Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố kẻ cướp vàng

10:06, 25/06/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lương Hoàng Bình (20 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) về tội cướp tài sản.

Ảnh chỉ mang tính minh họa (Nguồn: Internet).
Ảnh chỉ mang tính minh họa (Nguồn: Internet).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lương Hoàng Bình (20 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) về tội cướp tài sản.

Rạng sáng 20-3, Công an huyện Xuân Lộc nhận được tin báo của anh Lê Vĩnh Thuyết (quản lý cửa hàng xăng dầu Phước An, ở ấp 5, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) về việc bị một đối tượng bịt kín mặt dùng dao khống chế cướp 1 nhẫn vàng, 1 lắc tay vàng (trị giá tài sản bị cướp hơn 25 triệu đồng).

* Dùng dao đi cướp đêm

Từ nguồn tin báo ban đầu của người bị hại, Công an huyện đã cử trinh sát nhanh chóng tiếp cận hiện trường lấy lời khai của bị hại và những người xung quanh để điều tra sự việc.

Theo lời khai của anh Thuyết, khoảng 1 giờ sáng 20-3, khi các nhân viên trong cây xăng đều đi ngủ, anh vẫn nằm võng mở điện thoại di động chơi game trong lúc chờ đổ xăng cho khách. Bất ngờ, một đối tượng mặt bịt khẩu trang, đội mũ vải đen, mặc chiếc áo khoác màu xanh sọc trắng ngang và chiếc quần lửng màu vàng nhạt, đi đôi dép quai kẹp màu đen, đeo ba lô màu xanh đen, cầm dao nhọn kề vào cổ của anh Thuyết yêu cầu đưa tài sản. Nghe dọa: “Mày mà la lên, tao đâm mày chết. Mày lột vàng ra đưa hết cho tao”, anh Thuyết quá hoảng sợ nên răm rắp làm theo lời kẻ cướp.

Trong lúc anh Thuyết đang lúng túng, không tháo nhanh được số vàng đang đeo trên người, kẻ cướp đã đưa tay giật mạnh sợi dây chuyền rồi tiếp tục đe dọa: “Mày không được la, mau tháo chiếc lắc đưa cho tao”.

Cướp được tài sản, kẻ cướp nhanh chân tẩu thoát ra hướng quốc lộ 1. Lúc nạn nhân tri hô: “Cướp, cướp!” thì anh Hồ Thanh Hiếu (nhân viên cây xăng) thức dậy, đuổi theo kẻ cướp. Tuy nhiên, kẻ cướp dùng dao nhọn đe dọa: “Tụi mày đuổi theo, tao đâm chết”. Vì sợ tên cướp manh động làm càn, 2 anh Thuyết và Hiếu không đuổi theo mà để cho đối tượng chạy thoát.

* Kẻ cướp sa lưới

Sau khi nhận được tin báo về vụ cướp, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và xác định tại cây xăng có camera an ninh nên tiến hành trích xuất dữ liệu. Với những hình ảnh thu được, qua tiến hành xác minh danh tính của đối tượng, trinh sát đã xác định kẻ cướp có tên Lương Hoàng Bình, ngụ tỉnh Bình Thuận. Điều khó khăn lúc này là việc xác định đối tượng đi đâu, trốn đến chỗ nào và hiện đang trú ngụ tại đâu để bắt giữ.

Lần tìm dấu vết của Bình, cơ quan công an phát hiện sau khi cướp tài sản, Bình đã đón xe khách đi về hướng TP.Hồ Chí Minh. Mở rộng điều tra, Công an huyện Xuân Lộc xác định được đối tượng đến quận 12, TP.Hồ Chí Minh và bán số vàng cướp được tại đây nên nhanh chóng cho trinh sát truy lùng tung tích của kẻ cướp.

Bằng biện pháp nghiệp vụ và sự tinh nhạy của các trinh sát, đến ngày 25-3, Bình đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc quận 12.

Quá trình điều tra, Bình khai vào ngày 18-3, đối tượng đi từ huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) đến ấp 5, xã Xuân Tâm thăm người chị ruột tên L.T.T.T. Trong thời gian ở tại phòng trọ của chị T., Bình có đến cửa hàng xăng dầu Phước An đổ xăng và thấy anh Thuyết có đeo dây chuyền, lắc vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện ý định đó, Bình về phòng trọ của chị lấy con dao nhọn sử dụng làm hung khí và thu dọn hành lý sẵn để rời khỏi Xuân Lộc sau khi thực hiện vụ cướp tài sản. Và rạng sáng 20-3, Bình đã đến cây xăng Phước An thực hiện hành vi phạm tội một cách táo bạo.

Sau khi cướp tài sản của anh Thuyết, Bình đón xe khách đến quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Lúc đi trên đường Trường Chinh (quận 12), Bình thấy tiệm vàng M.H.A. nên mang số vàng đã cướp vào bán được gần 25 triệu đồng. Với số tiền này, Bình đến một cửa hàng mua bán xe máy gần đó mua chiếc xe Yamaha Sirius với giá hơn 21 triệu đồng và đưa trước 18,5 triệu đồng, số còn lại sẽ đưa khi có giấy tờ.

Trong thời gian này, Bình thuê phòng trọ tại quận 12 trú ẩn và bị Công an huyện Xuân Lộc ập vào bắt giữ khi đang ở trong phòng trọ.

Phạm Huệ

Tin xem nhiều