ước trở thành bộ đội Cụ Hồ của tôi sẽ thành hiện thực”.

Ông Phạm Quang Thái, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đông Hòa, cho biết đợt khám tuyển sức khỏe NVQS lần này, xã Đông Hòa huy động 48 thanh niên đi khám và 100% thanh niên đã chấp hành lệnh điều động. Để có được kết quả này, ngay khi vào đợt tuyển quân, Hội đồng NVQS xã đã nhanh chóng thành lập 5 tổ vận động tòng quân và chia thành nhiều cụm đến từng gia đình để vận động thanh niên chấp hành lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS nên kết quả đạt khá cao. Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển quân được cấp trên giao cho xã, với số lượng điều động khám tuyển như vậy thì Đông Hòa có thể an tâm.

Thượng tá Bùi Đăng Ninh còn cho biết, trong năm 2017 Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh điều động gần 900 thanh niên của 17 xã, thị trấn trong huyện đi khám tuyển sức khỏe NVQS. Với số lượng này, tính bình quân cứ 3 thanh niên qua khám tuyển sức khỏe sẽ chọn được một người có sức khỏe tốt nhất để gọi vào quân đội. Yêu cầu về chất lượng quân giao cũng cao hơn nhiều so với năm trước; phương thức tuyển quân cũng phải thực hiện “tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó.

Thượng tá Bùi Đăng Ninh cho biết thêm, sau khi hoàn thành công tác khám tuyển sức khỏe cấp huyện (dự kiến vào đầu tháng 12-2016), Hội đồng NVQS huyện Trảng Bom và các xã, thị trấn sẽ tiếp tục thực hiện các bước còn lại theo quy trình với quyết tâm hoàn thành công tác tuyển quân năm 2017 với kết quả cao nhất.

Để đảm bảo hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ, Huyện ủy Trảng Bom đã có nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác gọi thanh niên nhập ngũ ở địa phương với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện ra chỉ thị về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tăng cường vai trò của Hội đồng NVQS các cấp trong việc điều hành, chỉ đạo công tác tuyển quân, đặc biệt là việc tổ chức đăng ký, quản lý nguồn thực lực sẵn sàng nhập ngũ, công tác khám tuyển sức khỏe, xét duyệt chính trị cho thanh niên có đủ điều kiện nhập ngũ từ cơ sở.

Đức Việt

Tin xem nhiều