Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương tâm vụ tai nạn giao thông khiến 2 mẹ con tử vong

11:03, 01/03/2017

Trong lúc các phụ huynh đang đón con trước cổng Trường tiểu học Sông Mây (ấp 3, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu), chiếc xe tải ben chở vật liệu xây dựng lao tới với tốc độ rất nhanh đã cuốn một lúc 4 chiếc xe máy vào gầm xe, khiến nhiều người không kịp né tránh. Vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương.

Trong lúc các phụ huynh đang đón con trước cổng Trường tiểu học Sông Mây (ấp 3, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu), chiếc xe tải ben chở vật liệu xây dựng lao tới với tốc độ rất nhanh đã cuốn một lúc 4 chiếc xe máy vào gầm xe, khiến nhiều người không kịp né tránh. Vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương.

Chiếc xe ben gây tai nạn tại hiện trường.
Chiếc xe ben gây tai nạn tại hiện trường.

* “Hung thần” lao tới trong tích tắc

Khoảng 17 giờ 15 ngày 28-2, xe tải ben biển số 60C-049.12 do tài xế Tạ Quang Hạnh (ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) điều khiển đi trên đường tỉnh 767, từ huyện Vĩnh Cửu hướng ra quốc lộ 1. Khi đến khu vực trước cổng Trường tiểu học Sông Mây, xe ben đã tông vào 4 xe máy đậu trước cổng trường chờ đón con. Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân chết tại chỗ, 5 người khác bị thương (4 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu). Ngày 3-1, 2 trường hợp đi cấp cứu dần ổn định sức khỏe đã được xuất viện, các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị.

Anh Nguyễn Khắc Cường, người may mắn kịp thời né tránh “hung thần” trong buổi chiều 28-2, cho biết anh vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Thời điểm đó anh đang đứng gần cổng trường đón con, nhìn từ xa thấy xe tải ben lao tới với tốc độ rất nhanh, anh linh cảm có chuyện không may nên vội vứt xe máy rồi hô hào mọi người tìm cách bỏ chạy.

Khi anh Cường kịp bò vào ven đường thì nghe tiếng động rất lớn ngay gần vị trí mình đứng. Quay lại nhìn, anh chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng, 6 người trên xe máy cùng cặp, sách nằm ngổn ngang; chiếc xe tải gây tai nạn bỏ chạy cách hiện trường khoảng 30m thì bị người dân giữ lại.

“Chiếc xe lao đến quá nhanh nên nhiều người không kịp phản ứng. Tôi chỉ bị xây xát nhẹ, còn chiếc xe máy nằm bẹp dưới đất, hư hỏng nặng”  - anh Cường nói giọng vẫn chưa hết run.

Sau vụ tai nạn, vào sáng 1-3, trước cổng Trường tiểu học Sông Mây, nhiều phụ huynh vẫn đưa đón con đi học bình thường. Bên cạnh sự háo hức trước giờ vào lớp của những học sinh thơ ngây, các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng và bất an. Ai cũng dè dặt, cẩn thận hơn khi đưa con đến trường.

“Lúc tai nạn xảy ra, tôi cũng đón con ở đây, nhưng may mắn đứng ở phía bên kia đường. Mọi người ngồi trên xe chờ đón con nói chuyện rôm rả mà không hay biết mối nguy hiểm đang chực chờ. Tiếng động phát ra sau cú tông cực lớn, chứng tỏ xe tải đang lao tới với tốc độ cao, chứ không có chuyện xe mất thắng dẫn đến không làm chủ tay lái” - anh Đặng Văn Cao (ngụ ấp 6, xã Vĩnh Tân) nhận định.

* Một lúc 3 cái tang

Trong số nạn nhân của vụ tai nạn, có thai phụ Nguyễn Thị Thùy Trang (36 tuổi, mang thai 7 tháng rưỡi) và con gái Hà Hoài Bảo Ngọc (9 tuổi). Tại nhà riêng của nạn nhân ở ấp 3, xã Vĩnh Tân, không khí đau buồn và tiếng khóc xé lòng khiến những người đến chia buồn không cầm được nước mắt.

“Một lúc mất 3 người thân, không có gì bù đắp nổi mất mát này. Tôi chẳng còn gì nữa khi vợ và con ra đi sau vụ tai nạn kinh hoàng…” - anh Hà Hoài Nam (37 tuổi, chồng chị Trang) nghẹn ngào thốt lên. 

Anh Nam cho biết, chiều 28-2 anh vừa đi làm về thì nhận được nhiều cuộc điện thoại của bạn bè, người thân báo hung tin về vợ con. Khi anh chạy đến khu vực cổng trường, thấy khung cảnh hỗn loạn với nhiều người và xe máy nằm la liệt, tay chân anh như rụng rời, nhưng vẫn cố tìm vợ con. Đến khi nhìn thấy 2 mẹ con chị Trang nằm cạnh nhau dưới chiếc xe máy nát vụn thì hy vọng phép màu có thể xảy đến đã vụt tắt.

Vợ chồng anh Nam làm công nhân tại Khu công nghiệp Sông Mây (huyện Trảng Bom). Cuộc sống tuy vất vả nhưng luôn ấm cúng vì 2 con gái của họ đều chăm ngoan, khỏe mạnh. Chỉ khoảng một tháng nữa là gia đình họ đón thêm thành viên thứ 5. Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp đến thì tai họa ập xuống khiến ai nấy đều bàng hoàng.

“Xót xa nhất là con gái đang còn nhỏ mà phải mồ côi mẹ, tôi không biết làm thế nào để khuây khỏa nỗi nhớ mẹ của con... Vợ con tôi sẽ không phải chết thảm nếu những chiếc xe ben đừng chạy ẩu, xem thường tính mạng người dân, còn các lực lượng chức năng xử lý nghiêm tất cả những trường hợp vi phạm pháp luật...” - anh Nam bức xúc nói.

Thanh Hải

Tin xem nhiều