Báo Đồng Nai điện tử
En

Trốn truy nã đi làm công nhân

11:09, 18/09/2017

Nhận được tin đối tượng truy nã Bùi Tuấn Anh (19 tuổi, quê xã Thọ Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thuê phòng trọ ở TP.Biên Hòa để đi làm công nhân, Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an xã Phước Tân tiến hành xác minh, bắt giữ Tuấn Anh.

Quyết định truy nã Bùi Tuấn Anh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa).
Quyết định truy nã Bùi Tuấn Anh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Nhận được tin đối tượng truy nã Bùi Tuấn Anh (19 tuổi, quê xã Thọ Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thuê phòng trọ ở TP.Biên Hòa để đi làm công nhân, Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an xã Phước Tân tiến hành xác minh, bắt giữ Tuấn Anh.

* Chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn

Một cán bộ trinh sát Công an TP.Biên Hòa cho biết vào cuối tháng 8-2017, Công an TP.Biên Hòa nhận được quyết định truy nã đối với Bùi Anh Tuấn từ Công an huyện Triệu Sơn.

Theo thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn, sau khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người quen, Tuấn Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định truy nã đối với Tuấn Anh và phát thông báo đến các địa phương khác trong cả nước để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương này, Tuấn Anh đã đến nhiều tỉnh,thành như: TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai... để lẩn trốn và tìm việc mưu sinh.

Đến đầu tháng 9-2017, nguồn tin trinh sát cho biết Tuấn Anh đến TP.Biên Hòa làm công nhân, nhưng địa điểm cụ thể đối tượng trú ẩn vẫn chưa xác định được.

Nhận được thông tin này, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa phối hợp với công an các xã, phường giáp ranh với các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố tiến hành rà soát chỗ ở của Tuấn Anh. “Cùng với quyết định truy nã và thông tin đặc điểm nhận dạng của Tuấn Anh do Công an huyện Triệu Sơn cung cấp, chúng tôi đã cử trinh sát truy tìm đối tượng” - một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa cho biết.

Địa điểm mà tổ trinh sát tầm nã nhắm đến là xã Phước Tân, nhưng với những thông tin ít ỏi từ Công an huyện Triệu Sơn cung cấp, việc xác minh tung tích của Tuấn Anh không phải dễ dàng.

* Chạy đâu cho thoát

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa), vào ngày 28-5, Tuấn Anh giả vờ mượn chiếc xe máy hiệu Honda Vision của anh Trần Văn Khiêm (ngụ cùng xã) để “đi công việc”. Tin tưởng Tuấn Anh, anh Khiêm đã giao xe và giấy tờ xe cho Tuấn Anh thì đối tượng mang xe đem bán lấy 19 triệu đồng rồi trốn ra TP.Hà Hội. Đến tháng 6-2017, Tuấn Anh trốn vào xã Phước Tân làm công nhân và bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ. Công an TP.Biên Hòa đã hoàn tất các thủ tục để bàn giao Bùi Tuấn Anh cho Công an huyện Triệu Sơn thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Cán bộ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa kể lại, sau nhiều ngày rà soát tại các khu nhà trọ nghi Tuấn Anh trú ngụ ở xã Phước Tân, tổ trinh sát tầm nã vẫn chưa tìm ra đối tượng. “Trinh sát đã gặp nhiều chủ nhà trọ nghi Tuấn Anh đến thuê phòng ở trọ nhưng không xác minh được. Không tìm được đối tượng qua tên tuổi, chúng tôi chuyển sang xác minh đối tượng từ những hình ảnh của Tuấn Anh lưu trong hồ sơ truy nã” - cán bộ trinh sát cho hay.

Trong lúc quá trình tìm kiếm ngày càng khó khăn thì các trinh sát tầm nã nhận được nguồn tin quý giá của Công an huyện Triệu Sơn cho biết Bùi Tuấn Anh có người anh ruột là B.X.H. đang sinh sống ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân.

Ngay lập tức, tổ trinh sát tầm nã nhanh chóng phối hợp với Công an xã Phước Tân tiến hành xác minh, biết được Tuấn Anh đang sống với anh trai và làm công nhân cho một công ty trên địa bàn xã Phước Tân từ đầu tháng 6-2017.

Nhận định nếu bắt Tuấn Anh vào ban ngày có thể bị động và đối tượng sẽ nhanh chân bỏ trốn, gây khó khăn cho quá trình truy bắt nên tổ trinh sát tầm nã quyết định sẽ bắt đối tượng vào ban đêm.

Lúc 20 giờ ngày 6-9, các trinh sát tầm nã Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an xã Phước Tân tiếp cận nhà của anh H. để thực hiện lệnh bắt Tuấn Anh. Khi các lực lượng đã được bố trí thì tổ trinh sát tầm nã thấy đối tượng đang ở trong nhà anh H. Không một phút chần chừ, các trinh sát đã ập vào nhà bắt giữ Tuấn Anh trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

“Khi bị bắt, Tuấn Anh một mực cho rằng công an đã bắt nhầm người. Đến khi hồ sơ truy nã và hình ảnh của Tuấn Anh được các cán bộ truy nã tội phạm đặt lên bàn, đối tượng mới cúi đầu thừa nhận” - cán bộ trinh sát tầm nã của Công an TP.Biên Hòa kể.

Hạnh Luân

Tin xem nhiều