Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ hầu tòa vì đánh người ở quán nhậu

10:09, 17/09/2017

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Thành đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hoài Phương (19 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) về tội cố ý gây thương tích.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Thành đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hoài Phương (19 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) về tội cố ý gây thương tích. Vào ngày 16-7, Phương đã bị Công an huyện Long Thành bắt theo lệnh truy nã.

Chân dung Nguyễn Hoài Phương trong hồ sơ truy nã của công an.
Chân dung Nguyễn Hoài Phương trong hồ sơ truy nã của công an.

Theo hồ sơ vụ án, vào khuya 22-11-2016, anh Nguyễn Văn Mạnh (ngụ huyện Long Thành) cùng một nhóm bạn đến quán cháo vịt Miền Tây (ở ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành), do bà Hạnh làm chủ để nhậu. Đến khoảng 0 giờ 30 ngày
23-11, Nguyễn Hoài Phương cùng các đối tượng: Trung, Nha và Phường (chưa rõ lai lịch) kéo đến quán bà Hạnh để nhậu và ngồi ở cạnh bàn của Mạnh.

Nhậu xong, nhóm của anh Mạnh tính tiền ra về. Tuy nhiên, trong lúc chờ chủ quán tính tiền, anh Mạnh nghe phía bên bàn của Phương nói chuyện lớn tiếng nên cất tiếng nói: “Quán này của chị tao, tụi mày muốn gì thì ra ngoài đường!”.

Nghe anh Mạnh nói vậy, một người trong nhóm của Phương nói lại: “Mày thích đánh nhau hả?” thì anh Mạnh lấy vỏ chai rượu bằng thủy tinh ném về phía bàn của Phương.

Thấy vậy, các đối tượng: Phương, Nha và Trung đã xông vào đánh Mạnh túi bụi. Thất thế, anh Mạnh bỏ chạy ra khỏi quán nhậu, nhưng vẫn bị nhóm của Phương đuổi đánh.

Lúc này, thấy sau lưng Nha có dắt một con dao nhọn, Phương đã chụp lấy con dao rồi xông vào chém anh Mạnh gây thương tích nặng.

Sau khi bị chém, anh Mạnh được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, rồi Bệnh viện Chợ Rẫy cứu chữa. Kết quả giám định pháp y xác định anh Mạnh bị thương tật tỷ lệ đến 64%.

Riêng nhóm của Phương, sau khi gây án đã bỏ trốn nên bị Công an huyện Long Thành ra quyết định truy nã. Đến ngày 16-7, cơ quan công an đã bắt giữ Phương; các đối tượng còn lại vẫn đang bị tiếp tục truy bắt.

Được biết, Phương từng bị đưa vào trường giáo dưỡng do có hành vi cướp tài sản.

Trần Danh

Tin xem nhiều